CHAPTER 5

93 3 0
                                    

ATHENA POV

"Gosh, im so worried about her" wika ni Mel na kanina pa paikot ng ikot sa clinic.

" ano ba mel, umupo kanga! NakakahiLo kana ha" singhal sakanya ni Gia.

" sorry"

" ano ba nangyare sakanya?hindi naman siya natamaan ng Demon ah bakit sya nahimatay?" Wika ko.

Kase eh nagulat kami kanina nun babagsak na sya buti nalang Nasalo agad sya ni Liam. Gosh sobrang kaba namen nun nakita namen na Class S Demon.

Hindi  biro kase na makalaban ang Ganun klaseng demon eh..
Ni kami nga hindi kayang TaLunin un eh even Liam.. tapos sakanya pa nataPat!

Argh! Pero namangha kami sakanya dahil ni walang bakas na takot ang nakita namen sa muka niya kanina ng maharap niya ang demon nayon..

Ang tapang talaga ni Khate. Ni wala nga syang emotion that time eh. Tapos sa isang Tira Lang Napatay na niya ang class S demon.. wow!

Narining naman namen nagbukas ang Pintuan kaya napaTayo na kami.

" kamusta ho Si Khate?"

" maayos na po sya princessa Athena, nawalan lang sya ng konting enerhiya kaya siya nahimatay pero Bumalik din agad" wika ni Nurse Cha.

" salamat Nurse cha sge po pupuntahan na namen sya" sambit ni Mel at nauna na syang pumunta sa loob.

Sumunod nalang kami.. hayst.

Kasama rin pala namen siLa Ken.
Kaso wala si Liam hindi ko alam kung nasaan un. Biglang nawala nun Ipinunta niya dito si Khate..

Nakita na namen syang gising.. hayst,buti naman.

" khate ano nararamdaman mo?" Ask ko.

" ok na ako" wika niya.

" buti hindi ka nasaktan ng demon kanina" sambit ni Von.

" hindi naman"

" hayst next time nga wag kana gagamit ng Enerhiya mo kung hindi mo kaya khate naman masyado mona pinapahirapan ang sarili mo" singhal sakanya ni Mel

" oo nga Khate, class S Demon un kami nga hindi namen kayang TaLunin ng magisa eh. Pero ikaw nakaya mong Talunin siya." Manghang sambit ni Ken.

Hindi naman na sumagot si Khate.

Minsan nagtataka na rin kasi ako sakanya.. hindi ko alam pero pakiramdam ko hindi lang sya anak ng isang elemental gurdian..

Una Hindi Lang isa ang Crustal niya kundi Tatlo.. tapos she can Teleport anytime..

Kanina ginamit niya ay fire Crustal.. sinamahan pa niya ng enerhiya niya.. so ako nga gumamit lang ako ng matinding Enerhiya babagsak nako eh. Samantalang sya. Hayst..

Ayoko magisip ng kung ano ano sakanya. Pero pakiramdam ko.

Isa syang Princessa..



LIAM POV

" liam ano ok naba si Khate?" Tanong ni Patricia saaken.

Kasama ko sya ngayon sa garden. Umalis din agad ako sa clinic at pumunta rito.

Ibinalita ko kasi sakanya un nangyare sa kapatid niya. Nun naguusap kami tinanong ko siya kung kaano ano niya, si khate and she said kapatid niya ..

Sa mortal lang ipinanganak si Khate kaya hindi namen siya nakikita rito..

" hindi ko alam. Pero maybe shes ok right now" sagot ko.

" Liam, Ikaw lang aasahan ko rito  kayo ng mga royalties para magabayan si khate. Hindi sya palakaibigan at wala syang ni emotion na nararamdaman. Pero mabait si Khate. Mapagmahal siya. Ayaw niya lang ipinapakita ito" paliwanag nito..

HEARTLESS PRINCESS (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon