Sehun's POV
"He's gone." Chanyeol said.
"Huh?" I asked. "What do you mean he's gone?"
"He's gone Sehun." He said again. "His body would've been here. Nabaril sya right through his chest near his left shoulder. I saw it with my own eyes."
He kept looking around. Sinamahan ko na rin sya kahit hindi ako sure sa gusto nyang gawin ngayon. Hindi ko rin kilala kung sino man ang hinahanap namin. But looking at Chanyeol, parang he feels regret dahil iniwan nya lang yung taong yun dito, all alone. What really happened here?
"Chanyeol," I called him. "I think we should go now. Baka bumalik pa dito yung mga kumidnap sayo at maabutan pa tayo."
He immediately looked at me and nod his head, kahit sobrang lungkot ng itsura nya. Sumakay na kami sa sasakyan at umalis na rin kami kaagad sa lugar na yun.
"Kuya, sino ba yung hinahanap natin dun kanina?" I said. "I just wanna know."
"Naalala mo ba si Baekhyun?"
"Baekhyun? Hmm sounds familiar." Sagot ko naman sa kanya.
"Well, sya yung binubully ko dati nung high school. I'm pretty sure nakita mo na sya. That time nung nasa bahay sya and pinagsusuntok ko sya nung nasa may pool side tayo."
"Ah oo naalala ko." Sabi ko naman sa kanya. "So sya pala yung tumulong sayo to get away? But how?"
"I never told you kung bakit ko sya pinagsusuntok that time. Basta nagalit ka na lang sakin kasi I got us both grounded dahil akala ni daddy tayong dalawa ang nangbugbog kay Baekhyun." Then he continued. "Well... that time he confessed to me that he loved me... and I didn't like the idea. Nagalit ako sa hindi malamang rason. Dahil ba we're both guys? I don't know. Hindi rin ako sure kung nandiri ba ako sa kanya dahil sa sinabi nya. Basta nagalit lang ako. I was so irrational, siraulo, gago, for beating up a person who was always there for me kahit anong mangyare. And then this happened. He saved me again. For the first time gusto ko din naman sanang may magawa para sa kanya. But I think it's too late now..."
Hindi ko alam kung ano bang dapat kong sabihin kay Chanyeol. Alangan naman sabihin kong 'okay lang yan', that would've been so harsh. Sa totoo lang I'm not really good with talks eh. If may problem aka I'm the last person you would wanna talk to, wala ako ng skills sa pagsasalita.
"I'm sure kung nasan man sya ngayon, masaya sya dahil nakaligtas ka." Those were the only words I could say.
Thinking about it, Baekhyun was Chanyeol's friend way back in high school. Pero hindi naman actually kaibigan, parang alalay nya nga yun dati eh. Lahat ng pinapagawa sa kanya ni kuya ginagawa nya naman. Kahit pa school works pinapagawa nya kay Baekhyun. Yun yung nagta-top sa klase nila eh if I remember it right, and he was also a scholar. But after nung pinagsusuntok sya ni Chanyeol wala na akong naging balita sa kanya. Then after ilang months nalaman na lang naming na he was kicked out from the school nap ala, kasi he lost his scholarship. Back then wala naman kasi akong pakialam sa mga taong nasa paligid ko. But thinking about it now, na-amaze ako kay Baekhyun dahil sa kabila ng lahat ng ginawa sa kanya ng kuya ko, he still sacrificed himself so my brother could live.
"Kuya punta muna tayo sa bahay. Magpahinga ka na muna." Sabi ko sa kanya.
"No." Agad naman nyang sagot. "Diba hahanapin pa natin si Luhan. I'm coming with you."
"Pero kailangan mo munang maka recover. Hindi ka pa magaling--"
"I'm okay, I swear." He insisted. "Wag na tayong dumaan sa bahay. Let's go find Luhan."
BINABASA MO ANG
He's My Devilish BOSS [boyxboy] [COMPLETED]
FanfictionHindi ko na maalala kung pano ko naging boss ang dimunyung lalaking ito, at ayoko nang alalahanin pa! Pero para sainyo, sige, aalalahanin ko. Nagkasakit kasi ang nanay ko nung panahon na yun at kailangan talaga namin ni papa magtrabaho. So, nag-appl...