Nếu như đã có cuộc gặp gỡ trong thơ
Nên giống như kết thúc ảo mộng
Không cần nói em
Làm sao để nén nước mắt khi vẫy tay
Hãy để tất cả....
Em giả bộ mỉm cười mạnh mẽ trong giấc mơ của anh. . . . . .
----
Đêm, đã rất khuya, yên tĩnh, chỉ còn ánh trăng tỏa ra ánh sáng, những ngôi sao phát ra ánh sáng nhàn nhạt êm dịu chiếu vào người đang nằm trong phòng khách sạn.
Thoại Mỹ thật sự không nỡ ngủ, lông mi thật dài run rẩy theo hô hấp nhợt nhạt, tựa như cánh bướm xinh đẹp xào xạc giữa gió mùa thu, giống như đang chìm trong mơ.
Kim Tử Long xử lý xong công việc, trở lại phòng ngủ, khi anh phát hiện Thoại Mỹ cuộn tròn trên giường giống như chú mèo thì cố ý bước nhẹ chân.
Gần đây Thoại Mỹ ngày càng ham ngủ, cứ đến buổi tối đã buồn ngủ không chịu được, nhìn dáng ngủ của cô đáng yêu như vậy, anh muốn quấy rầy cô cũng không đành lòng.
Sau khi tắm xong, ngay khi Kim Tử Long muốn lên giường đi ngủ, lúc này, tiếng di động lập tức vang lên.
Anh nhíu mày lại, xong khi Thoại Mỹ Ngủ say trên giường, sợ làm phiền cô, đi tới phòng khách nghe điện thoại.
" Ai vậy?" Giọng nói trầm thấp không có một chút tình cảm.
" Tử Long!" Giọng nói mềm mại từ đầu dây bên kia vang lên.
Giọng nói quen thuộc làm cho thân hình cao lớn của Kim Tử Long cứng nhắc, một lát sau, anh mở miệng nói: " Vũ Ân..."
Ban đêm có chút hanh khô, Thoại Mỹ chảy mồ hôi nhiều nên tỉnh lại từ giấc mơ, cô hít từng ngụm khí, hoảng sợ vì vừa gặp cơn ác mộng, sau đó mới buông lỏng một chút.
Đêm nay cô ngủ không ngon, liên tiếp gặp ác mộng.
Theo bản năng tầm mắt cô lướt xung quanh, anh còn chưa trở về à, Thoại Mỹ nhìn đồng hồ, đã qua mười hai giờ, chắc anh còn đang xử lý công việc.
Nhẹ nhàng xuống giường, khi cô đi vào phòng khách liếc mắt một cái thì nhìn thấy trên mắc áo có treo áo khoác và caravat của anh, trong lòng ngạc nhiên, đấy là trang phục mà Tử Long mặc hôm nay, chẳng lẽ anh đã về nhà rồi lại ra ngoài sao?
Cơn buồn ngủ hoàn toàn chấp dứt, Thoại Mỹ mặc quần áo tử tế, đi vào quán cả phê tao nhã dưới khách sạn, vừa ngồi xuống không lâu, người phục vụ nhiệt tình, nhanh chóng đi tới.
" Tiểu thư, cô dùng gì?"
Thoại Mỹ ẩn chứa nụ cười nhàn nhạt gọi một chút điểm tâm và đồ uống, thật ra, chủ yếu là cô không có tâm trạng ăn uống, không nhìn thấy Kim Tử Long, trong lòng cô luôn hoang mang và rối bời.
" Sao hôm nay có một mình cô tới? Vừa nãy tôi nhìn thấy Kim tiên sinh đi cùng một người mà!" Người phục vụ bưng đồ lên nói, dù sao ở trong này, ít ai có khả năng không biết Kim Tử Long và Thoại Mỹ là ai.
Trong mắt Thoại Mỹ hiện lên một tia nghi ngờ, cô nhẹ giọng hỏi: " Anh...vừa mới nhìn thấy Kim tiên sinh?"
Người phục vụ gật đầu:" Đúng vậy, tôi vừa mới thấy Kim tiên sinh đi về phía bờ biển:"