Chapter 64

1.1K 31 7
                                    

"R..Rein.." aalisin ko sana ang pagkakayakap nya pero mas hinigpitan nya pa yun.

"Don't you miss me? Why are you acting like this?"

'I miss you so much. You don't know how much I want to hug you and kiss you.

"Rein... hindi pa ba malinaw huh? W..wala na tayo"saad ko.

Binitawan nya ako at tinignan ako sa mata. His eyes looks sad, parang kumirot ang puso ko sa malulungkot na emosyon ng mga mata nya.

"Wala akong pakielam sa desisyon mo sa hotel. You did that to save your mom and I understand it okay? Ngayon kailangan natin makaisip ulit ng paraan-"

"Ilang paraan na ang ginawa natin para lang magkasama diba?! Pero nahuhuli parin tayo ng daddy mo! Rein h..hindi ka pa ba napapagod?"

"Why would I? Hindi ako mapapagod para sayo, hindi ako mapapagod hangga't hindi kita nakakasama Ruan.."

"Pwes ako pagod na.." mahinang sabi ko at yumuko.

Pinili kong mapagod dahil alam kong wala ng pag asa. His dad is insane like Tania. We can't be each other with his dad, I can't risk someone else's life for me to be happy.

"B..baby kung pagod ka na, okay lang. Rest yourself and I will fight for the two of us-"

"Bakit ba hindi mo maintindihan!? My life, my mom's life, my friends and every people around me are on danger!! I need to stay away from you Rein! Ayokong mapahamak ang marami dahil lang sa mahal kita.."

"You'll just give up like that? Paano ako na kumakapit parin sayo? Alam mo bang lahat ginagawa ko para lang makita ka?! Para lang makausap ka?! Maraming nakabantay sakin at kinukulong nila ako na parang preso sa kwarto!! Can't you imagine how many barriers I have to get through just to be here infront of you?! Mahal kita Ruan at hindi kita susukuan, kaya sana ganun karin sakin.."

"Rein.. you don't understand my situation.."

"I understand everything!! And I know na pinagbantaan ka ni Dad kaya ka lumalayo! Ruan don't be afraid of him-"

"Panong hindi?! He tried to kill you! Kung hindi ka niligtas ng mommy mo, ikaw ang nasa ospital ngayon! Hindi mo ba nakikita kung gaano kalupit ang daddy mo? Wala syang awa! Kahit ikaw na anak nya kaya nyang saktan ng ganun lang! Paano pa ako? At ang mama ko o ang mga kaibigan ko?!"

"I..I'll try to fix everything as long as you're with me. Ruan.. k..kaya kong ayusin 'to. Wag mo lang akong iiwan okay? H..hindi mo ko pwedeng iwan.." He hold my hand and look at me pleadingly.

I want to be with him, but his dad gave me a threat. Alam ko kung gaano sya kaseryoso sa lahat ng pagbabanta nya at oras na malaman nyang nakikipagkita ako kay Rein, baka maging mas komplikado ang buhay ko.

I am just being a practical, pero bakit ang sakit sakit? I don't want to let go of him but I need to because of his fvcking insane dad!

"I...I'm sorry.. I can't be with you Rein. All I want is a peaceful life.. yung masaya.. yung walang pagbabanta sa buhay ko pati kay Mama. P..please.. sana naiintindihan mo. Gusto ko lang maging safe ang lahat. Ayokong may madadamay dahil lang satin"

"I get your point. Pero h..hindi mo rin ba ako iniisip? H..how about me? Magiging miserable ulit ako pag wala ka. I'll live in a darkness again. Diba sabi mo hindi mo ako iiwan kahit anong mangyari? Na hindi mo ako hahayaan na mag isa ulit?"emosyonal nyang saad.

Hindi ko naiwasang maluha sa sinabi nya. Yes I promised those, pero hindi ko akalain na hahantong kami sa ganitong sitwasyon.

Bakit ba kasi ganito? All I need is a good life with him pero mukhang himdi sumasang ayon ang tadhana.

✔The Playboy S.ATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon