29

819 9 9
                                    

Hae Min's POV

I took a sip from my mocha frappe as I wait for Lana and her fiancè to arrive. Hindi ko nga pala sinabi kay Sese na magkikita kami ni Lana today.

As if naman kasi may pakialam yun! Ni hindi nga ako grineet kaninang umaga maliban sa usual niyang 'good morning Min Min, love you' na text. Kahit tawag, hindi tumawag.

Talagang nakakatampo sobra!

"Hae Min!"

Nakita ko si Lana na kumakaway habang naglalakad sila nung gwapong lalaking foreigner na kasama nito papalapit sa table ko.

Nginitian ko naman sila at tumayo ako upang pormal na batiin ang mga ito.

Wow!

They look so good together.

"Hi guys." bati ko sa kanila nang nasa harapan ko na sila.

"Sorry Hae Min ah, ang traffic kasi sobra." Lana apologized.

"Ok lang, no worries." nakangiti kong tugon.

"By the way, this is Grant my fiancè. Grant, this is Hae Min, my friend that I was telling you about." pakilala niya samin ng fiancè.

"Woah, you're right my love. Your friend is a true beauty." nakangiting wika nito kay Lana bago nakipagkamay sakin.

I felt awkward with his compliment as I'm not used to people saying I'm pretty.

"Pleasure to meet you, Hae Min." he smiled.

"Nice to finally meet you, too." I replied, smiling too.

After ng meet and greet, naupo na kaming tatlo at sinimulang magkwentuhan. Nabanggit ko rin sa kanila na it was actually my birthday today but I don't have any plans on celebrating.

"Ay di pwedeng ganyan. We have to celebrate! Ain't it right, my love?" Lana cooed on her fiancè.

"Of course, w should. Do you know any decent clubs here in Seoul?" Grant asked Lana.

"It's ok guys. I'm not in the mood to go clubbing tonight. I was already planning on watching a movie." I told them.

"No way. Ay nako, magmumukmok ka dahil kay Sehun? Lagot talaga sakin yun pagnagkita kami." banta ni Lana.

"Don't worry, it's not about him. Ayoko lang talaga gumimik tonight."

"Sige ganito nalang, let's drink somewhere na hindi maingay. No clubs. May alam ako na place. And they serve great food too!" suggest ni Lana.

Sa huli, sila rin ang nasunod. Nagtungo kami sa isang restobar at doon nag-inom.

Sehun's POV

"Guys, ok na ba? Ready na lahat? Itetext ko na si Min Min para pumunta na siya dito." kabadong tanong ko sa mga tumulong sakin magset up ng venue para sa birthday bash ni Min Min.

"Oo maayos na lahat. Siya nalang hinihintay, dongsaeng." akbay ni Suho sakin.

"Ok wait, sige itext ko na siya."

Sinadya ko talagang hindi magpakita kay Min Min for a week dahil nga sa surprise ko para sa birthday niya. Alam ko badtrip na ito dahil di ko manlang siya binati ng 'happy birthday' kaninang umaga,

Ayoko kasing mabuking niya ang surpresa ko. At kunwari'y wala akong mga plano sa espesyal na araw niya.

I rented out a function hall here in The Shilla, a five star hotel in Seoul. I want only the best for my girl that's why I decided to held the party here. Nad thanks to my dear hyungs, they made this wonderful event possible inspite of our busy schedule.

EXO Files #2: Sehun <Mistaken Identity>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon