VON POV
Natalo agad namen ang mga Diwatang itim ng makita na namen sila...
Nagulat ako sa,ginawa ni khate dahil napalabas niya ang mga ito samantalang kami Ni Liam nasugatan lang namen siLa..
Apoy din naman ginamit namen.. pero sakanya talaga ay kakaiba..
Hindi biro ang ginawa niya, pinagsabay ba naman niya na Gamitin ang dalawang crustal niya which is Nature and Fire.
Just Wow! Si Liam Lang ang nakakagawa ng ganun.. ngayon dalawa na siLa..
Buti nalang sinama siya ni Headmaster saamin malaki ang naitulong niya.
Una iniligtas niya sila xhian kanina tapos ginamitan pa niya sila ng barrier upang hindi madamay. Tapos dahil din sakanya napatay namen ang kalaban...
Nakakabilib na talaga siya.. Kung di lang namen alam na anak siya elemental Gurdian , Aakalain namen na isa syang Prinsesa
Ngayon Tinatahak na namen ang Daan papasok sa Halen mountain.
Hindi parin kami sigurado sa Lugar nato dahil sa pagkakaalam ko madaming mababangis na Halimaw dito...
Medyo madilim nadin dahil pagabi na.. ilang oras nadin kami naglalakad sa kagubatan
Sa tuktok ng bundok ang tirahan ng mga mexus.
Sa pagkakaalam ko limang araw lang ang palugit saamen ni Headmaster upang makabalik sa Chalex Academy.. kung hindi kami magtatagumpay maaaring mamatay ang mga sirena ng Walte Kingdom..
" pahinga muna tayo guys. Pagod na ako" wika Ni Mel.
Sabagay ilang oras na kami palakad lakad at nakikipaglaban sa mga humaharang saamen.
Inalalayan konaman siya dahil makikita mo Talaga na nanghihina na sya...
" sa tagong lugar Tayo magpahinga baka kase pag dito tayo huminto may makasagupa pa tayong mga Halimaw.. " wika ni Henz.
Sumunod nalang kami sakanya tutal bampira siya kaya niya hindi matulog.
"Mauuna muna ako doon upang malaman kung safe ba " wika nito
" sge pare magiingat ka" wika ko.
Mabilis naman siyang nawala.
Buti pa siya may ganitong kapangyarihan kayang mapabilis ang Takbo o lakad..
" sana wala na Tayong makasalubong na kaaway nakakapagod na kase eh" sambit ni Gia.
Nanghina Talaga sya dahil siguro may lason ang mga panang iyon kaya ganun nalang ang epekto,nito sakanya..
Pero si Khate wala man lang nangyare sakanya? Dahil siguro isa syang nature magic user kaya walang bisa sakanya ang lason na iyon pero delikado parin ang ginawa niya kanina..
Nakarating naman na kame sa cave at wala ni hayop na andito...
" nilibot ko buong paligid at wala naman ako nakitang kakaiba kaya nakakasigurado akong Safe tayo magdamag dito" sambit nito
Pinaupo kona Lang si Mel.
" kaya mopa?"
" oo naman .hindi ako weak von!" Tch magsusungit pa ang babaeng to...
" ok nako Gia, salamat"
" kumain na tayo may pagkain pa naman Tayo" wika ni Athena na ibinaba na ang bag niya..
" anong ginagawa mo Ken?" Sambit ni Tiffany kay ken na gumagawa ng Bato..
" pangharang baka pag natutulog tayo bigla nalang may sumugod saatin dito" wika nito at natapos na niya magharang ng bato sa bakuna ng Kweba..