Chanyeol's POV
I'm currently on my way to the hospital kung san dinala ni Sehun si Luhan. D*mn it! Wala man lang ako sa tabi nya para tulungan sya. Hindi ko mapapatawad ang sarili ko kung may mangyare pang masama kay Luhan. Wala na kong nagawa para kay Ella dati, hindi ko na hahayaan na pati si Luhan mawala sakin.
Pagkarating na pagkarating ko sa lobby ng hospital ay tinanong ko kaagad kung anong room naka admit si Luhan. Tumakbo na ako papunta dun. Gustong gusto ko na syang makita. Nag-elevator na ako para makapunta sa 6th floor kung saan nakalocate yung room ni Luhan. Nahanap ko din naman ito kaagad. Papasok na sana ako sa room ng bigla kong marinig na may kausap si Sehun sa loob.
"Doc kamusta na sya?" Sehun said in a very worried tone. "Please tell me he'll wake up soon."
Hindi kaagad sumagot ang doctor. It almost seemed like he's trying to build some courage to break something to Sehun. Mas lalo akong kinabahan.
"I'm sorry Mr. Oh but, I don't think he'll wake up soon." Sagot naman nung doctor. "We have to run some more tests para malaman natin kung bakit tulog pa sya until now. If ganito pa rin ang lagay nya after a week, I think he'll undergo comatose."
"What? I don't get it." Sehun said being so confused. "Nahimatay lang sya doc, what do you mean na may possibility na ma-comatose sya? How did this happen?"
"Well, from our initial tests I think he has some kind of heart disease." Sabi ng doctor na nagpalumo naman sakin nung marinig ko. Then he continued. "It has been going on for a long time already, kaya mas lumala na ito. Hind pa namin alam exactly kung anong sakit meron sya, that's why we have to run more tests."
Hindi ako makapaniwala sa sinabi ng doctor. Heart disease? Si Luhan? This is just too much. I've known Luhan for a while now, but it feels like sobrang tagal na naming magkakilala. He already earned a spot in my heart. I'm not into guys, I know that. I have never liked a guy before. But Luhan, there's just something in him. I can't lose him... not yet.
"And also..." Biglang dugtong ulit ng doctor. "I think he had been poisoned."
Sehun's POV
Umalis na yung doctor after nyang sabihin sakin lahat ng initial findings nila sa sitwasyon ni Luhan. I can't believe this is actually happening. May sakit sya sa puso, and dagdag pa dyan ay may lumasyon sa kanya? Nangyare to lahat nung wala ako? I'm so sorry Luhan that I left you there. I should've stayed with you.
Maya-maya, biglang tumunog ang phone ko. My dad is calling, so I had to answer immediately.
"Where are you?" Tanong kaagad ni Dad.
"Uh Dad I'm currently in the hospital."
"Why on earth are you in the hospital?!" Pasigaw nyang tanong. "Una hindi mo nadala dito yung mga pinapabili ko sayo. Those are some of the most important things that I need right now. Those watches are our key to help our company grow bigger. And next ito naman! I thought busy ka sa bagong campaign ng watch brand natin? Ano tong maririnig ko kay Jane na wala ka raw na umalis ka na lang bigla sa meeting nyo kanina? Matanda na ako Sehun, ayoko na ako pa mismo magpapa-alala na ikaw na ang nagpapatakbo sa kompanya!"
"Dad just please hear me out first." I answered calmly. "I had to rush a friend to the hospital."
"You mean your new secretary?" He asked. And I was taken a back a little bit dahil alam nya na may bago akong secretary. "I bet his name is Luhan?"
Nabigla ako ng pati pangalan ni Luhan ay alam nya. All this time alam ko na may nagri-report kay dad ng mga ginagawa ko. I know that for a while now, pero hindi ko lang malaman kung sino. Now, I think it's Jane.
BINABASA MO ANG
He's My Devilish BOSS [boyxboy] [COMPLETED]
FanfictionHindi ko na maalala kung pano ko naging boss ang dimunyung lalaking ito, at ayoko nang alalahanin pa! Pero para sainyo, sige, aalalahanin ko. Nagkasakit kasi ang nanay ko nung panahon na yun at kailangan talaga namin ni papa magtrabaho. So, nag-appl...