Chapter 61

1.3K 36 4
                                    

Naglakad ako papunta sa bar na pinasukan ni Rein. I am thinking about what Tita Katherine said. Ewan ko nga kung bakit kinakililigan ko yung part na special eh. Argh!

As I go inside, I expect noises and wild people. Hinanap ko agad si Rein at nakita ko sya sa counter at umiinom.

Lalapit sana ako ng may lumapit sa kanyang babae.

Wtf. Malanding higad.

Naningkit ang mga mata ko dahil humaplos sa braso nya ang babae pero napasimangot ito ng may sinabi sa kanya si Rein at biglang umalis ng mukhang uggoy ang mukha.

Maya maya ay may lumapit na naman sa kanya pero umalis din agad ng nakasimangot. Ano kayang sinasabi ni Rein sa kanila?

Nakailang babae na ang lumapit sa kanya pero pare-pareho ang mukha nila ng umalis kaya tuluyan na akong lumapit kay Rein.

"Wag mo kong landiin, mahal ko asawa ko"mabilis nyang sabi ng hindi manlang tumitingin sakin.

I stop for a moment and bit my lower lip trying not to laugh.

Is that his script to push away those girls around him earlier?

Aaminin kong natouch ako sa sinabi nya. Ayaw na nyang nagseselos ako hehe.

"Pano kung gusto kong landiin ka? May magagawa ka ba?"nagulat sya bigla ng makita ako sa tabi nya.

Ilang segundo nya akong tinitigan. Kinagat nya ang labi nya at napaiwas sakin ng tingin.

"Fine. Magpapalandi ako, pero sayo lang"sagot nya at uminom ng alak.

Natawa ako ng mahina at malambing syang niyakap tsaka humilig sa balikat nya.

"Tampo ka parin?"tanong ko.

"Tinanong mo pa? Maglalasing muna ako para masabi ko lahat ng hinanakit ko sayo"sabi nya ng nakasimangot.

"Weh, corny mo. Wag kana mag inom. Alam ko na kung anong pinuputok ng butsi mo"

Sinamaan naman nya ako ng tingin.

"You're so slow Ruan.."he said.

"You're such a sulky guy Rein.."sabi ko.

"And you're so sulky too, hindi lang ako"he said and rolled his eyes.

"Oo na. Pareho ayong matampuhin, but can you stop drinking now? Hindi kita kayang buhatin"

"Walang pa nga akong tama eh"he said.

"Psh. Can I try it?"

"No way. Hindi ka pwede mag inom"he said.

"Grabe ang strikto naman ang lalaking 'to"

"Give her a juice please"sabi nya bigla sa bartender.

Wala na akong nagawa kundi inumin nalang yung juice na binigay sakin. Si Rein tumigil narin sa pag inom at pinapanood ako uminom ng juice.

"Oh? What are you staring at?"

"Psh, wala naiinis parin ako sayo"sumimangot na naman sya at umubob sa counter.

Psh, parang bata naman ang isang 'to. Ang arte arte nya talaga kahit kailan.

"Hoy, tara na nga. Umaakto ka ng lasing kahit wala ka namang tama. Mukha kang tanga haha"sabi ko.

"Haist. Ganyan ka ba manuyo ha? Nakakainis ka Ruan! parang hindi mo ko mahal"

"Psh. You're so childish, now you are questioning my feelings? Halika na nga, may pupuntahan tayo"I cling to his arms me urging him to stand up.

✔The Playboy S.ATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon