BLACK ROSE

65 6 0
                                    


PATRICIA POV

" dapat na naten siyang dalhin kay Maggi" sambit ko.

" pero malayo pa dito,ang bahay niya Patricia " sabat ni Athena..

"Wala akong pake athena.!"

Nagulat sila sa pagsigaw ko kaya nagbaba nalang ako ng Tingin. Hindi ko dapaT,ginawa iyon sa Princessa ng Ireland..

" patawad mahal na princessa nabigla lang ako " paumanhin ko sakanya.

" ok lang Pat naiintindihan ko nagaalala ka sa kapatid mo .kami din naman nagaalala sakanya. Patawarin mo kami dahil hindi namen siLa natulungan" wika nito..

" wala kayong kasalanan , mas pinili niya na hindi kayo madamay" sambit ni Dan..

" pero kasalanan parin namen dahil isang grupo lang kami dito pero hindi namen namalayan na.nakikipag patayan na pala sila at ngayon Nagkalason pa si khate." Wika ni Princess Mel.

Tinitigan kona Lang si Appro.
Namumutla na siya. Un labi niya nawalan na ng kulay!

Nahuli ako. Hindi ko siya nailigtas. Hindi ko siya natulungan! Damn!

Ate niya ako pero hindi ko man lang siya nagawang Tulungan kanina!

Naramdaman kona lang na may humawak sa likod ko. At si Liam ito na bakas parin sakanya na nanghihina padin siya..

" magiging maayos ang lahat" wika niya..

Napaiyak nako ng Tuluyan.. hindi na pwedeng mangyare pa ito! Hindi kona lang sana siya pinayagan na isama ni Headmaster para hindi nangyare to! Hindi pa siya sanay sa ganitong gawain pero sumama siya!

Hindi ako papayag na pati sya mawala sa buhay ko. Nawala na si Papa pero This Time hindi kona hahayaan ito...

Tumayo nako na kinatingin agad nila saaken.

"Anong balak mo Patricia?" Tanong ni Ken saaken.

" pupunta tayo sa bahay ng White Wizards na.si Maggi. At Hihingi Tayo ng Tulong sakanya upang mawala ang lason na bumabalot kay Liam at khate." Matigas kong sambit...

" pero Patricia. Malayo dito ang lugar na iyon. Dadaan pa Tayo sa bahay ng mga duwende para lang makarating sa bahay niya" wika ni Gia..

" ako na bahala doon.wag kayo magalala"

" paano ang mission namen?"

" ipapaalam ko kay HM na Matatagalan tayo makauwi pero Sisiguraduhin naten na makukuha naten ang pinapakuha niya sa loob ng 5 araw.. " sambit ni Dan.

Lumapit nalang ako sa kapatid ko at hinawakan sya sa kamay..

Hindi ako papayag na mawala ka Khate. Hindi pwede. May kailangan kapang gawin. May kailangan kapang Gampanin kaya hindi pa pwede... magagamot ka pangako yan...



ATHENA POV

Naglalakbay na kame patungo sa Lugar ng white wizards. Medyo malayo pa ito dahil sa katimugang bahagi ng halen Mt. Ang lugar niya..

Si Maggi ang White wizards na nakakagamot ng mga lason ng Helyu.. pero bihira lang ito magpakita dahil naging mailap ito simula ng nakawin ng mga darkanian ang crustal nito..

Dadaan pa kami sa butas ng karayom upang makarating lang doon. Di biro ang makipagsapalaran sa mga duwende dahil tuso sila. May kapalit pag dumaan ka sa lugar niLa. At hindi ko aLam kung ano ang balak ni patricia..

Naikwento narin pala nila na pinasundan kami ni Mama upang makasigurado na ligtas kame..

Kaya kanina pa sila nakasunod saamen hindi man lang namen un naramdaman maliban kay Liam..

HEARTLESS PRINCESS (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon