KHATE POVMatapos namen magusap ni Ate Patricia nagdecision nalang ako na hindi muna magpractice.
Hindi parin nawawaLa un sinabi niya saaken..
FLASBACK
" khate, Malapit na ang Takdang Oras wala kanang choice kundi Tanggapin iyon. Kaya ka nandito upang iligtas ang lahat.. kaya dahil kinuha nila si Eya para maging Bihag sayo. Gusto ng mga darkanian na Ibalik ka dito sa chalex, Ginawa nila iyon upang maipalabas ka Khate. Kahit sabihin mopang Wala kang pake doon. At ang goal mo lang ay Bawiin si eya ay hindi mangyayare un.. dito sila mismo gagawa ng Gulo."
" I can't Ate Pat. I' cant control my crustal.. Tanging nature magic lang ang kaya kong icontrol. Maski ang Yelo .. ate Pat ang dami nila kayang proteksyunan ang buong academy."
"NagkakamaLi Ka Jan Khate"
Naguluhan ako sa sinabi ni ate na mali ako? Saan?
" what do you mean?"
" ang nakatakda ay nakatakda Khate. Kahit ayawan mopa iTo kahit takasan mopa ito hindi na magbabago pa iyon. Ikaw at ikaw mismo ang susi para doon. Ikaw at ikaw parin ang dapaT tumapos sa mangyayareng Digmaan na parating. Talikuran mo man ang nakatadhana sayo ay mismong tadhana na ang lalapit sayo.. khate walang magagawa ang mga studyante ng chalex. O ng buong Kingdom. Pwede silang makatuLong pero ikaw parin ang tatapos nito!" Matigas na sambit nito..
Ganun ba talaga kabigat ang Nakatadhana saaken?
" ililigtas ko muna si eya."
Nakita kona Lang napangiti ng pilit si ate..
"I hope you understand everything soon, iligtas mo muna si Eya. Para hindi siya madamay rito. Pero khate be careful hindi lahat ng nakapaligid sayo ay mabubuti. May mga traydor sa paligid. Kaya magingat ka."
ENDOF FB
Hanggang ngayon, nasa isip ko parin ang sinabi niya.. hindi mawala sa isip ko un.
Bigla nalang ako nakaramdam ng pait. Mismong buhay ko pala isasakripisyo ko para sa lahaT...
Dahil sa kakaisip ko. Nagulat nalang ako ng biglang may yumakap sa likod ko!
Nakita ko pa si Liam bago may yumakap saaken..
" damn!sino kaba!" Singhal ko rito at hinawakan sya sa kamay upang itumba!
" ahhh!" Singhal nito..
Familiar ang boses na un. Kaya humarap ako sakanya ...
" dan!" Sambit ko.
" hehe , Hi Khate" kamot kamot ang buhok nito.
Teka! KiLala na niya ako? Seryoso?
" do you know me?" Mataray kong tanong.
Natawa naman siya sa sinabi ko? Anong natatawa doon? Tch!
" Ang sungit mo parin HAHA"Patuloy pa rin itong tumatawa.
" ewan ko sayo!" Singhal ko rito at maglalakad na sana ulit ako ng humarang siya sa harap ko.
"Hindi kana mabiro khate haha. Sorry na uyy" isip bata parin sya!