EVEN if Min stop for a moment because of Alexa's presence, she manage to smile back and bow her head, (a korean culture).
"Hi, I am Min"she said politely.
"Wow.. you're so cute. Ruan, you didn't mention that you have a korean friend"she said.
"Oh, you didn't ask anyway"nasabi ko nalang.
"You can sit here if you want"inalok sya ni Min ng upuan.
Actually medyo nagulat ako sa inakto ni Min. Akala ko kasi mag w-walk out sya or something na magpapakita na apektado parin sya kay Alexa at Jett.
"Oh thank you!" Umupo naman si Alexa sa tabi ko at tinignan ako.
"Ruan.. sorry nga pala last time. Nakita mong nag aaway kami Rein.."she said.
"It's okay naiintindihan ko naman"saad ko.
"I don't know why he's like that! He's unreasonable! Psh, anyway... sorry being talkative Min"she said and look at Min.
"Nah. It's okay. I am talkative also!"Min said.
"Great! Siguradong magkakasundo tayo!"Alexa chuckled as well as Min at hindi ko maiwasang magpalipat lipat ng tingin sa kanilang dalawa.
Wow.. I didn't expect them to be like this quickly.
"What's with that face Ruan? Ikaw ah! You didn't tell me about the comeback of you and your baby!"hinampas ako ni Alexa.
Hindi talaga sya si Alex kapag hindi sya nanghahamapas.
"Will you lower your voice? Tinatago pa namin yun ni Rein"
It's no more a secret actually, apat na silang nakakaalam. Haist.
"Wala naman makakaalam nun dito!"saad ni Min.
"Anyway, I know you guys really wanted to be each other. I'll support the two of you kahit na sagabal yang si Rein sa lovelife ko!"nakapout na sabi ni Alexa.
"Why would Rein do that?"takang tanong ni Min.
"I don't know about him. Nakakainis nga sya eh, limitado na tuloy ang pagkikita namin ni Jett. Do you happen to know Jett?"tanong ni Alex kay Min.
"We're classmate actually"sagot ni Min.
"Oh, pakibantayan sya kung may babaeng umaaligid ha? Kung okay lang sayo hehe"
Napangiti naman si Min at nagulat ako ng hawakan nya ang kamay ni Alexa.
"Sure. Hindi ko hahayaang lokohin ka ng mokong na yun. Matapos kong mag effort at paghirapan ang explosion box para sayo? No way"
"So it was you!? Sabi na nga ba hindi si Jett ang gumawa nun eh! Parang napaka imposible kasi na makagawa yun because I know that's his thing. Anyway, thank you nga pala ha? I am very much happy with that box. It's so beautiful!" Alex' eyes are glittering in joyness.
"Of course that's beautiful! No need to mention it. Bwisit yung Jett na yun. Wala na ngang credits, disclaimer pa! I'll beat him up tomorrow!"
Nagkwentuhan pa kaming tatlo at masasabi kong mukhang naging close na agad sina Min at Alex sa isa't isa.
"Sige gals! Hoping for another dates! Sana minsan mag mall naman tayo!"saad ni Alex at sumakay sa kotse.
"Sure! Bye!"saad ni Min at kumaway.
"Bye. Ingat!"saad ko.
Alex wave at us bago umalis. Napatingin naman agad ako kay Min na nakatanaw parin sa kotse ni Alex.
"She's so gorgeous lalo na sa malapitan.." kung makapagsalita sya at parang na love at first sight.
"Min, hindi ka naman na tomboy no?"
BINABASA MO ANG
✔The Playboy S.A
Teen FictionRein Lucas Anderson is a handsome and hot chick-magnet playboy on their campus. Girls like him a lot; they would even throw themselves on him even without him doing anything, but things got twisted when a student assistant named Ruan Lacsa entered h...