Stella's POV
Today is the day we will going to meet Taeyeon sunbaenim personally. I'm so excited!!!! Magpapractice kami with her dahil malapit na ang araw kung kailan magfifilm na for her music video....
Ano kaya itsura ni Taeyeon sunbaenim sa personal?
Mabait ba talaga sya?
O baka naman mataray sya?
Naku, gusto ko masagot ang mga tanong ko.
"Good morning everyone! Let's welcome Miss Taeyeon. Please be nice to her." Pagbati ni Miss Weng. Kasama na nya si Taeyeon Sunbaenim. Wow! Ang ganda pala talaga nya lalo na sa personal. Sayang nga yung relasyon nila Baekhyun. Bagay nga sana sila.
Nagbow kami lahat para paggalang Kay Taeyeon.
"Good morning Taeyeon sunbaenim! Welcome po!" Sabay sabay naming pagbati.
"Thank you. Tawagin nyo na lang akong unnie. Mas komportable ako kapag tinatawag akong unnie." Mahinahong sabi ni Taeyeon unnie Sabay ngiti. Mabait din sya. Wow, perfect girl talaga.
Isa isa naman kaming nagpakilala.
.......................
Masaya ang practice namin kasama si Taeyeon unnie. Madali syang pakisamahan.
"Girls, next week ay mag I start na ang filming for Miss Taeyeon's Music Video so be ready okay?" Announce ni Miss Weng.
"Girls good luck sa ting lahat. Let's do our best next week." Advice sa min ni Na Eun. Si Na Eun unnie nga pala ang oldest sa min. She is a pure Korean at super bait din nyan. Laging nanlilibre ng meryenda kapag break time.
"Yes! Fighting!" Sigaw ko.
"Fighting!" Sagot naman ng lahat.
................
(Sa dorm)
"Stella, pwede favor?" Sabi ni Chunhua.
"Ano yun Chunhua?" Sagot ko.
"Naubusan na kasi ako ng cucumber eh Hindi naman ako makalabas ng ganito ang itsura." Nakamask kasi sya. "Pwede ibili mo ako dun sa lagi nating binibilhan ng cucumber..... Please?" Pagmamakaawa ni Chunhua with matching puppy eyes.
"Matitiis ba naman kita." Tanging sagot ko.
"Yehey! Don't worry girl. Ililibre kita sa susunod." Masayang inabot sa kin ni Chunhua ang pera.
.........................
Chanyeol's POV
Sinamahan ko ngayon si Baekhyun na mamili ng gulay. Diet kasi si tiyo mo para daw mamaintain nya ang abs nya.
"Sigurado ka bang Hindi Ka kakain ng karne Baekhyun?" Tanong ko habang naglalakad kami.
"Oo. Sobrang natuwa ang exo-ls nung nagtopless ako dati sa concert natin kaya naman uulitin ko yun sa susunod nating concert." Masayang sagot nya. Mahal na mahal ni Baekhyun ang mgs exo-Ls. Tuwang tuwa sya kapag napapasaya nya ang lahat. Lahat naman kami mahal na mahal namin ang EXO-LS...
(AUTHOR: MAHAL NA MAHAL RIN NAMIN KAYO EXO!!!!!)
Biglang sumingit si Miss author ah.....
Okay balik tayo sa eksena....
Meow...... Meow......
Teka, stray cat.... Kawawa naman... Nagugutom na sya...
"Baekhyun, tingnan mo, may pusa mukhang nanghihingi sya ng pagkain sa tin. Bigyan muna natin sya nh pagkain." Sabi ko sabay lapit sa pusa.
"Ah sige. Sandali lang naman eh." Sagot ni Baekhyun.
Pinakain namin ang pusa nang may biglang lumapit sa min na babae.
.............................
Stella's POV
Habang naglalakad na ako pauwi ay kumakain ako ng barbeque. Sa shortcut na ako dumaan kahit medyo nakakatakot dumaan dito dahil wala masyadong tao.
Napahinto ako dahil may dalawang lalake sa may dulo ng daanan at mukhang may ginagawa sila. Lumapit ako nang konti at tinanaw kung anong ginagawa nila.
"Ah pinapakain nila yung pusa. Mukhang animal lover yung mga yun ah." Lumapit pa ako ng konti para mas malinaw ang Kita ko sa kanila. Mukhang pamilyar yung isa eh.
"Omo..... Si.... Si Chanyeol yun ah!!! Teka, dapat kunwari di ko kilala...." Paalala ko sa sarili ko. Kahit nakamask sya, nakikilala ko na sya. Sino naman kaya yung kasama nya? Exo din ba yun? "Pero pansin ko lang, bakit lagi ko yatang nakikita tong lalakeng to nang di inaasahan?"
Lumapit na lang ako sa kanila para ibigay na rin sa pusa yung pagkaing kinakain ko dahil Hindi ko na maubos.
"Excuse me, ibibigay ko na rin po ang pagkain ko." Nagulat yung dalawa nang magsalita ako.
"Y-you? Again?" Gulat na sabi ni Chanyeol.
"Kilala mo sya?" Mahinang tanong nung isang lalake Kay Chanyeol. Tumayo yung dalawa at ako naman ang umupo para ibigay ang pagkain ko.
"Hindi ko sya kilala pero nagkita na kami dati ng babaeng yan. Don't worry, Hindi tayo kilala nyan." Dinig Kong bulong ni Chanyeol sa kasama nya. Exo member nga yung kasama nya.
Tumayo na ako at humarap sa kanila. "Kuya lagi na lang tayong nagkikita. Ano bang pangalan mo?" Hihihi trip ko yatang pagtripan si Chanyeol ngayon ah.
"Huh? P-Pangalan ko?" Kinakabahang tanong nya.
Agad namang nagsalita yung isa pang lalake na nakamask.
"Sorry Miss kailangan na namin umalos eh. Hinihintay pa kami ng mga kaibigan namin eh. Bye!" Sabay hila Kay Chanyeol at umalis na sila.
Hmmm magaling magpalusot yung kasama ni Chanyeol pero sino ba yun?
Nagmamadali akong umuwi sa dorm.
"Chunhua nandito na ang cucumber mo sa lamesa!". Sigaw ko.
" Ah sige. Salamat baby Stella! Treat kita next time." Sagot naman ni Chunhua. Pagkatapos, agad agad ns akong pumasok sa kwarto ko. Dumiretso ako sa table ko at nag open ng laptop.
"Exo.... Exo...." Search ko sa YouTube. Pinakinggan ko ang Boses ng bawat isa at itong Boses ng makulit at cute na si Baekhyun ang nagbigay atensyon sa kin.
"Baekhyun? So sya yung kasama ni Chanyeol kanina?" Sabi ko. "Sa bagay, sabi ni Mia close friend daw yung dalawa. Nagdidate siguro yung dalawang yun hehehe." Biro ko. Tumawa pa ako sa sarili Kong Biro.
Nagugustuhan ko ang mga nadidiskobre ko sa Exo. Yung ugali nila, napaksimple. Akalain mo yun animal lover sila. Naging interesado tuloy ako sa kanilang grupo.
END OF CHAPTER SIX
BINABASA MO ANG
I am in love with an idol!
RandomThis is a story of a girl who dreamed to be loved by many and to be known on Kpop industry. She is not a fangirl of any kpop group. She just only wants to feel important and loved because since she was born, she never met her parents or any part of...