Sehun's POV
Two years have passed and I'm still here in Germany, waiting... still looking for the love of my life... Luhan. After kong makita yung picture ni Luhan na nakangiti, na mukha syang masaya kasama ang ibang lalaki, nadurog ang puso ko. Was it true? Was he really happy in that picture? Yun lang ang gusto kong malaman... yun lang. I want to see him to ask those questions. Gusto ko sya mismo ang magsabi sakin kung ayaw nya na ba sakin, if he has ran out of love for me.
I miss him so much. Everyday I think about him... everyday I search for him. Minsan naiisip ko, mahirap hanapin ang taong nawawala, pero mas mahirap hanapin ang taong ayaw magpahanap. Luhan what have you done to me? Should I just move on like you told me?
Minsan naiisip ko rin, is he still alive? If he is then why is he not showing up? I'm really worried dahil may sakit sya sa puso, at lahat ng nangyayare na to hindi maganda para sa kalusugan nya. Ano na kayang ginawa sa kanya nung mga dumukot sa kanya? I wanna know... I wanna know so bad. Kasi kung malaman ko na masaya na sya na wala ako, then... I'll let go... I'll move on... Hindi na ko mangungulit pa. Babalik na ko sa Pilipinas, or probably anywhere but Germany. This country made me feel so lonely.
I have been living alone for a year and four months already. Bumili na ko ng bahay dito using my mom's savings. Nakakakonsensya gastusin lahat ng to dahil hindi ko naman to pinaghirapan, at hindi ko rin alam kung para san ba talaga tong savings na itinabi ni mama para sa amin. Pero ginagamit ko na ngayon kasi hindi ako pwedeng mag back out dito. I still have to find Luhan.
Katatamtaman lang naman ang laki ng bahay na binili ko. Actually it's just like an apartment sa building, just enough for me. Chanyeol left nung malaman nya na nakaligtas si Baekhyun. Sabi nya he still has a repaying to do sa lahat ng ginawa ni Baekhyun para sa kanya, so I let him. Actually I insisted na bumalik na sya sa Pilipinas kasi ayaw nya din daw akong iwan mag-isa dito. Minsan tumatawag sya, minsan si Mark tumatawag din. Pinipilit din nila ako na umuwi na lang. Sabi nila 'life is short' 'get a new life'. But those words don't make any sense to me. How can I get a life, if my life is still here in Germany, I can't leave him here.
I'm not even sure if nasa Germany pa nga sya. He could be anywhere right now. Pero naghahanap pa din ako, basta naghahanap pa rin ako. Kahit nakakapagod na naghahanap pa rin ako. I give away posters with Luhan's face, I even appeared in a TV show before (most embarrassing thing that I have ever done, to date)... basically everything. But still wala pa rin.
Today I'm going out again. Wala akong plano sa gagawin ko ngayong araw pero lalabas ako, baka may maisip na naman akong bagong way para mahanap si Luhan.
I took off all of my clothes and went back to bed. Feeling ko wala na kong lakas, parang gusto ko na lang humiga dito ng napakatagal.
Bigla akong napabalikwas ng may kumatok bigla sa main door. Napabangon ako kaagad at kumuha ng towel at ipinulupot na ito sa may beywang. Pumunta na ako sa may pinto to check kung sino man ang kumatok.
"Yes who's this?" I asked.
"Uh housekeeping sir." From the sound of his voice, parang bruskong lalaki ang nagsalita. Hindi sya ang usual na housekeepers dito sa apartment building na to, and usually babae ang naka-assign sa area ko. Now I'm getting suspicious.
"Come back next time, I'm still working on something."
"I insist sir." He said. "Open the door now."
He's so insistent. What do I do now? Should I call the security?
"I said no!" I yelled. "Stop insisting or I'll call the security."
"Ito naman di mabiro." Sounds like a familiar voice. "Sehun pagbuksan mon a kuya ma ano ba."
Yeah right, this is Chanyeol, really.
BINABASA MO ANG
He's My Devilish BOSS [boyxboy] [COMPLETED]
FanficHindi ko na maalala kung pano ko naging boss ang dimunyung lalaking ito, at ayoko nang alalahanin pa! Pero para sainyo, sige, aalalahanin ko. Nagkasakit kasi ang nanay ko nung panahon na yun at kailangan talaga namin ni papa magtrabaho. So, nag-appl...