" Hi Appro" bati saaken ni Eya.Tumabi ako sakanya.. at kinuha un favorite food ko na namiss..
" Namiss mo?" Wika nito
" yah ofcourse"
Ilang Buwan ko din hindi natikman ulit ito.. kaya susulitin kona ang mga araw naTo..
" nakakamiss dito noh? Un tahimik lang. Tapos walang magic na makikita ka." Wika nito.
" sobra eya"
Sobrang namiss ko rito..
Un fresh air un usok ng mga sasakyan. Ingay ng mga Hayop at Un mga batang Nagsisitawanan dahil sa paglalaro..Un mga nagtitinda ng kung ano ano. At lalo na un mga favorite Food namen.. favorite place namen ni eya..
Yes, We here sa mortal World. 1 week na kame rito..
Hiniling ko kay papa na Umuwi muna dito para ilipat si Auntie precilla sa Tabi ng puntod ni Papa.
And pumayag siya..Gusto ko muna maranasan un ganitong Feeling na tumira ulit sa walang mahika na mundo.
Alam ko hindi pa tapos ang journey ko bilang crustal princess ng kaharian namen. And iknow may mga kalaban pa din kame na anytime pwedeng manggulo sa mundo namen doon..
" sayang hindi naten naisama sila Mellisa" wika nito.
" Sinong nagsabing hindi kami kasamaa"
Napatingin ako sa nagsalita at...
" oh gaddd andito rin kayooo" sigaw ni eya at tumakbo para lapitan sila..
Sila mellisa andito rin.. anong ginagawa nila dito? Akala ko hindi sila pwede umalis.
Lumapit naman ako sakanila..
" akala ko"
" yes pinayagan kami ni Tito na sundan kayo rito para naman daw maranasan namen un Feeling na tumira dito sa mortal world." Paliwanag ni Von.
" talaga. Yiee ang saya naman" singhal ni eya.
" haha oo naman eya. Kami paba" wika ni henz.
" oh ano pasyal tayo?" Wika ni mel
" not now Mel, kailangan nio muna magbihis" wika ko.
" ah anong mali sa kasuotan namen?" Singhal nila.
Ngumiti ako sakanila..
Oo fasionable sila pero hindi uso dito ang mga kasuotan nila..Nabaling tingin ko kay Liam. Na kasama si Ate.. at masaya silang naguusap.
" oy khate,?" Tapik saaken ni Gia.
" ano meron kila Ate patricia at kay Liam?" Sambit,ni eya.
" amp well nililigawan ni Liam si Patricia" sagot ni ken.
He courting ate? Talaga ba?
Kumirot bigla un puso ko pero hindi ko pinahalata sakanila. Hindi ko rin naman alam un feeling nato eh... hindi ko alam talaga pero masakit.." appro" bati saaken ni Ate. At niyakap ako.
Niyakap ko naman siya at di sadyang napatingin ako kay Liam. At ganun din siya pero umiwas siya ng tingin.
Ano ba nangyayare sakanya? Oo nga pala hindi na kame nagusap simula nun nalaman nila ako un princessa. Maybe galit siya saaken... hayst ewan.
" t-tara na sa bahay" wika ko at nauna na sakanila..
" teleport tayo" singhal ni xhian pero pinigil ko siya.
" bakit Khate?"
" Bawal dito ang magic xhian, so walang gagamit ng mahika dito" wika ko.