Luhan's POV
"Why don't we all go out for today?" Chanyeol suggested. "May bagong bukas na milktea shop around the corner, let's go check it out."
"Kuya hindi pa pwedeng lumabas si Luhan. Hindi natin alam baka naghihintay lang sila ng perfect timing para makuha nila ulit si Luhan. We can't risk that." Pagtutol naman kaagad ni Sehun.
"You mean Kai is here in the Philippines too?" Chanyeol asked.
"We're not sure." Sehun replied. "Pero malakas ang kutob namin ni Luhan na nandito rin sila. I don't want to take a risk."
"Dude, don't worry." Sabi naman ni Chanyeol. "Marami naman tayong nakapalibot kay Luhan. I won't even dare to touch him."
"Okay lang naman siguro yun Sehun," then I continued. "besides, gusto ko rin namang lumabas. Gusto ko din naman makita kung ano na mga pinagbago dito. Please?"
Hindi umimik si Sehun at parang nadidismaya ang reaksyon ng mukha nya.
"Okay fine," he finally agreed. "but Luhan wherever you go I have to be with you. Okay? Don't ever leave my side."
I just nodded to him and gave him a sweet smile.
"Ang cheesy nyo tama na yan." Sabi ni Chanyeol.
Sabay kami ni Sehun na napatingin kay Chanyeol. Malayo ang tingin nya na parang ayaw nya kaming tignan.
"Sus ayan naman si Baekhyun ah, wag ka na samin mainggit." Pangaasar ni Sehun kay Chanyeol.
Napansin ko kaagad na parang nag-blush si Baekhyun sa sinabi ni Sehun. Napa clear naman ng throat si Chanyeol. Looking at them, they remind me of Sehun and I dati. So I guess there's something going on between the two of them too? Or probably they haven't figure it out yet, kung ano mang klase ng relationship meron sila. But they look so cute together. Pero alangan naman na pareho din lalaki ang jowain nitong magkapatid na to. Edi walang magmamana ng pangalan na Oh. Hindi ko naman kasi mabibigyan ng anak si Sehun eh.
All of a sudden napaisip na naman ako. Naisip ko bigla if this relationship that we have is actually the best for him. I'm pretty sure may plano silang dalawa ni Ella na magkaron ng pamilya dati, magkaron ng mga anak. I can love Sehun as much as Ella did. I can care for Sehun as much as Ella did. Or I could maybe do better than her. But there's something I can never give him... I can't give him a child. I can never be the one to give him the true happiness of a man.
"Luhan do you still wanna go?" Biglang tanong ni Sehun.
Nakahawak sya sa may likod ko. Parang worried and mukha nya habang nakatingin sya sakin.
"Huh?" I simply asked because of confusion.
"You've been spacing out for a while now. Is there something wrong? Do you still wanna get in the car?"
Napatingin ako sa harap ko at nakita ko na nasa may kotse na pala kami. Nakabukas na ang pinto, nakaupo na sa loob si Baekhyun habang si Chanyeol naman ang nakaupo sa driver's seat. Pareho silang nakatingin din sakin na parang nagtataka kung may mali bang nangyare sakin.
"Ah wala may naisip lang ako, pasensya na." I said, trying to act at ease. Pero hindi ko ata nakumbinsi si Sehun dahil worried pa rin ang facial expression nya.
Pumasok na ako sa sasakyan ng dahan dahan dahil masakit pa din talaga ang pwet ko. Katabi ko si Baekhyun kaya ngumiti ako sa kanya. He smiled back at me but with a little bit of awkwardness. Sinusubukan nya namang tignan ako sa mata pero hindi kaya ng matagalan. Hindi nya pa rin siguro kayang tignan ang mukha ko for one reason, I remind him of Ella.
BINABASA MO ANG
He's My Devilish BOSS [boyxboy] [COMPLETED]
FanfictionHindi ko na maalala kung pano ko naging boss ang dimunyung lalaking ito, at ayoko nang alalahanin pa! Pero para sainyo, sige, aalalahanin ko. Nagkasakit kasi ang nanay ko nung panahon na yun at kailangan talaga namin ni papa magtrabaho. So, nag-appl...