Epilogue

3K 80 94
                                    

Author: Thank you all so much for reading my work up until the very last page! It meant so much to me na sinamahan nyo kong tapusin ang story na to. Sobra akong natutuwa kapag nagkakaroon tayo ng slight interactions sa comment section. This story writing experience was a blast for me, and I thank you so much dahil kung wala kayo hindi ko naman to matatapos. Kayo ang reason kung bakit kahit tinatamad na ko mag-update, pipilitin ko pa din kasi alam ko na naghihintay kayo kung ano nang mga susunod na mangyayare sa story nila Luhan at Sehun.

I know I'm not the best writer here on Wattpad. I'm just a regular student, and I started this story as a past time. Sobra akong natutuwa dahil may mga nagustuhan naman pala ang gawa ko. Some parts were so cliché, but some parts I know I've been creative enough. Pero dahil sa criticisms nyo I really want to make myself better as an amateur wattpad story writer.

Siguro para sa iba dyan sainyo naiisip na parang masyadong minadali ang story. I'm really sorry for that kasi minsan nawawalan talaga ako ng ideas kung pano ko maipapakita ng maayos ang story. Kaya thank you sainyo ng marami kasi nagtiyaga pa rin kayong basahin to. Alam ko din na marami kayong tanong sa isip, like kung ano ba talaga ang buong katotohanan. Kung ano nga ba ang significance ni tita Rachel sa mga nangyare, pati ang biological dad nila Ella and Luhan, pati na rin stedfather ni Luhan na never naman nagkaron ng line sa story na to. Lalo na sigurong kailangan nyo ng explanation kung bakit yun ginawa ni Baekhyun kay Luhan. If the odds will be fair enough, I don't know, maybe we can have a book 2? I don't know really. Base na rin siguro sa demands if gusto nyo talaga. Just please let me know.

Anyways here is the epilogue for the story!

__________________

Sehun's POV

Everything happens for a reason.

Isa yan sa mga natutunan ko these past few years sa buhay ko. Having experienced so much for the past three years of my life, yung quote na yun ang isa sa mga tumatak sakin.

Who would've thought that my love life would be run by the twins. Thinking about it now, talagang mapaglaro pala ang tadhana. Minsan matatawa ka na lang kapag iniisip mo kung "pano ba ko napasok sa sitwasyon na to?". Pano nga ba ako napunta sa sitwasyon na to? Well, I simply fell in love. I got myself into so much trouble because I fell in love... and it was the most amazing thing that has ever happened in my life.

I loved Luhan so much, more than anything in the world. Sabi nga nila, "Love is just a word, until someone comes along and give it meaning." For me, that someone is Luhan. I realized na nakakabaliw din pala talaga magmahal no? Andami kong nagawa sa buhay ko na never ko inakalang magagawa ko. Biruin mo, ano nang ginagawa ko sa Germany mag-isa, for two years? It was so crazy, I was crazy. Kasi kapag nagmahal ka, kahit sabihin mo sa sarili mo na dapat may limit ka lang sa mga dapat mong gawin para sa taong mahal mo, gagawin at gagawin mo pa din kahit na ano para sa kanya lalo na kung buhay nya na lang nakasalalay.

I loved Ella too. No one could ever question that. I knew I loved her the moment I saw her first in college. As a young adult, my imagination was so wild. I pictured so many things with her. Parang nung time na nakita ko sya, nag slowmotion lahat, and I saw our future together. Naisip ko na ikakasal kami, magkakaron ng mga anak na magaganda at pogi, tatanda ng magkasama, aalagaan ang isa't isa habambuhay. I never saw those things with Luhan. I didn't picture our future together. Para bang blurry ang future namin kaya hindi ko makita. I know I wanted us to have a future, sadyang hindi ko lang yun makita sa isip ko. But it doesn't mean na I didn't love him as much as I loved Ella. In fact, si Luhan lang ang minahal ko ng ganito. Yung tipong kaya ko talagang isakripisyo kahit na ano para sa kanya... kahit na ano.

Hindi ko siguro makita ang future namin together kasi kahit papaano nagkaroon ako ng hint na baka hindi nga talaga kami para sa isa't isa. Yung mga times na magkasama kami, hindi ko iniisip ang future dahil gusto kong mag-focus sa kasalukuyan. Gusto ko kapag kasama nya ko, I'm the best version of myself. Kaya kung ano man ang mga susunod na mangyayare sa buhay ko, I'll learn to accept it and be stronger in every step of the way.

Nung gabing yun, I thought I already lost everything. Luhan was lying on the ground unconscious and he was losing a lot of blood. I thought to myself 'that's it... my life is gone.' Akala ko yun na yung katapusan para sakin. Dahil para sakin, kung mawawala lang naman si Luhan, then para saan pa ang buhay ko? Why would I still struggle to survive in this world without Luhan? But I guess, I didn't lose everything that night. Hindi pa pala yun ang katapusan ng buhay ko.

Today... today is a special day. Today is my wedding day.

Who would've thought na ang isang "dimunyung boss" (according to Luhan) ay ikakasal? Ang isang Oh Sehun? Ikakasal?

I'm sorry people but someone's gonna put a ring on my finger already. Mababakuran na ko simula sa araw na to!

Kidding aside, I don't really know what to feel right now. Parang halo halo na, di ko na nga ma-gets eh. Basta alam ko sobra akong kinakabahan. Nanginginig ako ngayon ng sobra sobra. Nakatayo lang ako dito sa harap ng maraming tao, naghihintay sa magiging asawa ko. I'm trying to shake it off pero wala talaga eh, sobra akong kinakabahan. Dagdag pa na andaming tao dito ngayon, hindi pa naman ako comfortable na nasa akin lahat ng atensyon ng mga tao.

"Dude, just try to relax." Sabi naman sakin ni Chanyeol. He's beside me right now, he's my best man. "Pag natae ka pa dito laking kahihiyan bro. Iiwan kita dito sa sobrang hiya."

I wanted to punch him in the face cause he's not helping! Pero hindi na lang ako nagsalita.

Maya-maya, bigla ng bumukas ang pinto at nakita ko na sya na papasok ng simbahan. Everyone's face is in awe. Probably dahil sa itsura nya or baka sa kung ano mang rason. I couldn't care less about them.

Am I happy? I don't know. I guess I'm not. Am I in pain right now? Hell yeah.

Seeing Ella walk down the aisle instead of someone that I was hoping it to be is enough to break my heart into pieces.

Alam ko na I did plan to marry her. I was about to propose to her nung gabing na-kidnap sya. But things changed. I met Luhan, and I know I met the love of my life.

I love you Luhan... I love you so much baby. Kung nasan ka man ngayon, sana maintindihan mo ko kung bakit gagawin ko to. Everything happens for a reason, and every decision comes with a reason.

I was your devilish boss, and I know you were hoping that I become your devilish husband too. But I guess hindi talaga tayo gustong magkasama ng tadhana. We fought enough baby, we fought enough for each other. Now, I want you to rest from all the pain in this world.

I love you baby, always and forever. You will always have my heart, and I will forever keep you in it. Sana makilala mo pa ko pag nagkita na ulit tayo. Kung kelan man ang araw na yun, I will patiently wait.

Wait for me up there, Luhan. We'll continue our love story there... someday, and we'll have a whole eternity to spend together. Wala ng lungkot... wala ng sakit...

 wala ng sakit

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

The End.

He's My Devilish BOSS [boyxboy] [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon