🙈chapter8🙈

18 3 0
                                    

Chapter8

(Zeon POV)

Sawakas at naka pasok na ako sa buhay nyo Santos family.. Hahaha at magagawa ko na ang pinag-uutos ni daddy.. Walang kahirap hirap naman to!

(Cring.. Cring..)

Helo.. Dad.. Na patawag ka?

Magkita tayu sa bahay at make sure na hindi malalaman ng mga Santos to!

Ok po sige.. Susunod nalang po ako!

Agad namang nag bihis si zeon ng damit dahil ito ay naka boxer short lang sya pag natutulog agad naman syang umalis at sumakay sa kanyang motor.

Dad.. Kumusta na?..

Ayus lang son.. Kumusta ang mga Santos?..

Ganun parin dad.. Wala paring pag babago Mayaman at sila parin ang sikat!

Wag ka mag-alala lahat ng yun mapapa satin at lahat ng merun sila mawawala!

Anu na dad ang plano mo Ngayun?

Sa Ngayun wala pa.. Mag babakasyun lang ako at ikaw na bahala sa anak nilang si akhiera.. Tandaan siya ang dapat mainlove sayu at hindi ikaw.. Zeon..

Oo naman dad.. Wag ka mag worry.. Ako ng bahala sa babae na yun sige po dad mauna na ako at baka maka halata na sila sakin.

Oh sya ito pala yung gagamitin mo na pera para sa mga kailangan mo pa.

Ok po dad aalis na po ako.

Umalis na si zeon sa bahay nila at sumakay sa kanyang motor nag paling linga ito para siguradohing Walang naka kita sa kanyang tauhan ng mga Santos dahil pag nagkataon masisira ang plano nilang mag-ama.

(Akhiera POV)

Asan kaya pumunta yung bruha na yun?.. Sabi nya hintayin ko sya dito sa may canteen.. Tss..

Ara:bruha.. Kanina ka pa ba dito?..

Oo.. At pinag-hintay mo nanaman ako san ka ba kasi galing hah?..

Ara:may new students kasi sa school natin at sobrang hot at ang gwapo pa bruha!..

Tss.. Lumandi ka nanaman pala bruha.. Sana nag sabi ka edi sana na kakain na ako tss!

Ara:hahaha.. Oh pagkain alam ko namang gutom ka na eh hehehe!

Tss.. Akin na nga.. Alam mo sa Susunod na pag hintayin mo ako mag-hanap ka na ng bago mong best friend!

Ara:ay grabe naman bruha.. Hehehe hindi na mauulit.. Promise!..

Ewan ko ba at nag papaniwala ako sayu.. Tara na nga.. Kahit pag hintayin mo pa ako ng na paka tagal ayus lang best friend kita eh!..

Ara;ohh.. Ang sweet naman ng best friend ko.. Na touch ako.. Hmm!

Ok.. Na sana kaso ang corny mo nanaman eh!  Hahaha.. Oh anu gwapo ba talaga yung transfery?..

Ara:di lang gwapo sobrang gwapo at sobrang hot.. Crush ko na nga sya eh!..

Lahat naman ng gwapo crush mo eh.. Ewan ko ba sayu!..

Ara:abasta gwapo sya.. Sobra.. At willing ako maging girl friend nya..

Ganun.. Ganun sya kagwapo?.. At na sasabi mo yan?.. Hoy gumising ka bruha..!

(Bionk tunog ng binatokan😋)

Ara:aray naman bruha.. Ang sakit hah!.. Eh sa gwapo at hot eh.. Ganun talaga bruha!..

Alam mo mag-aral ka nalang muna wag puro wattpad.. Dami mong alam eh!.. May pa hot hot ka pa anu yan araw.. Gwapo?.. Eh baka naman pangit yan!..

Ara:basta gwapo sya.. Hmm!

Dumating na ang teacher nila ara at akhiera at nakinig naman ang dalawang mag kaibigan sa kanilang teacher.

Ara:bruha.. Punta tayu mamaya sa court..

Anu namang gagawin mo dun?..

Ara:gusto ko makita yung dream boy ng buhay ko bruha!

Dream boy?.. At sinu naman yun?..

Di yung new students dito no!

Ok.. Basta may ice cream ako?

Ara;yah sure.. Ice cream lang pala eh.. Hay salamat at makikita ko sya bago matulog!

Hoy.. In lobabo ka na ba bruha?.. Dun?

Ara:Ewan ko bruha.. Hehehe!

Teacher:ok see you next day class!

Agad namang nag ayus ng gamit ang Dalawa para umuwi at dumaan na rin sa court ito.

Hoy.. Bruha.. Excited?.. Ewan ba naman ako?.. Tss!

Ara:hahaha oo excited ako bruha.. Baka kasi maka uwi na yun eh!..

Asan na ba yung lalake na yun?..

(Cring.. Cring..)

Helo.. Sinu to?..

Ako pala si zeon maam akhiera sasabihin ko lang po na andito lang ako sa labas at hihintayin ko po kayu.

Ay.. Sige malapit na rin kami lumabas.

Ara:sinu yan bruha?..

Si zeon andyan na kasi sya! Anu asan na ba yung pinag mama and mo?..

Ara;ahh ayan na pala sya bruha!..

Asan?. Ohh no!.. Si--

Ara:hoy anung nang-yari?.. Para naka kita ka ng multo ah!..

Siya ba bruha?..

Ara:oo Bakit may problema ba?..

Wa-wala.. Tara na.. Hindi naman gwapo bruha.. Let's go na!..

Ara:wait.. Nag mamadali?.. Anu ba kasing problema..?

Gusto ko ng umuwi eh.. Tara na!..

Kyle:akhiera?..

Ara:bruha?.. Kilala ka nya?..

Patay na.. Ito na nga ba sinasabi ko eh.. Hehehe!..

Kyle:yup.. She's my fiancee right akhiera mae Santos?.

Fiancee.. Ka dyan.. Ewan ko sayu.. Hindi nga kita kilala eh!..

Ara:anu bang nang-yayari bruha?.. Anung sinasabi ng gwapong nilalang na to?..

Wala.. Wag kang maniwala dyan.. Tara umuwi na tayu.. Nag hihintay na kasi si zeon sakin eh!

Ara;oh.. Ok.. Pero may kailangan ata akong malaman bruha.

Sa sa bahay nalang bruha.. Let's go!

Kyle:lagi na tayu ng mag kikita akhie.. Hehehe!

At agad namang umalis sila ara sa may court at agad namang pumunta sa parking lot at inabutan nila si zeon na nag lalaro sa kanyang phone.

Let's go na zeon..

Ay sige po maam.. Nag mamadali ata kayu?..

Ahh basta umalis na lang tayu..

Ara:bruha.. Ang weird mo hah?.. Anu bang merun sainyo nung dream boy ko bruha?..

Wala.. Ok!.. Gusto ko lang umuwi..

Ara:ok.. Next time nalang ako sasama sa house nyo bruha.. Nag text kasi si kuya eh nag papasama sa mall.

Ah.. Ok.. Sige bruha unable na kami!

Ara:sige ingat kayu bye!

At umalis nga ang Dalawa at nananatili paring tahimik si akhiera sa kanilang byahe.


(Author)

Dahil may mga silent readers naman tuloy ko parin to.. Salamat sa reads pa vote and follow nalang po Mamat😚😚🤗🤗

MY BODY GUARD AND ME(completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon