THE CRUSTAL PRINCESS

73 2 0
                                    

CATHY POV

" precilla, alam ko May itinatago ka saamen. " wika ko

Nagulat siya sa tanong ko. Pero ramdam ko na may tinatago siya talaga ..

" ano ibig mong sabihin Cathy? Wala akong tinatago" wika niya at umiwas siya ng tingin saaken

" kilala kita noon palang Precilla. Hindi ako dapat magkamali. Paanong nagkaroon ka ng pamangkin. At sinasabi mopang anak mo si Khate? Sabihin monga un totoo? Sino ba si khate ha!" Singhal ko sakanya

Hindi ako pwede magkamali..

" addopted child ko si Khate, At Yes tinuturing ko siyang anak ko. Cathy nalaman kona lang na may powers siya ng edad 7 pa lamang siya.. "

Hindi ako naniniwala sayo Precilla may itinatago ka sa pagkatao ni Khate. At aalamin ko un

Tumalikod nako. Pero bago ako umalis may sinabi pako sakanya.

" sana totoo sinasabi mo precilla." Wika ko at tuluyan nakong umalis...

PRECILLA POV

" haysst"

Nakahinga nako ng maluwag ng nakaalis na si cathy..

Nagtataka na siya sa pagkatao ni Khate. Diko dapat sabihin ang totoo lalo na ngayon nakalaban niya si Jewel na alam kong ipapahanap niya si Khate.

Kaya hindi muna ako aalis sa lugar nato. Babantayan ko siya hanggang sa maging ready na siya at matanggap na niya ang responsibilidad niya dito..

Kacey Sana Makausap mo ang anak mo.. hindi ko na alam ang gagawin ko lalo na ngayon nakita na siya ni Queen Jewel alam ko Hahanapin niya si Khate. Bantayan mo siya Kacey..

Si King Arthur kailangan ko siyang makausap..

CHALEX KINGDOM

" mahal na hari may gusto pong kumausap sainyo"

Humarap na saamen si King Arthur at pagkakita niya saaken ay nagulat siya...

Ilang Taon nadin ng hindi niya ako nakita at alam kong galit siya saaken sa pagkawala ko ng araw na un...

" iwan mona kami" wika niya.

Binaba naman niya ang librong hawak niya at umupo ..

" anong ipinunta mo dito Precilla?buhay ka pa pala" wika niya

Nasaktan ako sa pananalita niya. Pero naiintindihan ko un.

" king arthur patawad sa nagawa ko. Patawad" di ako nagsisisi na nagpunta ako dito para magsorry sa nagawa ko noon.

Hindi nako nagpakita sakanya simula nun araw na nilusob kami ng darkanian.

Alam nila patay nako pero nagpakita ako sakanila ng ihatid ko ang anak ko rito..

" alam moba ang ginawa mo Precilla! Iniwan mo ang magina ko! Iniwan mo sila para ano?iligtas ang sarili mo! Precilla kaibigan ka namen pero iniwan mo sila! Pinaubaya ko sayo ang magina ko pero ano! Hindi mo nailigtas ang anak ko! Ang asawa ko! Pano kita mapapatawad!" Singhal niya pero tinanggap ko lang ang mga salitang un dahil alam ko nasasaktan parin siya.

Mahal na mahal niya ang magina niya at saaken niya ibinilin sila..
Pinagkatiwalaan niya ako pero wala akong nagawa namatay si kacey at iniwan ko sila para iligtas ang anak ko..

" patawarin moko Arthur. Hindi ko na alam ang gagawin ko noon . Patawarin moko kung mas pinili ko ang anak ko patawarin moko..." buong puso kong paumanhin..

" paano pa kita pagkakatiwalaan precilla kung sinira mo na yun at ngayon andito ka para humingi ng tawad? Kung sana ang anak ko nailigtas mo baka sakaling mapatawad pa kita!"

HEARTLESS PRINCESS (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon