Ta thẹn vô cùng trừng muốn lé mắt với Tống Trạch Uyên, ý cảnh cáo nồng đậm.
Hắn khẽ thở dài không hề nguyện ý thả ta xuống, đoạn còn lấy tay là thẳng mấy nếp gấp nho nhỏ trên cẩm y của ta. Ta khó chịu giằng tà váy, đoạn nghe thấy tiếng Đan Thanh Liên vang lên đầy ngọt ngào:
"Hoàng Hậu nương nương và Thái tử phi đã chờ sẵn bên trong, người nhờ Thanh Liên đến mời Tam điện hạ và Tam hoàng tử phi vào trong ạ!".
Ta nhướng mày, nhìn Đan Thanh Liên cúi đầu cười e lệ, vành tai lại hơi hồng hồng. Lại nhìn qua Tống Trạch Uyên 1 thân Hắc bào lãnh đạm, ngờ ngợ được điều gì đấy.
Hoa rơi hữu ý? Nước chảy vô tình?
Kẻ có mắt đều nhìn thấy tình ý chẳng chút che dấu của Đan Thanh Liên, mà ta thì trong lòng lại 1 cỗ hoan hỉ. Tình tay ba! Tình tay ba!
Trời cao nào thấu a! Nàng ngưỡng mộ hắn tha thiết, mà hắn lại đem tâm đặt hết lên người y rồi a!
Bi ai! Bi ai!
Ta cười khẽ nhìn Tống Trạch Uyên đầy ẩn ý, khóe miệng hắn hơi giật giật nắm tay ta kéo ta vào trong, bỏ Đan Thanh Liên đứng mình trơ trọi.
Ta thấy sau lưng hơi lạnh xương sống.
Như có kẻ trừng ta đến mức muốn khoét lên người ta mấy cái lỗ vậy.Đoàn người lũ lượt qua cổng dát vàng đề rõ 3 chữ Phượng Ninh cung, vừa bước vào liền cảm giác như mình lạc vào tiên cảnh. Quang cảnh xa hoa cao quý tột bậc, từng bóng cây ngọn cỏ đều mang hơi thở vương giả, từng phiến đá cẩm thạch lát trên lối đi đều vô cùng tỉ mỉ tinh tế. Quả là nơi ở của Hoàng hậu có khác. Đến cả những câu đối khắc trên cột đình bằng gỗ trắc thơm lừng cũng mang đầy phong phạm Mẫu nghi.
Chẳng mấy chốc ta và hắn đã đến nơi, hắn cầm lấy tay ta khẽ vuốt nhằm ý trấn an, ta trừng mắt tỏ vẻ cảnh cáo. Dạo này tự ý động chạm ta hơi bị nhiều rồi dấy!
Hắn cười cười, đoạn sóng vai cùng ta vào trong, theo sau là đoàn cung nữ và thái giám ban nãy.
Theo luật của Đại Tống, ngày đầu ra mắt cha mẹ chồng chỉ cần tức phụ mới vào cửa, dâng trà chúc sức khỏe tặng lễ vật cho cha mẹ chồng rồi được tặng quà cưới, sau đó cả 2 bên ngồi lại nói chuyện. Trong hoàng cung càng không cần sự có mặt của phu quân, cũng không cần sự có mặt của Hoàng đế vì Ngài còn đang bận thượng triều ở Càn Thanh cung. Mà hôm nay Tống Trạch Uyên được đặc xá không cần lên triều 1 ngày, hắn lại cùng ta ra mắt Hoàng hậu nương nương thế này, quả là làm ta thụ sủng nhược kinh (*).
(*) được sủng mà sợ
Cái đó chỉ là ví von thôi, đừng để tâm.
Mà Hoàng hậu nương nương hiện tại cũng chẳng phải là thân mẫu của Tống Trạch Uyên. Thân phận của vị Tam điện hạ này cao quý lắm đấy, hắn chính là đích tử của Hoàng Tộc do nguyên phối Nguyên Chân Hoàng hậu hạ sinh. Vốn ai cũng nghĩ hắn sẽ là Thái tử, nào ngờ Nguyên Chân hoàng hậu qua đời đột ngột, Mai quý phi tấn thăng mẫu nghi, Tứ điện hạ trở thành Thái tử. 1 mình Tống Trạch Uyên đối chọi với cả đám thế lực thù địch trong suốt ngần ấy năm trời, ta cũng thấy hắn thật không tầm thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
NGƯỢC ÁI
Ficción GeneralHắn chỉ xem nàng như thanh mai trúc mã , nàng lại vì hắn mà trao hết thanh xuân . Một khúc oán ca , một hồi huyết tẩy , cuối cùng nàng cũng bảo vệ được trái tim đã sớm vì hắn mà vỡ nát , máu chảy đầm đìa . Thế nhưng hắn lại lần nữa đến khuấ...