SACRIFICE/18 BIRTHDAY

69 2 0
                                    

KHATE POV

" Khate, akala koba magcecelebrate tayo ?" Pangungulit na naman saaken ni Eya.

Hayst. Gusto niya kase pumunta kame sa celebration ng Princessa.

At birthday ko din.. 18 na pala ako at gusto ni auntie Magcelebrate ako ng bongga nun nasa Mortal world pa kame.

Pero hindi na mangyayare un..

" eya, ayoko pumunta doon" singhal ko sakanya.

" pero khate, sabi mo magcecelebrate tayo eh" wika na naman niya.

" oo pero hindi pa sa ngayon" sagot ko rito.

" hayst sige sasama nalang ako kila Athena. Doon sa palasyo ng Tatay mo"

Sinamaan ko naman siya ng Tingin.

" hehe sorry. Sa kaharian pala ni King arthur hehe. Sige alis nako" sambit nito at tumakbo na paalis ng kwarto ko hayst.

Kinuha ko ang kwintas ko at tinitigan ito.. andito lahat ng simbolo ng Crustal ko..

Kailan kaya magpapakita saaken ang dragon ko kung sakali man na dragon warriors ako. Amp

" khate"

Itinago ko agad ang kwintas ko. At napatingin sa pintuan ng Kwarto ko.

" steffany, bakit?" Tanong ko rito

" hindi ka sasama sa palasyo ng chalex?" Tanong nito

Umiling lang ako sakanya. Wala ako balak pumunta doon.

" pero khate. Importanteng celebrasyon ang gaganapin mamaya doon"

" hindi ako interesado." Sagot ko

" amp sige. Alis nako . Pag nagbago isip mo. Sabihin mo ha"

Nagnod nalang ako..
Hayst muntik na un ha. Hindi nila pwede makita ang kwintas ko. Buti nalang ang kwarto ko pag my pumapasok nagiiba ang design. Pinoprotektahan bako?

Hayst ewan..

" appro"

" emerald, anong ginagawa mo dito?" Nagulat nalang ako ng sumulpot siya sa kwarto ko

" gusto ka makausap ni precilla"

" ah bakit?"

Umiling siya. Ano kaya paguusapan namen ni auntie. Amp.

" dapat kang pumunta doon Appro,"

" Auntie, alam mo naman ayoko na pumunta doon."

" kailangan mo pumunta doon Appro. Delikado sila doon."

" ayoko . Its final Auntie" wika ko at nagteleport nalang ako.

Bakit ako pupunta sa celebration ng fake princess na un tch.,hindi ko parin nakakalimutan ang sinabi niya saaken. Palayasin ako sa sarili kong upuan. Tch!

Naupo nalang ak sa fav. Spot ko sa falls.

Mahangin kase dito. At wala kang maririnig na ingay dahil busy ang mga studyante dito para maghanda sa bonggang celebration sa chalex kingdom.

" happy birthday my self" bati ko sa sarili ko.

" happy birthday"

Napalingon ako sa bumati saaken. At si Liam. Narinig niya ako?

" kanina kapa jan?"

Umupo naman siya sa tabi ko.

" kung sinasabi mo na narinig kona binati mo sarili mo ay hindi. Alam ko naman na birthday mo. Narinig ko kayo ni eya naguusap na birthday mo ngayon"

HEARTLESS PRINCESS (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon