t w o

47 10 2
                                    

Scroll...

Scrolling...

Scrolling parin...

Wala na akong ginawa kung di ang iscroll nang iscroll ang news feed ko, nagbabakasakaling magpost siya ng kahit ano. Mahilig kasi ako magbasa sa comment section kahit selos na selos na ako sa mga nagcocomment sa posts at photos niya, binabasa ko parin. At always nagpapakalma sakin ay ang cute niyang smile.

Gusto ko sana ipost picture niya sa wall ko kaso baka makita ng parents ko. Sobrang strict naman kasi ni mama pagdating sa mga ganitong bagay. Kung strict na si mama, mas strict pa si papa. Nakakainis nga minsan eh pero nababaliwala ko din naman yon lalo na pagini-istalk ko talaga siya.

He went to different places in this damn world but all that I can say is that He's my entire world! wooooot!

But seriously though, who travels a lot and has a lot of time in his hands... that's him. From Paris to Japan, Korea to London, Canada to Venezuela etc etc. He's been to a lot of countries for his past few years, no wonder why he's so professional when handling this.

While going through his personal stuffs, i mean like stalking. A picture of him and a girl drinking a bottle of beer came up as one of his photos. Then may picture din sila nung babae na yon na nagtititigan, like they were planning to kiss or something. I was about to slam my phone out of anger but i contained myself knowing that i will not stalk him anymore if i break my phone for the second time.

Why does she have to kiss his cheeks like that?! And squeeze his chubby fluffy cheeks! I hate it! She looks so pathetic right in that picture. Were they together back then? Or are they still together? Kaya niya ba ako di pinapansin masyado kasi may girlfriend na siya? Fudge i need to know.

It's not that I already made a move, pero kasi ilang beses ko na siyang iniistalk. Nagcocomment ako sa posts niya but he doesn't notice. Pinupusuan ko din lahat ng dp niya pero bakit di niya parin ako napapansin. Di niya ako inaaccept.

Ilang weeks kong pinigilan ang sarili kong ichat siya ever since I knew his real name and that he's a real person. Ilang weeks kong pinigilan ang sarili ko na itago ang nararamdaman ko pagnagpopost siya at ako tong si tanga taga puso naman. Crush ko siya, aminado ako kahit di niya ko kilala or neither do i to him pero alam mo yung feeling na may connection sa inyong dalwa. Like you were destined to meet him and he was destined to meet you.

Could this be destiny?

Binaba ko na muna yung phone ko at napasapo sa noo ko. Pinawisan ako bigla sa di ko malamang rason, siguro dahil sa nagalit ako sa babae na yon. Bakit ba kasi kailangang halikan yung bebe ko sa cheeks eh akin naman yun! Hmp!

Nagulat nalang ako maya maya pa'y may nagchat sakin. Tinatamad na akong buksan yung phone ko kasi baka makita ko na naman yung picture na yon at mainis na naman ako. Nakakainis naman kasi, bakit kasi kailangan halikan sa pisngi? Pwede naman sa forehead. SA MADALING SALITA WAG NA HALIKAN LINTEK.

'Dustin Fascova: May group study tayo tomorrow, wag kakali...' lang yung nabasa ko kasi bitin yung screen kaya napilitan akong buksan yung phone ko. Agad namang bumungad sa mukha ko yung picture na naman na yon.

Inay ko, pag ako nakapamato ng cellphone dito. Sana may maipalit po kayo Lord. Help me. Dinidemonyo ako pagdating kay Nel, Lord help me. Napatingin ako sa lahat ng chathead after kong replyan si Dustin. Dustin's one of the coolest guy that I know, he so fly. touch the sky. soon you'll die, charot.

Maya maya pa'y nakita ko na yung pinakahihintay kong notif....

Nanlaki ang mata ko sa nabasa ko.

'Nel Nicholas accepted your friend request

Write on Nel's Timeline

5 minutes ago'

Ang iaccept ni Nel ang friend request ko. Oh my godddddd!

Syempre like the usual diba... dati stalk stalk lang ako pero ngayon makikita ko na talaga siya magpost, maglive or kahit ano pa man. di ako makakamove on nito waaah!

Padapa akong humiga sa kama para lang maayos kong mastalk pa siya lalo. more on products yung nakikita ko sa timeline niya. chat ko kaya siya? tutal, online naman siya eh. It wouldn't hurt me to say a simple hi... if he ignores it, i'll stop.

Kinakabahan ako na ano eh, pakshet. Bakit kasi ang hirap magconstruct ng sentence 'no? Kainis 'tong utak na ito. I want to talk to him but what do I say? It's like biting an apple without knowing that it's a plastic fruit decoration. You think of you own words yon, this is not scripted as it may seem pero tangina.

ANO

PO

ANG

SASABIHIN

KO?!?!?!?!

napakagat ako sa lagi ko nang magsimulang magtype ang mga kamay ko. di ko alam sinusulat ko kasi di ko alam kung paano gumawa ng love letters. di ko na tanda. basta ang alam ko lang may pinagbibigyan ako non nung bata pa ako. pero wala siya.

"Uh, hello?" pagpapractice ko kahit di ko pa nasesend yung chat sa kaniya.

"Kumusta ka po kuya?" parang ang feeling close ko naman kay kuya nel non. di kaya mairita siya sakin?

"Ayoko nun. Iba naman" sabi ko pa.

"Kumain ka na po ba kuya? Sabay tayo" la.. pantanga.

"Ano bang sasabihin ko?" at kusang nagtype ng kaniya ang mga daliri ko, kasi halos lahat ng sabihin ko tinatype ko dito para masend ko. ganon kami nila ate Ja, type muna bago send ng kung ano ano.

"Wala naman akong masasabi, tulog nalang nga ako" napakamot akong nahiga sa kama ko at nilapag ang cellphone ko sa bedside table ko along with my books that i used yesterday and kanina.

Nagpalipat lipat ako ng tayo, i spooned myself in a pillow, rolled backwards, faced my pillow. Halos lahat na. Pinikit ko nalang ang mata ko at nagsimulang matulog. pero bumangon muli ako, syempre para ipagpray si crush diba?

Masaya kong pinikit ang mga mata ko habang nakatungo.

Sana po talaga mapansin ako ni Kuya Nel, alam kong kuya dapat ang itawag ko sa kaniya pero parang ayokong maging kuya siya eh. Kung magiging kuya ko man siya, ako lang ang o-oppa sa kaniya! sana ganiyan ako sa totoong buhay. like makikita ko yung crush ko lagi tapos makakasama ko pa. yun bang kahit di ako pinapansin at minamaliit ako kahit matangkad ako. tapos gusto ko din po na magustuhan ako ng parents niya in the future. gustong gusto ko po si Nel, papa Lord. Gabi gabi ko pong pangarap to, papa. lagi ko pong pinapanalangin sa inyo si kuya Nel papa Lord... in the name of my savior, Jesus Christ.

She Adores Mr. SellerWhere stories live. Discover now