JEALOUS

65 2 0
                                    


Maaga kaming umalis ng campus. At ngayon nilalakbay na namen ang gubat ng Mt.veruz.

Medyo madilim pa. At kanina pako naaasar sa prinsesang kasama namen.

" gosh. Ang lamok naman" singhal nito kanina pa.

" prinsesa tiis tiis lang" pagpapakalma sakanya ni Miguel.

" Ang lamok, paano ako magtitiis?" Maarteng wika nito.

Kanina ko parin pinipigilan si athena. Dahil kanina pa niya gustong patulan ang maarteng princesa nato.

" hayst. Kalma lang Athena" singhal sakanya ni von.

" damn! Nakakairita kase eh. Ano gusto niya hindi lamukin, nasa gubat tayo. Wala tayo sa academy!"

" hayaan mona" wika din ni Ken.

" tch. Bahala kayo jan!" Singhal niya at nauna na saamen.

Hayst...

Natigilan ako ng makaramdam ako ng ibang enerhiya..

Sinusundan ba nila kame?

" yuko!" Nagulat nalang ako sa sigaw ni Liam.

Sa pagkagulat ko hindi ako nakayuko . Pero Hinila agad ako ni Miguel at napayuko nalang ako.

Damn! May mga Witch.

" naghihiganti sila, khate" sambit ni miguel

" hindi pwede!" Singhal ni Ken at nagpalabas ng Kidlat at pinatamaan ang mga witch na humarang sa daan namen.

Ang dami nila.. damn!

" lalaban tayo" singhal ni Liam at nagpalabas ng Fire Ball.

Tumayo narin ako. Magpapalabas na sana ako ng power ko ng pigilan ako ni Miguel.

" wag ka gagamit muna. Hindi gagana sakanila ang nature power mo" singhal nito.

Napangisi nalang ako sakanya..

Nagpalabas ako ng Fire Bladez at tinira sa Witch na nasa likod niya..

Napatingin naman siya likod niya at...

" p-paano?"

" kung hindi pwede ng nature power edi apoy ang gagamitin ko" singhal ko at sinugod agad ang mga witch na parating...

Sunod sunod ko silang pinagbabato ng Fire ball at nagpalabas din ako ng fire Bladez sa ibang witch..

" Liam!"

Napatingin nalang ako sa sumigaw at un princesa tch!

Tinira agad sila ni liam ng dark ball na agad nilang kinamatay..

Princesa siya diba. Bakit hindi niya gamitin ang powers niya tch!

Nagfocus nalang ako sa kalaban ko. Nagpalabas ako ng fire dragon at binato sakanila.

Iniwasan ko ang parating na tira nila saaken.. sinipa ko ang isa upang makataas ako sa puno

Nagsummon ako ng Maraming fire ball.. at Pinuwesto sa mga Witch na nakapalibot saamen. At pinakawalan ito.

HEARTLESS PRINCESS (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon