" Sabihan niyo ang lahat na magensayo sa darating na digmaan. Siguraduhin niyong kakayanin ng lahat" wika ni HM" masusunod po" umalis naman na ang mga royal guard ng Ireland kingdom..
Malapit na talaga ang katapusan ng lahaT..
" Khate"
Napatingin ako sa tumawag saaken at si Miguel ito.
Gumising na pala siya.. mukang ok naman na ata siya.
" ayos na ang pakiramdam mo?" Wika ko
" amp oo. Ayos nako ikaw kamusta ka?nasaktan kaba niya?sabihin mo sinaktan ka niya?"
" Migz, im fine. Ikaw nga ang inaalala ko"
Hindi ako nasaktan dahil sayo.
Iniligtas moko miguel.Napatingin naman siya sa mga studyante na nageensayo.
" maayos ako basta alam kong ok ka Khate. Alam mo un ayoko mapahamak ka" wika nito at tinignan ako ng seryoso.
" miguel"
" Pwede ba tayo magusap. Un tayong dalawa lang?"
Nagnod nalang ako. Nagteleport agad kame sa ibang lugar.
" ano paguusapan na-" nagulat nalang ako ng hawakan niya ako sa kamay..
" Khate, Gusto ko kita. Or isay Mahal na kita khate."
Nagulat ako sa sinabi niya..
Anong sinasabi niya?Mahal niya ako?
" Migz, Baka mali ka lang. " sambit ko at binawi kona ang kamay ko.
" hindi! Totoo khate. Ilike you. Pero si Liam ang mahal mo. Kaya pinili kong itago sayo ang nararamdaman ko."
Kaya pala Iniligtas niya ako ng sasaksakin ako ni Liam.
Un una namen pagkikita ng pupunta ako sa dark kingdom.Un anjan siya palagi para saaken. Pero si Ate. Mahal ni ate si miguel at alam kong may past sila noon hindi niya lang sinasabi ito saaken.
" miguel Salamat sa lahat lahat. Pero im sorry"
Ayoko syang saktan pero kailangan.. ayokong saktan si Ate. Saka may laman na ang puso ko. Kahit wala siya dito. Alam kong mababawi ko siya..
Napayuko naman siya. At bumuntong hininga na lamang.
Ifelt guilt pero dapat.." iget it. Mahal mo talaga si Liam. Ok lang Khate. Sinabi ko lang para alam mo. Pero kahit di ako ang mahal mo, Ican do everything to save you. No matter what. Pangako ko yan sayo khate"
Niyakap kona lang siya.. kahit paano malaki ang utang na loob ko sakanya..
He save me. Muntikan na siyang mapahamak ng dahil saaken kaya hindi ko kakayanin kung pati siya mapahamak ulit ng dahil saaken." thank you for everything Miguel. Hindi ko kakayanin kung pati ikaw ay mapahamak na naman ng dahil saaken"
" Hindi mangyayare un Khate. Hind nako mapapahamak pa. Andito ako palagi para sayo. Makakaya mo ang lahat. Ok magtiwala ka lang" wika niya kaya mas lalong humigpit pagkakayakap ko sakanya..
Natigilan nalang ako ng makita ko si Liam.. sandali! Namamalikmata ba ako?
Si liam ba talaga un.. nawala lang saglit ang paningin ko rito at nawala agad siya.
Liam.!
" Khate bakit?"
" saglit lang migz ha" wika ko at umalis na.
Hindi ako pwedeng magmalikmata.
Si liam talaga ang nakita ko..Tumakbo nako papunta sa gubat ng school nato..