SAVE THE ELEMENTAL GURDIAN

63 1 0
                                    

KEN POV

" wala na siya dito. " sambit ni Mel

" sigurado nasa Dark kingdom na siya" sagot ni Von

Bago pako nakahakbang ng makakita ako ng kumikinang na bagay sa Lupa kaya naglakad ako papunta doon at kinuha ito...

Bracelate.. sino may ari nito?

" ano yan pare?" Wika ni Henz

" bracelate. NapuLot ko rito" sagot ko sakanya

" kay Khate iyan" singhal ni Tiffany.

Kay khate to? Bakit niya naiwan dito? Bigla naman ako nakaramdam ng kaba... hindi kaya...

" nakita ko yan na suot suot ni Khate. Sinabi niya na binigay sakanya ni eya ang bracelate nayan kaya lagi niyang suot" paliwanag nito

" no hindi pwede!" Singhal nila athena na halatang kinakabahan na

" relax lang girls baka naiwan niya lang dito." Sambit ni Xhian

" Royalties hindi tayo pwede magtagal sa lugar na to. Kailangan na naten magpatuloy"

Sinunod na lamang namen un kasama namen na royal guard.. naglakad ulit kami.. pinagmasdan ko naman un bracelate...

Naiwan moba talaga ito o may nangyare nang masama sayo. Damn! Diko maintindihan ang nararamdaman ko ngayon..

Sana hindi tama ang kutob kona napahamak ka Khate!

Hintayin mo kami ...


KHATE POV

" dito ka muna" sambit niya at hinila ako..

" teka lang wag moko hilahin" singhal ko sakanya

" ms. Delikado pag nakita ka agad ng mga nagbabantay sa lugar nayan" wika niya

Tch. Kaya napaupo nalang ako sa tabi niya may nakaharang naman na bato...

At masasabi ko lang dumaan pa kami sa ilalim ng lupa upang makapasok sa lugar nato..

At ramdam na ramdam ko ang itim na enerhiyang nakapalibot sa lugar nato..

Pati narin ang kaharian nila. Nababalutan din ng itim na enerhiya..

Kita mo talaga un kasamaan nila.. nakakakilabot..

" now alam mo na kung gaano kadelikado na pumunta sa lugar nila.. di sila naaawa sa kahit sino pa ang makaharap nila khate. Pumapatay sila kahit sino pa yan. Ganun sila kasama" paliwanag nito..

Kanina kopa siya kasama pero hindi ko pa alam ang pangalan niya..

" teka. Kanina pa tayo magkasama pero hindi mopa sinasabi ang pangalan mo" wika ko ..

Tumingin naman siya saaken at ngumiti...

" oo nga pala ang bastos ko ata... btw im Miguel Wilzar. Im Class Z Wizards" sagot niya..

Class Z Wizards ang pinaka malakas na uri ng wizards...

" ok"

Tumingin ulit ako sa Kaharian nila... kahit umaga na madilim parin dito as usual...

Itrytry kong makausap si Auntie gamit ang mind ko...

Auntie precilla

" anong ginagawa mo Khate?"

" cinocontact ko si Aun-Mama" diko pwedeng sabihin sakanya un,totoo...

" hindi gagana dito yan. Nasa kaharian ka ng darkanian khate.. mararamdaman lang nila ang enerhiya mo." Wika niya

HEARTLESS PRINCESS (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon