Swallowed By Darkness
#37: Last Drop of Blood
☆
-Kacy Hart's Point of View-
Kitang kita ko sa mukha ng bawat isa ang kaba at takot, this is the last fight and also our last drop of blood. Hindi lang dapat ako tumunganga rito na parang manonood ng isang action movies na ang bida ay aking mga kasamahan. If these movie is true then I am also the character that will destroy these darkness.
Ramdam ko ang mga kamay ni Stephanie na pinapaluwag ang lubid na nakagapos saakin, tiningnan ko agad ang mga Royals na nakatutok ang tingin sa aking mga kasamahan.
I keep my mouth shut that won't call the attention of these devils while Stephanie is busy loosening the rope. Nararamdaman ko na unti-unting lumuluwag ang pagkakatali ng lubid pero dapat ay mas mag-ingat pa kami sa pagkakataong ito.
Bumalik naman kaagad si Stephanie sa dati nitong puwesto habang nakasandal saaking balikat.
"Thanks!" bulong ko sa kaniya. Tumango lamang ito saakin at alam kong naghahanda na ito para sa isang matinding bakbakan.
"Let's do this Kacy!" pabulong din niya saakin. Mabilis niyang hinawakan ang aking kamay.
"Wala tayong armas Steph, mas magiging delikado to!" napakunot noo akong di sumang ayon sa kaniya.
"No! Hindi tayo lalaban Kacy, All we can do is to disrupt their attention and run. I trust them to protect us." tumingin ito sa mga kasamahan namin.
Kinabahan naman ako sa sinabi ni Stephanie na medyo napalakas ng konti kaya medyo napalingon saamin ang escort na si Charlie.
Agad na inihagis ni Stephanie ang lubid sa mukha ni Charlie at kumaripas na kami ng takbo.
All we had heard is the firing of guns while me and Stephanie is running towards our friends.
Sinalubong naman kami kaagad ni Marcus at Cooper habang hawak hawak ang kanilang mga shield. Their device is so very important thing!
"Diretso lang sa pagtakbo, wag kayong lumingon!" pasigaw na utos ni Captain Shamiel.
Pagkarating namin sa kinalalagyan ng aming barkada at kasamahan ay may yumakap kaagad saakin.
"I miss you bestfriend!" naluluhang mga mata ni Amanda ang sumalubong saakin.
Medyo napaluha na rin ako, I can't explain this kind of feeling. We are now completed, all of us are now completed but the darkness is trying to ruin us!
"Be ready, this is the last fight! Give them your true colors, Give everything you can!" sigaw ni Captain Sarah.
Napahinto na si Amanda sa pagyakap saakin, lumapit din sina Trixie at Selena.
"Let's give them the girl powers guys!" nakahanda narin silang dalawa.
Tumatakbo na habang sumusugod ang mga Knights habang suot ang mabibigat nilang armor at espada.
"Here!" napalingon naman ako kaagad kay Herald. "Take this one."
Ibinigay nito ang hawak na samurai, umalis din ito kaagad at bumalik sa dati nitong puwesto. Napatingin din ako kay Kailron na nakatitig din saakin. Ngumiti lamang ito at itinaas ang kaniyang espada.
My feelings for now is mixed that I can't explain. My tears flow through my eyes again, this is the time that I will show my true colors!
Papalapit na saamin ang mga knights pero ang mga Royals ay nananatili paring nakatayo habang naghihintay ng tamang tiyempo.
BINABASA MO ANG
Swallowed By Darkness (Completed)
Misterio / SuspensoComplete Standalone Novel -:- Gusto niyo bang malaman ang mga bagay na hindi gustong malaman ng iba? Everyone has their own personality but others hide it with a reasons! Ang natatanging mapagkakatiwalaan mo lang ay ang iyong sarili. How could you o...