Chapter 16

40 11 15
                                    

Stella's POV

Natapos ang recording namin nang maayos... 3 songs ang narecord na namin.

Nakahilata ako ngayon sa kama ko at feeling ko, stressed ako....

"Gosh.... Hindi pa ako nadedebut pero feeling ko ang bibigat na ng dinadala ko." Sabi ko.

Lumingon ako sa cabinet ko kung saan naka hanger ang coat at sumbrero ni Chanyeol.

"Bakit mas napapalapit pa ako sayo imbis na umiiwas na ako? Ikaw kasi tong lapit nang lapit sa kin eh tapos minsan nakakatakot ka, minsan naman sweet ka." Kinakausap ko ang coat na parang tanga lang....

"Pero... Ano nga ba ang ginagawa mo sa kanto kagabi? Bakit sinundan mo kami ni Jimin ng palihim?......... Aiiissshhhh!!!! Dami Kong tanong!!!!" Nagbalot ako sa kumot ko at pagulong gulong sa kama ko.

Maya maya pa, bumangon ako bigla. Kinuha ko ang phone ko at dinial ko si Chanyeol. Kinakabahan ako pero nandito na eh, nagriring na ang phone nya.

"Hello?" Sabi ng NASA kabilang Linya....

Hindi ako makapagsalita.... Hindi ko alam kung bakit....

"Hello? Stella?" Ulit pa nya...

Wala pa rin akong sinasabi.

"Stella? Okay ka lang ba?"

Ano ba Stella magsalita ka!!!!!!!!

"Ah.... Eh.... Hello?" Mahina Kong sabi.

"Bakit napatawag ka?"

"K-kasi.... A-ano...." Ano bang sa sasabihin ko?..... "Yung tungkol kahapon.... Bakit mo kami sinundan ni Jimin?" Okay para masagot na ang tanong ko.

"Ah... Yun ba... Kasi bumalik ako noon kasi nakonsensya naman ako kung iiwan na lang kita eh ako yung nag yaya sa yo pero nakita ko na naglakad na kayo ni Jimin so sinundan ko kayo."

"Ah okay..  Ganoon ba...." Sabi ko.

"Yun lang ba ang tinawag mo?"

"Ah Hindi.. Ano.. Yung coat mo.. Isasauli ko na sana bukas...."

"Naku, busy pa ako bukas. Itetext na lang kita kung kailan ako free para masauli mo na ang coat ko."

"Ah sige... Salamat. Bye." Inend  ko na ang call at umayos na ulit ng higa.

Bakit kinakabahan ako nung kausap ko si Chanyeol? Hindi naman ako ganito dati ah...

....................

(Fast Forward)

Almost 2 weeks na kaming naghahanda para sa debut namin... Natapos na din ang filming ng first music video namin.

I am in love with an idol!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon