😍chapter12😍

8 2 0
                                    

💋chapter12💋

(Zeon pov)

Pag tapus ko maligo sinilip ko muna yung kwarto ni akhiera dahil mag katabi lang kami ng kwarto dito ko sya pinalagay dahil para mas matingnan ko syang mabuti at mabantayan na rin.

Sumilip ako at nakita ko na binibihisan sya ni manang yung katulong namin kaya bumaba nalang ako para mag luto ng mainit na sabaw at dadalhan ko si akhiera para na rin mabawasan ang trabaho ni manang. Wala to kailangan ko lang gawin to dahil para lalo pa syang mag-tiwala sakin at mahulog na rin sa bitag ko hmm!

Ng maluto ko na yung mainit na sabaw inakyat ko na ito sa kwarto ni akhiera at sakto tapus na ni manang syang bihisan malaki yung damit nya dahil yung damit ko yung ipasuut ni manang sa kanya pero kahit ganun bagay parin sa kanya maganda parin sya kahit malaki yung damit nya sa kanya pumasok ako syempre bahay ko naman to eh at sakin to pinama na ni mommy pero wala na sya ngayun at dahil yun sa mga santos sa pamilya ni akhiera dahil sa kanila nawalan ako ng nanay!  Na balik ako sa realidad ng tawagin ako ni manang.

Iho.. Baka naman na hilo na yung manok nyan kakahalo mo may problema ba?

Wala naman po manang may naalala lang po ako kumusta na pala si akhiera?

Ahh akhiera pala name ng girl friend nya ok na sya bumaba na yung lagnat nya naka inum na kasi sya ng gamot.

Oh sya mainwan ko na muna kayu at para ikaw mag-alaga ng girl friend mo hehehe!  Bagay kayu iho.. Alagaan mo sya.. Magandang bata to.. Hehehe!

Naku si manang naman nakuha pang mag-biro sige po ako na pong bahala sa kanya salamat po manang.

Iniwan na kami ni manang at pinag masdan ko si akhiera ang ganda nya talaga pala sana pala hindi ka nalang isang santos siguro magugustohan kita kung hindi ka isang santos bumalik ako sa realidad ng gumalaw sya at nag mulat sya ng mata nya.

Nanlaki yung mata ko dahil ngayun ko lang na isip na sobrang lapit pala ng mukha ko sa kanya tss! Ngayun hindi ko na alam ang sasabihin at ididinay ko sa kanya..

gi-gising ka na pala akhie grabe sobrang lakas naman ng kalabog ng lintik na puso kong to.. Kalma zeon.. Kalma si akhiera lang yan anu kaba!

Ze-zeon?.. Nasan tayu?..

Ahh nasa bahay tayu ng barkada ko pag sisinungaling ko sa kanya syempre hindi ko pwedeng sabihing bahay ko to eh body guard nga lang ako tapus may ganitu akong bahay tss! Isip isip pa zeon!

Ahh ganun ba?.. Kanina ka pa dyan?..

Ang cute naman nya sobrang pula na ng pisngi nya hehehe!
Ah hindi dinalhan lang kita ng mainit na sabaw para lumakas ka.

Ahh salamat pala dito saka san ba tong bahay ng barkada mo?..

dito sa marikina medyo malayu na to sainyo tama ka siguro kailangan mo munang lumayo at mag isip dahil hindi biru mag pakasal sa taong di mo kilala at higit sa lahat hindi mo pa mahal.. Pero panu yung mommy mo yung daddy mo?.. Sigurado nag-aalala na sila sayu!

Sa ngayun ayoko muna silang isipin sarili ko muna zeon.. Hindi ko na alam ang gagawin ko ayoko makasal sa lalake na yun at hindi ako papayag sa gusto nila no!

Ok sa ngayun mag-pahinga ka na muna dahil may sakit ka pa kailangan mo munang mag-pagaling ok kaya ubosin mo yan at mag palakas ka para maipasyal kita dito ok!

Yung kaibigan mo pala san sila?.. Siya?

Ahh patay na hindi ko to na pag handaan isip zeon isip.. Ahh wala umalis sila siguro sa susunod na araw pa balik nila dito hayaan mo sasabihan ko sila!

MY BODY GUARD AND ME(completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon