"Chapter23"

6 1 0
                                    

*CHAPTER23*

(Carlo pov)

sobra na ba ang kasamaan ko?.. Ganun na ba talaga ako? Gusto ko lang naman na maging maayus yung pamilya ko lalo na ang anak kung si akhiera.. Gusto ko na maayus ang buhay nya.. Yun lang ang akin.

Andito ako sa private room ko nag iinum.. At iniisip ko yung away namin ni monica.. Ngayun nalang sya ulit umiyak ng ganun sakin.. Dahil sa anak namin alam kung mahal na mahal ni monica si akhiera at gagawin nya lahat para hindi matuloy yung kasal nila ni sky si sky ay anak ng isa sa pinaka mayaman na tao dito sa bansa na pag nag sanib kami ay mas magiging mayaman ang mga anak namin. Pero ayaw ni akhiera kay sky.. Gagawa ako ng paraan para magkakilala sila at magugustohan din nya yung lalake na yun.

Tatawagan ko nga si sky..

{Cring... Cring..}

Helo.. Tito na patawag ka?.. Po! Anu atin?..

Kailangan kitang makausap pumunta ka dito sa bahay ok?

Ay sige po tatapusin ko lang tong practice namin tito.

Ok sige hihintayin kita ok!

Mabait naman yan si sky eh pero madalas pasaway pero sya talaga yung gusto ko sa anak ko.

Andito na pala si sky kaya pinaupo ko muna sya sa harap ko.

Sky:anung problema tito?.. May problema ba?..

Andito na si akhiera.. Pero ayaw nya parin mag pakasal sayu.

Sky:ganun ho ba?.. Talagang ayaw nya sakin samantalang ako gustong-gusto ko na sya mula nung bata pa kami asan po sya?..

Nasa kwArto nya gusto mo ba makita?..

Sky:pwede ho ba?.. Gusto ko na syang makita matagal din kasing hindi ko sya nakita dahil na rin sa pag tira ko sa london sige tito kakausapin ko sya ipapakilala ko lang yung sarili ko sa kanya.

Matagal ng gusto ni sky si akhiera.. At natutuwa naman ako dun pero dahil matagal silang hindi nag kita taon din ang lumipas kaya hindi na sya maalala ni akhiera.. Pero alam kong handang gawin ni sky lahat para lang maalala lang sya nito.

***************
              ***************

(Akhiera pov)

Kumakain ako ngayun habang nakaharap sa aking magandang laptop bigay to ni mommy sakin at pinapersonalize ko sya na hellokitty favorite ko kasi yun at marami din akong gamit na hellokitty hehehe may biglang kumatok alam ko hindi si mommy yun kasi kumakatok baka si daddy.. Hindi kaya?.. Tumayo ako para malaman ko kung sinu ba tong istorbo na to sa buhay ko.

Binuksan ko yung pinto at lalake ang nakita kung iniluwa ng pinto ng kwarto ko.. Hahaha may bunga-nga pala yung pinto ko tss!

At sinu ka naman matarat na tanung ko sa gwapong nilalang na to?.. Wait?.. Gwapo.. No!.. Hindi pala sya gwapo dahil si zeon lang ang gwapo sa mata at puso ko tss!.. Who are you?.. Pipi ata tong isang to.. I wave my hand para malaman nyang nasa harap nya yung nag bukas ng pinto tss!  Nakatulala ang mokong eh.

Hey.. Anu?.. Titigan mo lang ako oh.. Sasagutin mo yung tanung ko mr.?..

Ahh.. Im sky.. Akhiera?.. Your so very pretty.. Remember me?..

Aba?.. Ito pala yung sky.. Na papakasalan ko kuno?.. Wait.. Ki-kilala nya ako?.. Panu nang-yari?.. Kilala mo ako?.. Balik tanung ko sa kanya?.. Sa nagulat ako eh.

Sky:ohh.. Nakalimutan muna na ako.. Tss.. Its ok.. Sabagay matagal na yun.. Kaya siguro di mo na ako maalala hehehe! Baka pwede mo naman ako papasokin sa kwarto mo?..

Ok.. Go inside.. Pero ayoko ng maingay ok?.. Alam na ba to ni mom?..

Hindi pa eh.. Pero yung daddy mo sya nag papunta sakin dito.. Hehehe!.. Hindi parin nag bago amoy ng room mo mabangu parin.. Hehehe!..

Nakakapasok ka na dito?.. Date?.. Bakit hindi kita maalala?.. Anu ba kasi nangyari sakin?..

Bakit hindi mo tanungin yung mommy and daddy mo.. Baka alam nila kung bakit?.. Malaki na rin pinag bago mo tahimik ka na hindi tulad ng date na masiyahin at palatawa.

Sira ulo ka ba?.. Natural.. Wala naman ngayun nakakatawa.. Malamang kaya hindi mo ako nakikitang nakatawa!.. Hays.. Nakakairita syang kausap!.

May sinasabi ka?.. Alam mo ang hindi nag bago sayu yung kagandahan mo.. At pagiging pikunin mo hahaha!.. Pikunin ka parin gaya ng dati.

Ganun nya ako kakilala?.. My god.. My amnisia kaya ako?..
Merun kayang hindi pa sinasabi sakin sila mommy at daddy?.. Madal dal din kasi tong sky na to eh!.. Naiinis na kaya ako sa kanya!  Tss!

Ahmm.. Akhiera.. May boy friend ka na ba?..

Wala.. Pero may mahal na ako. Para tigilan na nya ako sa kasal.. Mabuti na alam na nya hmm.

Talaga?.. Pero ikakasal ka na?.. At ako lang dapat yung mahalin mo!.. Hahaha..

May saltik ka ba?.. Hindi nga kita kilala tapus.. Gusto mo mag pakasal ako sayu?.. Anu ka helo!..

Hahaha.. Wala ka talagang maalala no!.. Wag ka mag alala tutulongan kita.. Mahal kung prensesa.. Ako lang ang dapat maging hari mo.. Akhiera.. Ako lang.

Tumalikod na sya sakin at sinarado na ang door ng room ko.. Anu yun?.. Baliw?.. Anu akala nya sakin?.. Manika?.. Na kaya nyang iuwi sa bahay nya at gawing asawa nalang no way!.. No.

Pero nag tataka lang ako at kilala nya ako?.. At pati ugali ko alam nya?.. Kailangan ko yun malaman.. At aalamin ko kung sinu nga ba talaga yung.. Kulokuy na yun.

(Third person)

At agad na bumaba si akhiera para kumain ng tanghalian dahil na rin sa gutom nya eh wala na syang pake alam sa mga tao sa sala ng kanilang bahay.






{Author note}

😊dahil medyo busy ako slow update lang tayu mga bessy.. Salamat sa mga nag babasa pa vote naman and support po hangga dulo happy or sad ending ba ito.. Lets read and find it 😉😉😁😁

MY BODY GUARD AND ME(completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon