MARIA VENNISE
NANLALAMBOT na inabot ko yung phone ko dahil tumutunog."Hello." Matamlay na sagot ko sa kabilang linya.
"Are you okay, Vennise?"
Pagkatingin ko sa screen si Mama Maria ang tumatawag.
"Yes, Mama. May lagnat lang po ngayon."
"Hindi tuloy kita mapuntahan kasi nasa Hong Kong kami ng Daddy mo."
Napangiti ako. "Okay lang po, Mama."
"Tatawagan ko si Thidy para bantayan ka."
Para akong kinabahan dahil sa sinabi ni Mama. "H–huwag na, Mama."
"No. Mag-isa ka lang, magaalala ako kung hahayaan kita dyan sa condo mo. Kauuwi mo pa lang sa pilipinas kahapon."
"O–okay lang talaga, Mama." Nakakahiya kasi kung makikita ako ni Thidy na nakahubad. Hindi ako makatayo dahil sa sobrang panlalambot ng katawan ko.
"Basta tatawagan ko ang kuya mo. Magpahinga ka na." Sabi nito bago nagpaalam.
Hindi ako pwede na ganito ako aabutin ni Thirdy. Sinubukan kong tumayo pero natumba pa din ako.
Hindi na ako makabalik sa kama ko kaya hinila ko yung makapal na kumot at ibinalot sa hubad na katawan ko.
"Kainis naman." Saad ko.
THIDY OLIV
PAGKARATING ko sa unit ni Maria Vennise ay sobrang tahimik, kaya pumunta ako sa kwarto niya.Nagulat ako ng naabutan ko siya na nakahiga sa sahig.
Nakaramdam ako ng pag-aalala, mabilis na nilapitan ko siya at binuhat. Mas lalo akong nagulat na makita ko na hubad ito dahil nalaglag yung kumot.
"Fuck!"
Ihiniga ko siya sa kama at mabilis na kinumutan. Fuck! Fuck!
Naramdaman ko na lang na may nabuhay sa pagitan ng hita ko.
"Shit maria vennise!" Bulong pero galit na saad ko.
Gumalaw ito at tumalikod ng higa sa akin. Huminga ako ng malalim at kumuha ng palanggana sala towel, binigyan ko ng tubig.
Huminga ako ng malalim. "I have no choice." Bulong ko.
Inalis ko yung kumot at bigla akong napalunok. Pinunasan ko yung katawan niya pati sa mukha. "Try to show this body to others, they're all dead. I swear, Maria Vennise."
Kumuha ako ng underwear at damit niya, napailing na lang ako. "G-string, really?"
Matapos ko siyang bihisan ay napatingin ako sa hinaharap niya, wala sa sarili na pinisil pisil ko iyon. "So good." Bulong ko ulit.
Napatampal ako sa sariling noo at mabilis na kinumutan ulit siya. Umupo ako sa may sofa at pinagmasdan lang siya.
BINABASA MO ANG
The Owner ✔
General FictionEmpire Club 2: Thirdy Oliv Andrade "Coming back in this house was the wrong decision, step sister." - Thirdy Oliv Andrade Started: November 10, 2019 Ended: January 09, 2020 Source of Photo: Pinterest