Kabanata 33
Marahan akong tumayo mula sa kama, hindi na napansin ni L ang pagtayo ko at ang pagkawala ko sa kama. Tinignan ko siyang natutulog ng mahimbing, napangiti ako, kahit na ang tikas niya at ang sungit niya tignan ay para siyang batang hinele at tulog na tulog na sa mga oras na ito.
Inayos ko ang robang suot at tahimik na naglakad papunta sa balkonahe, hindi ko alam kung anong oras na, ang nakikita ko lang sa labas ay ang pag-aagaw ng dilim at liwanang pero mas lamang pa din ang kadiliman nito, ang malamig na hangin na lumalamyos sa aking balat, masyadong malamig kaya naman napakapit ako sa aking katawan.
Napaiktad ako dahil sa kirot sa pagitan ng mga hita ko, it is swollen yun lang ang alam ko, nakalimang round ba naman kami ni L, hindi ko din alam kung paano ko kinaya ang ganun katagal na pakikipagtalik pero siguro dahil hinahanap hanap din siya ng sistema ko at nakakabaliw ang bawat pag galaw niya na siyang nagpapawala sa wisyo ko at sa tama kong pag-iisip.
The cold wind blew my hair and pale face, bigla akong natauhan sa iniisip ko. It was wrong, I did wrong, I was cheating. Nasa relasyon pa ako with Winter pero dahil hindi niya ako kinakausap ay para bang nasisira ang ulo, hindi na ako makapag isip ng tama kaya nagawa ko ang mga bagay na ito kay Winter, hindi ko alam kung bakit ko din nagawa ang bagay na ito kay L.
I was using L to lessen the pain as a camouflage, and here yet I feel like Winter is still my refugee when he came back running to me with open arms. Napahawak ako sa ulo ko, damn you Aletha Carmentis ano bang nandyan sa utak mo at ganyan ka mag isip, you were so messed up!
Ilang beses akong napasapo sa aking noo, dahil sa lahat ng rebelasyon na nasa utak ko ngayon, lahat ng sinabi ni L sa akin kanina, lahat yun tumatak sa utak at puso ko, he was harmed by my shielded fear and jealousy of him, I can see my younger self looking at me right now, like I am a fool or what or maybe she’s laughing because I messed up big time.
Mahal ko si Winter, but I also love L hindi ko sila pwedeng pagsabayin I know that but, I’m buying more time not just for myself but for the better of us.
“Aish!” ungot ko at sinipa ang tiles. Akala mo naman matatamaan ko talaga iyon. Napa-ungol ako ng maramdaman ang hapdi sa pagitan ng hita ko.
Damn, hindi ata ako makakalakad ng maayos bukas ah? Mabilis akong napalingon ng marinig ang mga hakbang mula sa aking likod. It was L with a rummaged hair, shirtless, his jammies and a frown on his face. Nginitian ko siya ng tipid, at kumaway din. It feels awkward, speaking of the devil andito na siya.
Niyakap niya ako mula sa likod at agad na inilagay ang mukha niya sa leeg ko, snipping there, mukhang magiging hobby niya na ang bagay na ito ah? Napatingin ako sa mga braso niyang nakapulupot sa aking bewang, I saw my phone in his other hand, agad ko siyang nilingon ibinigay naman niya sa akin iyon ngunit ang lungkot sa kanyang mga mukha ay hindi mawala.
Si Mammu iyon, tumatawag sa akin. Nagpaalam ako na sasagutin ko, tumango naman siya pero hindi ko inaasahan na hindi niya ako bibitawan, his eyes are fiercely fixed to my face, giving me warning that I should answer it while he’s around. Lumunok ako nang sunod sunod at agad na sinagot ang tawag ni Mammu.
“My dear hija! I’m so sorry! Naistorbo ba kita?” Her cheerful voice echoed in my head, I can see her smile right now.
“It’s okay Mammu, okay lang naman, kamusta ka po?” napalunok ako sa tanong kong iyon.
Pinakikiramdaman ko din si L na ngayon ay lumayo sa akin, at umupo sa barindilya ng terasa, pinakatititigan akong mabuti, inaalisa bawat kilos at pagbigkas ko ng mga salita. Hindi ko alam kung bakit ganyan siya ang dapat kong intindihin ngayon ay ang biglaang pagtawag ni Mammu, alam kong may dahilan ang pagtawag niya sa akin, at hindi lamang pangangamusta ito.
“I’m doing good hija, mukhang successful ang naging party ng daddy mo para sayo, binalita ng Tita Third mo sa akin na napaka elegante daw ng party, sana lang ay nandyan ako. I was planning to visit you sooner, namiss kita lalo hija…. And also to catch up with you apo.”
BINABASA MO ANG
Draw A Love (Mercadi Series #2)
RomanceIn which a simple girl is a member of those maniacs. Second book of DIARY OF A NYMPHOMANIAC, story of their daughter. Read at your own risks.