*chapter5*
(zeon pov)
Tss..pinapahirapan talaga ako ng daddy ko..Gagawin nya lahat para lang makaganti sa mga yun..Tss!
HmM..babae..Babae..Bwisit sa buhay ko talaga kayu..Ngayun kailangan ko pa tong kaibiganin at pag silbihan tss..
akhiera mae santos..Maganda naman at maamo ang mukha..Pero balita ko brat daw ang isang yun..Tingnan natin kung oobra ang pa giging brat mo sakin..Hmm..Humanda ka sa isang zeon red villanueva..ako ang mag papahirap sayu!
(tok tok tok)
Sinu naman tong isang to..Tss anu kulang pa ba utos ni tanda sakin!
What do you need?Sir ako po yung pinadala ng daddy nyo na tutulong sainyo.
Pasok..Anu naman ang maitutulong mo sakin?..
Kilala ko si akhie..Akhiera mae santos ang anak ng mga santos.
Tss..Direct to the point..Ayoko ng maraming sinasabi pa!
Ngayun nag hahanap sila ng magiging body guard nya ito at pill upan mo at ako na bahala mag dala nyan.
Make sure na matatanggap ako dyan..Dahil hindi ako sanay sa rejection gets?..
Oo naman sir ako ng bahala dito..Kailangan nyo lang syang kilalanin at ito ang kanyang pag katao
Kailangan pa ba yun?..Eh body guard lang ako..
Dun mo makukuha ang loob ng babae na yun..Dahil balita ko walang tumatagal dun sa babae na yun dahil brat at naughty girl din sya sir zeon lahat ng nagiging body guard nya lahat sumusuko.
Hmm..Pwest ibahin nya ang isang villanueva dahil walang sinusukuan hahaha!..
Mag iingat nalang po kayu sir dahil maganda si akhiera baka po kayu ang mainlove?
Ako?..ako na isang zeon red villanueva wala pang pinapanganak na babae para sakin no!..umalis ka na nga..Hindi ka na nakakatuwa!
Hehehe joke lang sir..Pero totoong maganda sya sir..Crush ko nga po yun eh..
Ikaw yun..At hindi tayu parehas ng taste ok!..
Sabi ko nga sige sir kayu na pong bahala sa babae na yan if kailangan mo ng tulong tawagan nyo lang po ako .
Fine..Daming alam..Anu stalker lang hah?..eh anu naman kung maganda sya..eh..Maganda naman talaga sya..Hmm pero hindi ako maiinlove sa babae na yun at lalong lalo na Isa syang santos.
Agad namang humiga si zeon sa kanyang kama at hindi nya ito na malayan na nakatulog na sya na hawak hawak parin ang litrato ng dalaga.
#familydinner
(akhiera pov)
Ngayun papunta ako sa restuarant na sinabi ni mom..Nag taxi nalang ako total malapit lang naman naka suot ako ngayun ng dress kulay puti sya at nag lagay na rin ng light make up dahil sabi nga ni mommy dapat maganda daw ako sa dinner na yun..Hindi ko nga alam kung bakit need ko pa mag ganitu..Eh kakain lang naman..Tss ang daming alam ni mommy..Ewan ko ba dun! nakarating na ako at wow..bakit parang may iba kaming kasama tss..Bumaba na ako syempre at pumunta sa kanila.
Mom:akhiera buti naman at dumating ka na..Maupo ka na ok!
Mom..Sinu po sila..akala ko ba family dinner to?
Yup family dinner to at magiging family din natin sila soon..
Anung ibig mong sabihin dad?..
Ok bay the way andito tayu para pag usapan natin ang kasala nyo ni kyle.
What?..Ka-kasal?..ako ikakasal?..mom? dad..Anu nanaman to?..
Kyle:anung kasal sinasabi nyo?..hindi pa ako handang mag pakasal!..
Lalo naman ako no..Saka hindi ko pa nga to nakikilala eh!..mommy..uuwi na po ako!..
Kyle:ako rin may lakad pa kami nila xander at melvin i go a head dad..
Walang aalis sainyo..Sit down bought of you!..
Dad..Pero hindi ko gustong ikasal sa lalake na yan no!..Saka nababaliw na ba kayu?..
Wala ng makakabago sa isip namin kailangan nyong pag isipan to para din to sainyo!..
My god..Dad..Para sakin..Samin..Oh para sainyo..
Akhie..San ka pupunta?..akhiera mae..
Hayaan na muna natin sya honey baka na bigla lang sya!
Hindi pwedeng mabalewala lang to hone kausapin mo yang anak mo!
Kyle:ehmm baka pwede na rin po ako umalis wala naman kasing kwenta tong pinag uusapan natin.
Kyle..Kausapin mo si akhiera..Ok!
Ako?..eh hindi ko nga kilala yung babae na yun!..
Ito yung address ng condo nya at gagawin mo to kung ayaw mong itakwil kita..Go!
Titingnan ko dad..Pero hindi parin ako mag papakasal ok!..
Hayaan na muna natin yung mga bata na maka pag isip masyado pa silang na bibigla sa lahat.
Tama mabuti pa at umuwi nalang tayu at pag handaan ang magiging disisyun nila about dito.
At agad na umuwi ang apat at habang si akhiera eh papuntang bar at balak mag inum dito.
naka labas at pa takbo silang pumunta sa parking lot.
Sakay!..
Sasakay ako dyan?.. Hindi kasi ako marunung sumakay ng motor!
Sasakay ka oh iiwan kita dito.. Para mahabol ka nila!
Ito na nga Sasakay na ohh.. Wait.. Bakit kasi hindi kotse.. Wala ka bang kotse?..
Humawak kang mabuti..
Aakap ako sayu?..
Hindi aakap ka sa motor.. Tss!
Ok.. Andyan na sila.. Dali!..
tss.. Ang dami pala ng mga gago na yun.. Buti nalang at nakatakas tayu dun.. Ohh ok na naligaw na natin sila!
Hay salamat naman sige pwede ka ng umalis!
Wow.. Wala man lang thank you?..
Tss.. Arte.. Ok thank you..
I'm zeon nice meeting you!
Ok..
Agad namang umalis ang dalaga at nag para agad ng taxi pero hindi nito alam na hinintay muna Sya ng binatang si zeon na makasakay at makaalis at ng umalis na Sya ay agad naman ding umalis ang binata agad na pinaharurut ang kanyang motor.
*author*
Dahil may nag babasa naman tuloy ko na to sana pa vote naman sa mga silent readers ko dyan comment na din pag sinipag Mamat😘😘
BINABASA MO ANG
MY BODY GUARD AND ME(completed)
Ficción GeneralPanu kung mainlove ka sa taong ang pakay lang ay gamitin at saktan ka para lang sa kanyang pag hihiganti panu kung sa huli malaman mo na ang tao na to ay gagamitin ka lang para saktan ang mga mahal mo sa buhay mamahalin mo parin ba sya oh isasang ta...