"Chapter17"
(Zeon pov)
Nakarating na kami sa bahay ko at tulog na tulog parin ang tatlo kaya minabuti ko muna silang matulog bumaba ako para ipaalam kay manang clara na andito na kami.
Manang.. Clara.. Manang andito na po kami! Sigaw sa bahay pero laking gulat ko na makita kung sobrang gulo ng bahay at si manang clara wala nilabas ko yung baril ko at dahan-dahan kung hinawakan ang gatilyo para any time na may masamang tao dito mababaril ko agad ito. Pero na bigo ako at laking gulat ko si manang clara ay nakagapus at umiiyak ito.
Manang.. Anung nangyari dito?.. Sinu may gawa nito sayu?.. Tarantang tanung ko sa kanya habang kinakalagan sya ng tali.
Ken:bro.. Anung nangyari dito?.. Sinu may gawa nito?..
Jas:bro ayus lang kayu?.. Manang are you ok!?..
Manang:huhuhu.. Nakakatakot sila.. Huhuhu.. Akala ko katapusan ko na!.. Huhuhu!.. Si si akhiera.. Siya yung hinahanap ng mga lalake kanina.. Huhuhu!..
Akhie:ako po?.. Sinu daw po sila?..
Manang:hindi ko alam.. Pero iha.. Sinu ka ba talaga?.. Huhuhu!..
Mabuti pa ken samahan mo muna si manang sa kanyang kwarto at pakalmahin mo muna ok!
Ken:tara po manang baka nag kamali ka lang po ng dinig.. Tara na po.
Manang:wag na kayung mag sinungaling.. Kilala nyo si akhiera?.. Sinu ba sya ken?..
Ken:mahabang kwento manang siguro need mo munang mag rest at para makalma ka na muna ok.?
Akhiera:sorry po manang sorry po talaga. Zeon.. Marami ng na dadamay dito baka sa susunod kayu na nila ken jasper ang ipadukot ni dad.. Gagawin nya lahat lumabas lang ako zeon!
Alam ko akhie.. Pero panu yung kasal mo.. Panu kung any time ipapakasal ka na sa lalake na yun?..
Akhie:wala na siguro akong magagawa zeon ito na siguro talaga yung kapalaran ko ang ipakasal at makasal sa taong ayaw at hindi ko naman lubusang kilala.
Ken:what?.. Ipapakasal ka sa lalake na hindi mo kilala?.. Kaya ka ba andito?..
Akhie:oo ken.. Ayoko na itago sainyo kung sinu talaga ako dahil sa nang-yaring ito kailangan ko ng mag pakatotoo sainyo sorry kung lahat ng to kasinungalingan.. Pero magtiwala kayu sakin hindi ako ka gaya ng daddy ko.. Hindi nya ako katulad.. Dahil ako mahina.. Hindi ko kayang manakit ng iba at manloko.. Huhuhu.. Isa akong santos pero hindi lahat ng santos masasama.. Sana kilalanin nyo rin ako ken jasper..
Zeon:tama ka akhiera.. Hindi ka ka gaya ng daddy mo.. Hindi ka masama.. Pero hindi ibig sabihin mahina ka na dahil akhie ikaw yung taong pinaka matapang sa lahat at humahanga ako sa tapang mo akhie! Mangiyak-ngiyak na sabi ko sa kanya ewan ko na hindi ko na talaga maintindihan yung sarili ko ngayun.. Pero isa lang ang alam ko ayoko na masasaktan pa ulit si akhiera.. Yun lang sa ngayun bahala na si dad.. Ako na muna bahala mag palusot sa kanya.
Ken:umalis na tayu dito zeon jas.. Delikado na si akhiera dito pati tayu.. Kaya umalis na tayu dito..
Panu si manang?.. Ipapakuha ko nalang sya sa mga tauhan ko kaya sumakay na kayu ako ng bahala dito!
Jas:sasamahan kita ken.. Zeon itakas mo na si akhiera kami na bahala ni ken dito ang mahalaga makaalis kayu dito.
Buti nalang at may mga kaibigan ako na maaasahan ko hindi lang pala sila pang gimik maaasahan pa sila sa ganitung sitwasyun.
Sumakay na kami ni akhiera sa kotse ko at pinaharutrut ko yung sasakyan ni ken para hindi halata na umalis kami ni akhiera para aakalain nilang si ken ang umalis panatag naman ako sa dalawang ugok na yun.. Kahit mga baliw yun maaasahan mo naman sila sa ganitung sitwasyun.
BINABASA MO ANG
MY BODY GUARD AND ME(completed)
Ficção GeralPanu kung mainlove ka sa taong ang pakay lang ay gamitin at saktan ka para lang sa kanyang pag hihiganti panu kung sa huli malaman mo na ang tao na to ay gagamitin ka lang para saktan ang mga mahal mo sa buhay mamahalin mo parin ba sya oh isasang ta...