"Chapter16"
{Ken pov}
Ako nga pala si james kenneth mondragon isa sa kaibigan ni zeon red villanueva tatlo kaming mag kakaibigan si jasper yung isa saming tatlo sya yung makulit at pasaway joker ng barkada at si zeon naman ang poging pasaway at astig ng grupo ako naman daw yung misterious guy ng grupo tahimik lang kasi ako laging seryoso sa buhay pero marunung din naman akong maki pag biruan eh kaso mas madalas seryoso ako ewan ko basta ganitu ako eh. Kilala ko na si akhiera lalong-lalo na yung pamilya nya hinding hindi ko sila pwedeng hindi makilala lalo na yung daddy nya ang mafia boss ng bansa na to.. Kamukhang-kamukha ni akhie yung mom nya naiinis tuloy ako sa kanya sana nga hindi nya yun mahalata pero hindi ko alam pero parang iba sya sa pamilya nya oh talagang maganda lang talaga sya kaya na itago nya yung masama nyang ugali!. Nahuli nyang nakatingin ako sa kanya at bigla nalang akong nag yuko ng ulo mahirap na at baka mahalata nya pa akong naka-titig sa kanya no!..
Mamaya kakausapin ko si zeon gusto kung malaman ang plano nya dito sa babae na to at kung talagang pag-hihiganti pa nga ba ang dahilan kung bakit to andito sa bahay nya.
Naka baba na kami nag paiwan ako sa kotse ayoko kasi makasama si akhiera dahil nakikita ko lang sa kanya yung mukha ng mommy nya ang asawa ng masamang tao dito sa bansa.
Na balik ako sa mundong ito ng maramdaman kung may dumating at si zeon pala yun salamat naman at makakausap ko na tong lalake na to.
Zeon:oh bro.. Ayaw mo ba sumama samin mag ikot?..
Zeon.. Matanung nga kita anu ba talaga plano mo sa babae na yan?..
Mapalapit at mahulog sakin.
Then?.. After that?.. Sa tingin ko zeon ipagawa mo na yan sa iba.. Bago ka pa tuloyang mahulog sa bitag mo. Sabay labas sa kotse at sindi ng aking sigarilyo.
Zeon:what do you mean ken?.. Hindi ko alam sinasabi mo dyan?..
Revange?.. Zeon.. Hindi na tayu bata para mag lokohan pa tayu.. Kaya kung ako sayu putolin mo na yan bago pa lumalim yang na raramdaman mo kay akhiera.. Anak sya ng pumatay sa nanay mo at dahilan kung bakit hanggang ngayun malaki parin ang galit ng daddy mo sa mundo.
Zeon:iknow ken.. Alam ko ginagawa ko ok!
Iniwan na ako ni zeon na pikon ata sa mga sinasabi ko pero alam ko na nahuhulog na sya kay akhiera.. Dahil kilala ko yan si zeon.. Lokohin na nya lahat wag lang ako wag lang kami ni jasper dahil kilala namin sya sa tagal namin na kasama ang bawat isa kilala na namin ang isat-isa lumapit si jasper sakin.
Jasper:ken.. Ayaw mo ba dun kina akhiera?.. Mas maganda tanawin dun at malamig hangin
Ayoko sa babae na yun jas.. Hindi ko kayang makipag-plastikan sa kanya bro!
Jasper:mabait sya ken.. Masayahin mukhang hindi nya nakuha ang ugali ng daddy nya tray mo munang kilalanin sya bro! Sumunod ka na lang if ok ka na pero sana wag mo muna natin syang husgahan mabait sya gaya ng sabi ni zeon bro!
Sabay tapik sa balikat ko at umalis na sya sa tabi ko tanaw ko naman sila dito siguro nga tama si jasper kilalanin ko muna sya at kaibiganin bago ko sya husgahan.
Lumakad ako papalapit sa kanila at nakatingin sakin si zeon at jasper at na patingin din si akhiera at ngumiti sya sakin sa mukha nya hindi mo talaga aakalain na isa syang santos dahil maamo naman yung mukha nya pareho sila ng mommy nya pareho silang maganda.
Akhiera:ken.. San ka galing?.. Kain ka muna!
Aya sakin ni akhiera sabay abot ng burger at fries kinuha ko naman sabay upo sa tabi ni jasper ngumiti nalang ako kay akhiera at sabay kagat sa burger na hawak ko.
Zeon:akhiera!.. Bar tayu mamayang gabi?.. Nag babar kaba?..
Akhiera:oo naman saka balita ko magaganda daw dito yung bar.. Sige.. Sama ako mamaya!
Ken:tama mag bar tayu.. Masaya yun! Nakisali na rin ako tutal kailangan ko rin na mapalapit kay akhiera para mas makilala ko sya.
Jasper:yun mag gigirl hunting tayu ken.. Marami pa naman sexy at hot dito.. Hahaha!
Mukha ka talagang babae jas.. Hindi ka parin nag babago no!..
Akhiera:wala ba kayung girl friend jasper and ken?.. Baka pag bumalik kayu sa manila may iiyak na girl dun dahil sainyo!..
Jasper:naku akhiera.. Ako wala akong girl friend para kahit saan ako mag punta pwede ako sa mga girls no! Hehehe!
Playboy always a playboy hahaha tatak jasper talaga bro!..
Zeon:ako good boy na ako mula ng makilala ko si akhie..
Jas:edi wow.. Ikaw na bro.. Ikaw na loyal ng grupo!.. Hahaha!
Akhie:dapat lang no!.. Dahil baka mailibing ko sya ng buhay dito hahaha!
Ang cute pala nya at maganda rin si akhiera ok rin pala syang kasama dahil magaan din syang kausap hindi sya kj sa usaping lokohan.
Zeon:lets go na mag gagabi na need na muna natin mag pahinga para sa pag bar natin mamaya para ready tayu sa puyatan diba hon..
Akhie:oo naman no.. Lets go?..
Jas:ok.. Lets go!..
Ken:matutulog na muna ako para mamaya may baon akong malaking gising hahaha!..
(3rd person)
Agad namang nag sipasukan yung apat sa koste at nag drive na si zeon pauwi sa kanyang bahay samantalang yung tatlo ay kanya kanya silang patugtug sa kanilang mga phone.
Anu?... Kasama ni zeon si akhiera?.. Sa bahay nya sa marikina?.. Anu naman ginagawa nila dun?
Sir.. Kasama nya din yung mga kaibigan ni sir zeon dun!
Puntahan mo sila at kausapin mong mabuti si zeon na hindi na hahalata ni akhiera ok!
Sige po sir ako na pong bahala sa anak nyo po!
anu naman plinaplano mo zeon?.. Tungkol pa ba to sa pinapagawa ko oh.. Iba na to?.. Hindi ka pwedeng mahulog sa babae na yun.. Isa syang santos.. Masasama ang mga santos.. Masasama sila!
{Author note}
Dahil tatapusin ko muna to hindi ko na muna uupdate yung fall in love with my body guard pero support nyo parin tatapusin ko lang to!
😋vote
😋comment
BINABASA MO ANG
MY BODY GUARD AND ME(completed)
Fiction généralePanu kung mainlove ka sa taong ang pakay lang ay gamitin at saktan ka para lang sa kanyang pag hihiganti panu kung sa huli malaman mo na ang tao na to ay gagamitin ka lang para saktan ang mga mahal mo sa buhay mamahalin mo parin ba sya oh isasang ta...