😊chapter13😊
(Akhiera pov)
Ito ako ngayun sa kwarto ng kaibigan ni zeon andito kami daw ngayun sa marikina bahay ng kaibigan nya maganda at sobrang laki din naman ng kwarto halatang mayaman din yung kaibigan ni zeon. Ngayun nakangiti ako dahil dito sa mainit na sabaw na ni luto ni zeon natuwa naman ako at nag abala pa syang ipag luto ako.
Sa ngayun kailangan ko munang mag relax at iwanan muna ang mundo ko dati na maraming problema at maraming trials dito muna ako sa mundo na tahimik lang at wala kang iisiping problema at tanging masaya lang lahat hays!
Manang;iha hindi ka pa ba matutulog?..
Ay oo nga pala kasama ko pala si manang ising katulong nila dito sa bahay pinabantayan ba naman ako ni zeon hehehe masyado naman syang nag-aalala sakin hehehe nibiyin kinikilig tuloy ako hihihi! Anu ka ba naman akhie nagagawa mo pang magbiro eh dami mong probleama.
Manang:anu ok ka lang ba iha?..
Ay opo manang wag na po kayu mag worry dahil ok na po ako pwede nyo na po ako iwan para makatulog na rin po kayu.
Manang:naku iha bawal kitang iwan utos po ito ni sir zeon ang bantayan ko kayu.
Naku hayaan nyo ako ng bahala mag sabi sa kanya manang ako na mag sasabi.
Manang:oh sya ikaw na bahala dito pero incase lang na kailangan mo ako tawagin mo lang ako hah?
Oo naman po manang salamat po!
Manang:mag pahinga ka na para malakas ka na bukas at ipapasyal ka ng boy friend mo!
Bo-boyfriend?.. Hehehe wala po ako nun!
Manang:naku iha.. Alam ko na kaya wag ka na mahiya hehehe! Sige mag-papahinga na ako good night!
Good night din po! Anung pinag-sasabi nun?.. Boy friend!?? Sinu naman kaya yun?.. Alangan naman si zeon yun.. Naku malabo yun na sya yun.. Eh mukhang di naman ako yung tipo nyang babae eh.. Hmm sinu naman kaya yung sinasabi nun?.. Baka naman antok lang yun ewan ko dun bahala sya.. Sumasakit lang ulo ko kakaisip sa mga sinabi nya eh!
Sana nga si zeon yun hehehe asumera ka nanaman akhie.. Kala mo naman magugustohan ka nun.. Mayaman ka lang at maganda pero di ka gusto ni zeon!.. Makatulog na nga lang hmm!
*************
***************(Zeon pov)
Andito ako ngayun sa harap ng swimming pool naka lub-lub ang mga paa ko sa tubig habang umiinum ng beer na nasa lata iniisip ko kasi yung trabaho na inutos ng daddy ko sa akin kung magagawa ko nga ba talaga kaya ko bang saktan yung babae na yun na wala pa akong nakitang masamang ugali nya.
Sabagay sandaling panahon palang ko syang nakakasama hindi ko pa talaga nakikita yung totoong sya malay ko ba na bait-baitan lang sya hmm!
Tinamaan na ako ng alak na iniinum ko kaya pinasya kung matulog na kaya nag-lakad na ako papuntang kwarto ng tumunog ang phone ko tss! Si daddy!
Dad.. What do you need?..
Dad:asan ka ngayun?.. Balita ko kasama mo si akhiera mae santos? Tama ba?.
Hay naku malamang alam nya sa dami ba naming tauhan sigurado bawat galaw namin alam nya. Yup dad kasama ko sya bakit po?
Dad:good.. Dahil dyan mag-kakaroon kayu ng bonding sa isat-isa at kailangan makuha mo yung loob ng babae na yan at mag-tiwala sayu!
Wag ka mag-alala dad ginagawa ko naman lahat kaya ako nang bahala sa kanya.
Dad;oh sya ikaw na bahala sa babae na yan zeon paalala ko lang bawal ka mainlove sya lang dapat sya lang!
Ok po matutulog na po ako! At pinutol ko na ang usapan namin ng daddy ko dahil baka san pa pumunta yung usapan namin!
{Third person)
Dali-daling umakyat si zeon sa kanyang kwarto pero na isipan nyang pumunta muna sa kwarto ni akhiera dahil kahit naka lock ito may susi naman syang pang bukas nito kaya dahan-dahan syang pumasok pero nakatagilid ang higa ni akhiera at wala itong kumot kaya ni lapitan nya ito para kumutan habang kinukumotan ni zeon si akhiera na patitig sya sa mukha at bumaba yung tingin nya sa labi nito tinitigan nya lang ito at na papalunok nalang sya dahil sobrang pula ng mga labi nito kahit walang lipstick na ka lagay.
Anu ka ba zeon.. Lasing ka lang.. Kaya ganyan ka matulog ka na nga sabi ko sa aking sarili at agad ko namang iniwan si akhiera at lumabas na ako ng kwarto nya.
Hay naku zeon anu bang nang-yayari sayu at nag-kakaganyan ka nanaman?.. Tandaan mo nasaktan ka na ng una anu uulit ulit tss!.. Para na akong baliw dito kinakausap ko nanaman yung sarili ko tss! Tawagan ko na nga sila jasper at ken need ko ng tulong nila tss!
(Tatawagan sa phone)
(Cring... Cring..)
Ken:oh bro na patawag ka anu atin?..
Ah kailangan ko ng tulong nyo.
Jasper;tulong!.. Anu nanaman yang pinasok mo zeon!?
Maka-sigaw wagas?.. Ang sakit sa tenga hah?.. Wait lang relax lang kayu mga bro ok! Need ko lang kayu dito sa house namin sa marikina.
Ken:anu naman gagawin namin dyan?..
Jasper:oo nga at bakit kasi andyan ka?..
Pumunta na lang kayu para malaman nyo ok!
Ken:fine kung di ka lang namin kaibigan ngayun na ba?
Jasper:ngayun na ba talaga gabi na kaya zeon!
So kung gabi.. Bakit natutulog na ba kayu hah?..
Jasper;hindi pa naman sige pupunta na!
Ken:fine talo na kami hintayin mo na lang kami dyan!
Hay salamat mga tunay na kaibigan nga kayu hehehe!
Ken;oo na drama mo bro!
Jasper:hehehe drama di bagay bro!
Sige tumawa pa kayu! Lagot kayu sakin!
{Third person}
Agad namang nag impake yung dalawa at umalis na ng kanilang mga condo at nag kita nalang sila sa isang lugar para mag punta na sila sa marikina at puntahan nila ang kaibigang si zeon.
(Zeon friends)
Jasper:bro anu kaya problema ng lalake na yun?
Ken:oo nga eh at kailangan nya tayu!
Jasper:baka naman naka patay sya bro?.. Di kaya?
Ken:hindi naman siguro bro!
Jasper:what if naka patay sya?.. Anu gagawin natin?.. Tutulongan ba natin sya?..
Ken:gag*.. Ka bro hindi magagawa yun ni zeon kahit naman gag* yun hindi naman sya ganun.
Jasper:sana nga bro ayoko ng masangkot sa gulo no!
Ken:anu ka ba kailangan parin natin siyang tulong whats are friends are for? Nga diba?..
Jasper:sabagay kaibigan parin natin yun kaya tutulongan parin natin.
(Third person)
At nag tungo na nga yung dalawang kaibigan ni zeon sa bahay nya sa marikina at si zeon naman ay nag kakape para mawala yung tama ng alak dahil papunta na ang kanyang mga kaibigan na si jasper at si ken.
{Author note}
Yey.. Natapos ko din tong chapter na to! Abangan pa ang marami pang kilig at drama marami pa readers vote and comment naman po dyan pa follow na rin po salamat😘😊😁😘😘😘
BINABASA MO ANG
MY BODY GUARD AND ME(completed)
General FictionPanu kung mainlove ka sa taong ang pakay lang ay gamitin at saktan ka para lang sa kanyang pag hihiganti panu kung sa huli malaman mo na ang tao na to ay gagamitin ka lang para saktan ang mga mahal mo sa buhay mamahalin mo parin ba sya oh isasang ta...