FIREN KINGDOM
" napadaLaw ka, Liam?"
" mama"
" bakit? Ano problema anak?" Sambit ni mama at lapitan ako.
" buhay siya. Nabuhay siya mama"
" ano ang ibig mong sabihin Liam?"
" pumunta siya sa chalex academy kagabe, mahal na reyna. Sigurado akong siya iyon. Sakanya ang enerhiyang iyon" wika ko
Kita ko sa mga mata ni mama ang pangamba at kalungkutan. At ayoko makita siyang ganun.
" p-paano? Hindi ba pinatay na siya ni Queen Kacey. Paano siya nabuhay ulit?" Singhal ni mama
" hindi ko alam, Nakakasigurado ako mama sa naramdaman ko. Baka binuhay siya ni Queen Jewel"
" hindi pwede iyon! Tanging dugo lang ng Crustal Princess ang pwedeng bumuhay sa Ama mo Liam!"
Ama ko? Oo nga pala Tatay ko nga pala siya. Ang taong Kalaban ng mga Chalex.
Ang may ari ng enerhiyang Naramdaman ni Khate kagabi.
Kung hindi ko pa siya pinigilan baka may nangyare ng masama sakanya.." paano siya mabubuhay kung hindi pa nagpupunta ang princessa doon! Hindi ba Pinakilala ang princessa kahapon. Paanong mabubuhay ang iyong ama Liam?" Sambit niya.
" hindi ko alam Mahal na reyna. Basta sigurado ako na si Lucas ang may ari ng enerhiyang iyon"
Agad naman ako ng niyakap ni mama.. alam ko umiiyak siya.
Mahal na mahal niya ang Tatay ko, Pero niloko Lang siya at ginamit ng lalakeng un para masakop ang Buong Kaharian.
Ginamit niya ang Nanay ko para makuha ang lahat.. at galit na galit ako sakanya!
" Wag ka magaalala Ma, Hindi ako papayag na masaktan kapa. Hindi ako papayag na malapitan ka niya.pangako ma"
Hindi ako papayag na masaktan pa niya si Mama. Kahit na dugo niya ang dumadaloy sa kalahati ng katawan ko! Kahit siya pa ang Tatay ko!!
" pare umuwi ka daw sainyo? Bakit?" Bating tanong saaken ni ken
" dinalaw ko lang si mama. Un Lang" sagot ko rito.
Umupo nako sa Upuan ko at wala pa un babaeng un. Asan na naman ba siya! Tch!
Bumukas naman un pintuan at pumasok ang babaeng hinahanap ko!
Tinignan niya ako ng walang kaemo emosyon. Tch.,ganun ba talaga siya .
" goodmorning, Now we know naman na nakabalik na.ang ating Princessa. Well Sa kagustuhan niya na magaral dito sa chalex academy ay. Good news para saaten dahil dito siya mapapabilang sa aten section" wika ni Mam Havier
" omygad!"
" magiging classmate naten si Princess Approdite"
" wow im so excited!"Di naman sila excited tch.
"Tch"
Napalingon ako sa katabi ko at ganun parin ang expression ng muka niya.
Diko rin maintindihan ang paguugali niya..
" lets welcome our Princess . Princess Approdite"
Pagkasabi ni Mam Havier ay siyang pumasok naman ang Princessa..
At kasama niya si Miguel at may isa pang lalake..
Sino naman un isang un?
" damn!"
Napalingon ako kay Xhian na masama ang tingin sa lalakeng kasama nila. Ano meron?
" Hi everyone , iknow kilala nio naman nako. But iwant to introduce my self again. Im Princess Approdite Chalex, From Chalex Kingdom and btw my gurdian. Miguel Wizars and Mark Lacson." Pagpapakilala niya.