KINABUKASAN ay maaga ako nagising dahil pupuntahan ko si Clexton.
Pagkababa ko ay narinig ko si Mama.
"Maaga umalis si Thirdy?"
"Oo, pupunta daw siya sa bahay ng mga kaibigan niya, nasa Phase 2 siya." Sagot ni Daddy.
Phase 2 lahat ng Batchelor business man doon halos nakatira. Even Clexton, 'don nakatira.
Nagpakita ako sa kanila. "Alis po muna ako, pupunta ako sa bahay ni Clexton."
"Again." Naiiling na sabi ni Daddy.
"Yes daddy."
"Take care, huwag masyado magpapagabi. Aalis kami ng Mama mo."
"Saan po kayo pupunta?" Tanong ko.
"Sa Zambales kami pupunta for 2 days, pauwiin mo kaagad kuya mo para may kasama ka. Also, don't stay at your boyfriend's house."
Tumango ako. "Noted dad."
Lumapit ako sa kanila at niyakap bago nagpaalam na aalis na.
Pagkalabas ko ng bahay ay naglakad na ako papuntang Phase 2, Liberty Street.
Pagkarating ko sa bahay niya ay nagmadali akong pumasok at nilapitan siya.
"Hey babe."
Yumakap kaagad ito sa bewang ko, tinignan ko siya.
Nakita ko na papalapit ang mukha niya, pumikit ako. Naramdaman ko na dumampi na ang labi niya kaya tumugon ako.
Naramdaman ko din na tumayo siya, humiwalay ako sa halik niya.
"Sa kwarto tayo." Bulong niya.
Yumakap ako sa leeg niya. Binuhat niya ako paharap hanggang makapunta kami sa kwarto niya.
Pinaupo niya ako, tumingala ako sa kaniya at itinaas yung dalawang kamay ko. Inalis niya yung damit ko saka humiga na ako.
Pumaibabaw ito at hinalikan kaagad ako sa leeg, napaungol ako.
Napabaling ako sa may balcony ng kwarto at may nakita akong lalakeng nakatayo sa kabilang bahay.
Seryoso siyang nakatingin dito dahilan para manigas ako, naitulak ko si Clexton.
Nakita ko na lang na tumalon si Thirdy dito. Kinakabahan na tumingin ako kay Clexton na nagtataka na tumingin sa akin.
"K–kuya ko." Sabi ko.
Napatayo ako at tumingin kay Thirdy na papalapit dito.
"T–thirdy..."
"Fix yourself." Malamig na sabi nito. Inayos ko yung sarili ko.
Kinabahan ako lalo ng lumapit ito kay Clexton at nagulat na lang ako ng sinuntok niya ito hanggang sumunod sunod ang suntok niya.
"T–thidry." Pilit na inaawat ko siya.
"Don't you dare." Giit nito dahilan para matakot ako.
Hindi ako masyadong nagpaapekto, itinulak ko siya papalayo kay Clexton.
"Come here!" Sabi ni Thirdy.
Umiling ako, pinatayo ko si Clexton. "Sorry babe." Paumanhin ko.
"I said come here!" Sabi ulit ito dahilan para mapalapit ako.
Kumapit ako sa braso niya. "Uwi na tayo." Sabi ko.
"Talagang uuwi na tayo dahil lagot ka sa akin." Sabi nito at hinila ako papalabas.
Tumingin ako kay Clexto na malungkot nakatingin sa akin, may sugat siya sa labi at dumurugo yung ilong niya.
BINABASA MO ANG
The Owner ✔
General FictionEmpire Club 2: Thirdy Oliv Andrade "Coming back in this house was the wrong decision, step sister." - Thirdy Oliv Andrade Started: November 10, 2019 Ended: January 09, 2020 Source of Photo: Pinterest