#34: Blood Turns Into Tears

238 14 0
                                    

Swallowed By Darkness

#34: Blood Turns Into Tears

-Kacy Hart's Point of View-

I'm in the act of striking my not so ordinary umbrella when I hear a loud shout! Nasa harapan ko na si Steve pero wala itong balak umatake habang patuloy sa pagpapakita ng kaniyang puting ngipin na parang inaasar pa talaga ako.

"At your back Kacy!" tumatakbo ng sobrang bilis si Herald, his tone is full of concern.

What should I do right now, But all I think is to eliminate Steve kaya pinagpatuloy ko nalang ang balak kong gawin. Papalapit na sa kaniyang leeg ang dulo ng payong ko ng may tumulak saakin at gumulong kaming dalawa, sunod sunod na putok din kaagad ang aming narinig.

"Hindi ka ba nag-iisip Kacy! You're risking your life and I hate that!" agad akong inilalayan ni Herald na tumayo.

"Ano bang nangyari huh? You are acting so concerned!" hirit ko rin para sabayan ang kaniyang inis.

"Alam mo ba na kung hindi kita itinulak ay nag cecelebrate na si Vivian ng victory party!" tinuro niya kaagad ang babaeng nakatayo sa rooftop ng isang dorm na hawak ang isang sniper rifle.

"My apologies Mr. Ex Principal!" mariin kong banggit sa kaniyang harapan sabay ayos ng aking damit.

Pero sayang talaga! Yari na sana yung Steve na yun saakin ngunit... saan na siya? Asan na si Stephanie! Bigla na lamang akong napraning ng mawala sila sa aking paningin.

Isang putok naman ang narinig namin pero sa kabilang banda na ito nanggaling at si Vivian ang pinatatamaan. Tony is now attacking also with her sniper!

"Follow me!" agad na inihila ni Herald ang aking kamay at nagumpisa na itong tumakbo.

"Saan ta---"

"Just follow, wag ng madaming tanong!" gusto ko man sanang kulitin siya pero sobrang seryoso talaga ng lalaking to!

"Fine!"

Nakarating kami sa labas ng Library at ano ang gagawin namin dito, wala namang katao tao rito.

"Don't let your guards down Kacy, dito kalang sa tabi ko!" mabilis na sinipa ni Herald ang pinto na nagpabukas nito.

"Oops! Uunahan niyo pa kami eh, Don't interrupt our plan Herald!" dumating si Patrick De Corolla kasama ang kapatid nito na si Kyla Mae De Corolla.

Nakatutok na saamin ang baril ni Kyla at may tig-iisang katana na hawak. Dapat mabuksan ko agad ang payong bago niya maiputok ang hawak na baril!

"The Ascension Beast would be a big mistake, alam ko na noon niyo pa to gusto pero walang makakapagcontrol doon kapag pinakawalan niyo iyon!" Herald's words make them laugh, parang asong ulol sila sa kakatawa.

Bubuksan ko na sana ang payong ng biglang may nagsalita sa loob ng library, that irritating man with an irritang voice. Nag-umpisa na namang uminit ang akong dugo habang nakayukom na ng husto ang aking kamao. This time I will kill him!

"Naka ready na yung sacrifice natin sa loob, mapapasunod na natin ang pinakakatakot at pinakamalakas na halimaw sa Ascension." ani Steve, I want to kill him right away but being careless can destroys Herald's plan!

Nahagilap ko rin sa malayo ang dalawa pang babae at isang dalawang lalaki na papalapit sa magkapatid na Corolla. Shaira Evangelista with an axe and Helen Montaña with it's favorite pistol. Hindi rin mawawala ang kaniyang escort na may dala ring pistol at si GC Clint Deocampo na hawak ang isang espada.

Swallowed By Darkness (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon