Kagaya ng sinabi ni Rein, leave the rest to him. I am now standing in front of the mirror wearing a red cocktail dress.
Min made my make up. She's also a wearing a dress. A tube one with a pink color. Labas na labas ang kaputian nya.
"What do you think Rein is planning to do?"tanong sakin ni Min.
"I don't know either"I said.
He just said that I should attend the engagement at doon nalang daw kami magkikita. My heart can't help to pound hard, kinakabahan ako sa mga mangyayari.
"I think he will introduce you in front of the people. I admire Rein for being so brave to fight for you"she said.
"Ganito ba talaga kahirap pag gusto mong makasama yung taong mahal mo? Bakit ang daming problema?"
"Ruan.. that's what you called a TEST. Sinusukat dyan kung gaano kayo katatag ni Rein. Importante ang cooperation. Kung may isa sa inyo ang bumitaw, both of you will fail the test. Wala ring saysay ang effort ng isa kung bibitaw din ang isa"
Napaisip ako sa sinabi ni Min. Actually may mga times na gusto ko ng sumuko but Rein keep on holding me kaya nagkakaroon ako ng lakas ng loob para lumaban.
"Kaya ikaw.. hanggat lumalaban si Rein.. samahan mo sya. Wag kang bibitaw Ruan"
Tumungo tungo ako sa kanya at ngumiti ng maliit.
"Wow.. ang gaganda naman ng mga dilag na 'to. Enjoy the party girls!!"saad ni mama ng makababa kami.
Nakokonsensya ako dahil hanggang ngayon clueless parin sya sa mga nangyayari.
"Yes po ma"
"Mauuna na po kami tita!"paalam ni Min.
"Okay ingat kayo girls!"
*beep*beep*
Narinig namin ang busina mg kotse ni Kyle. He's also with us by the way. He's wearing a black tuxedo. He's handsome by the way at napansin ko ang pamumula ni Min ng makita sya.
"What makes you took so long? Nakakainip kaya maghintay"reklamo ni Kyle.
"Of course we need to prepare ourselves! Kailangan namin magpaganda no!!"Min answered.
"Psh. Di naman gumanda.."bulong ni Kyle pero sadyang malakas ang pandinig ni Min at bigla syang kinurot.
"Aray!! Bakit nangungurot ka?!"
"Hindi pala maganda ha?"inis na sabi nya.
"Just kidding jagiya! You're so beautiful kaya.."malambing na sabi ni Kyle pero halatang napipiltan lang.
"Psh. You suck! Tara na nga Ruan!!"saad ni Min at nauna na sa kotse.
Nakita kong umirap si Kyle at tumingin sakin.
"And labo nyo talagang mga babae"saad nya sakin at sumakay narin sa kotse.
Napakibit balikat nalang ako at sumakay narin.
Sa likod ako pumwesto at pinanuod ang lambingan-away ng dalawang 'to.
"Paandarin mo na! Ang tagal eh!"iritang saad ni Min.
"Eto na nga! Kayo nga yung matagal dyan eh!"sagot ni Kyle.
"Guys.. hindi ganyan maglambingan. You can kiss each other or do some cuddle"asar ko sa kanila.
"Eww!! Why would I do that—" parehong nanlaki ang mata namin ni Min ng halikan sya ng mabilis ni Kyle sa labi.
Take note, sa harap ko po talaga! Wahh Rein, asan ka na ba?!
BINABASA MO ANG
✔The Playboy S.A
Teen FictionRein Lucas Anderson is a handsome and hot chick-magnet playboy on their campus. Girls like him a lot; they would even throw themselves on him even without him doing anything, but things got twisted when a student assistant named Ruan Lacsa entered h...