#24: My Way of Trust

289 15 0
                                    

Swallowed By Darkness

#24: My Way of Trust

-Kacy Hart's Point of View-

Unti unti kong iminuklat ang aking nanghihinang mata, lumulutang ang aking katawan sa madilim na kapaligiran na kahit isa ay wala akong may nakikita. Where I'am? Ito na ba ang aking parusa sa mga nagawa kong kasalanan? Is this the place called Hell?

Sasampalin ko na sana ang aking pisngi pero nakagapos pala ako, agad kong iginalaw ang aking katawan at ramdam ko na may humawak saakin ng mahigpit. Siya na ba si Kamatayan? I want to see him personally.

"Prince! Gising na siya!" Rinig ko ang isang malaking boses na nagpagulat talaga saakin ng husto.

Nakatape rin pala ang aking bibig kaya hindi ko magawang magsalita, kalokohan to! Nagpupumiglas ako pero hindi ko kaya ang lakas ng humahawak saakin.

"Just let her go, di naman yan makakatakas." Dumapya ang malakas na sampal ng hangin sa aking mukha ng marinig ko ang seryosong boses ni Principal.

Wha the hell is this, ano ang binabalak nila saakin? I trust them pero bakit ganito? Ramdam ko na binaba ako sa pagkakahawak at unti unting kinalas ang mga tape kasabay narin ang blindfold.

Mabilis na bumulagta saakin ang buong grupo ng Royal Class na nakatitig saakin. Tumindig kaagad ang aking balahibo sa sobrang takot dahil sa nakakatakot at seryoso nilang mga aura, this is so fvcking crazy!

"Nice to meet you again Kacy," sarcastikong pagbati kaagad saakin ni Principal Herald at inabutan pa ako ng kamay, he is now acting his true colors habang pilit na ngumingiti at labas na labas ang mapuputi nitong ngipin.

"I trusted you Mr. Principal, pero bakit mo nagawa ito saakin?" Napasigaw ako dahil sa sobrang inis.

"It's just a part of my wonderful plan, I said to you the last time we met that trust no one and you fall from that trap? Such a fool!" Parinig pa nito saakin at napatawa naman lahat ng taga Royal Class.

"Kacy Hart Delos Reyes is now ours, the trump card that can destroyed her team," umagaw kaagad sa aking atensiyon si Vivian Joy Madrigal kasama rin ang mga girls ng Royal Class.

Para akong isang maliit na bituin habang nalulusaw dahil pinapalibutan ng kadiliman, How can I escape? What will I do? This would be the end?

Kaharap ko ngayon ang grupo na kinakakatakutan ng lahat, wala akong magagawa kundi manahimik at wag nalang silang pansinin.

"Tara na, ilang kilometro nalang at malapit na tayo sa bundok kung saan nakatago ang chestbox," naunang lumakad si GC Clint Deocampo pagkatapos ay sumunod rin sina Steve Fords at Patrick De Corolla sa kaniyang likuran.

Si Helen Montaña naman ay nakahawak sa bisig ng isang lalaki na hindi ko pa gaanong kilala, I think he is the Escort. Isang mahaba at mala demonyong ngiti naman ang iniwan saakin ni Principal Herald at tumuloy sa paglalakad.

Nakabantay ngayon saaking likuran si Vivian, Kayla at Shaira na hawak hawak ang mga de kalibreng baril at kumikislap nilang katana. Huli ko ng napagtanto na nadirito rin pala si Beatrice, Why she is hiding her presence? Kapag tumitig ako sakaniya ay umiiwas siya at nagtatago sa likuran, What is the secret Behind Beatrice Alexis?

-Stephanie's Point of View-

We are on the way to the mountainous area but first ay tatawirin muna namin itong malapad na ilog, luckily ay wala namang humahadlang saamin dahil kong meron man ay siguradong malulugi kami.

Swallowed By Darkness (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon