"Rein! Stop it" agad kong hinawakan si Rein para awatin."What's wrong with you?!"napasigaw si Alex at tinulungan Jett.
"I told you not to get close to him right?!"inis na sabi ni Rein.
"R..Rein? Ruan.?"nagulat sila pareho ng ma-familiarize ang mukha namin pareho.
Nakilala nila kami kahit naka disguise. They maybe both have a big question mark in their head kung bakit kami magkasama pero hindi na nila tinanong pa.
"Alex, get yourself outta him!!"inis na sabi ni Rein na tila walang paki kung napansin nila kaming magkasama.
"Why?! Ano ba talagang problema mo?!"inis na sabi ni Alexa.
"I told you once about this, Alexa, maraming lalaki dyan. Date everyone, but not that guy!" seryosong saad ni Rein.
"Bakit ba ayaw na ayaw mo kay Jett huh? There's nothing wrong with him!"inis na sabi ni Alex.
"Alex, hindi lang kita pinsan, for me you're my younger sister, at alam ko kung anong makakabuti sayo at hindi. So never see that guy again, not anymore Alex" he said and glared at Jett.
"I don't get you! I like Jett okay?! I don't care if you didn't like him for me! Basta ako gusto ko sya! Mahal ko sya!"sigaw ni Alex at hinila si Jett.
"You—" pipigilan sana ni Rein si Alex pero nagpumiglas ang pinsan nya.
"Don't touch me! I don't know what I did to you to treat me like this Rein! Sobrang higpit mo sakin! You're not my father!" she shouted and walked away with Jett.
"Alex come back here!!" Rein shouted.
Hahabulin niya sana ang dalawa pero pinigilan ko na agad siya at pinakalma.
I really don't get it. Maraming beses ko ng nakitang galit si Rein but this one is something too. Bakit ba ganun nalang sya kainis kay Jett?
"Rein.. calm down.."I patted his back.
Inis na bumuntong hininga si Rein, I saw his fist clenching hard. Sabi ni Rein na naiinis sya kay Jett dahil nagkagusto sya sakin, pero sa inaasta nya ngayon, mukhang may iba pang dahilan kung bakit ganun nalang ang inis nya.
"Is something wrong Rein? Even me, I don't get your point" saad ko.
Rein looked at me, his face switched into a low one, parang naging malungkot sya.
"Is there something wrong between you and Jett? Magkaaway ba kayo?"tanong ko ulit.
Umiling iling sya.
"Baby, I'll bring you home now.. napagod ka ba?" he switched the topic and brushed my hair gently.
Switching topics, he really like that. Tumungo nalang ako kahit gusto kong malaman kung ano ba talagang problema.
Tahimik kami ni Rein sa byahe, he didn't insist to open up any topic on our way home at pansin ko na malalim ang iniisip nya. Ako naman ay wala ring masabi. I don't know what to say.
Huminto ang sasakyan sa harap ng bahay namin. Tinignan ako ni Rein at ngumiti sakin ng maliit.
"Baby.. I'll miss you again.."he said and gently caressed my hair.
"Rein... if ever you have something you can't bare anymore.. you can tell me okay? Wag mong sarilihin ang lahat. I am here always"I said.
Napangiti naman sya at hinalikan ang noo ko.
"Thank you baby. Don't worry about me. Sige na, pasok na"malambing nyang sabi.
I smiled back and kissed him on his cheek.
BINABASA MO ANG
✔The Playboy S.A
Teen FictionRein Lucas Anderson is a handsome and hot chick-magnet playboy on their campus. Girls like him a lot; they would even throw themselves on him even without him doing anything, but things got twisted when a student assistant named Ruan Lacsa entered h...