Sehun's POV
"I'll tell you right away kung may balita na ko kay Chanyeol." Dad said. "For the time being, I want you to be focused sa company. I've been taking over for quite a while now. Ano ako na naman ba ang mag-aasikaso ng lahat--"
I cut him off before he could even finish what he was saying.
"Dad utang na loob!" I shouted at him. "Tatlong araw ng nawawala si Chanyeol, pati na rin si Luhan. Tapos kompanya pa rin ang nasa isip mo? F*ck it dad! Ako na mismo gagalaw dahil parang wala namang nangyayare sa sinasabi mong rescue team."
"Sehum calm down." He said with such authority in his tone. "I can assure you that Chanyeol is fine."
"How can you be so assured dad?" I questioned him. "May alam ka ba about dito? May kinalaman ka ba dito?"
He didn't lose our eye contact. He intensified his look at me as I started to question him. But he didn't say a word.
"I swear to God dad," I told him. "Kapag nalaman ko na may kinalaman ka dito... you'll lose us both ni Chanyeol... I swear dad."
I roamed out of the room after saying those words. Isa si daddy sa pinaghihinalaan ko na may pakana ng pagkawala ni Ella noon. But I just shrugged the thought dahil kahit papaano ay alam ko naman na hindi niya kayang pumatay ng tao. Pero sa mga nangyayare ngayon, pano kung may kinalaman nga sya? Pati na rin yung pagkawala ni Ella.
I grabbed my phone from my pocket and dialed Mark's number. Agad naman nya itong sinagot.
"Hello," he said. "kuya Sehun may balita na po ba kayo sa kuya ko? Please kuya Sehun tell me."
Hindi ako kaagad nakabuo ng courage para magsalita. But I really have to call him, para naman makamusta ko sila.
"Uhmm Mark," I said. "I'll join the search team. Actually I'm going to do my own search. I can't trust my dad anymore... and wala pa kaming balita hanggang ngayon. I'm sorry."
He didn't respond for almost a minute. But I heard him sobbing quietly.
"Kuya Sehun can I come with you?"
"Mark it's too dangerous for you." I told him calmly. "Bantayan mo na lang ang mommy nyo sa ospital. Okay?"
"Okay kuya, I'll stay with my mom." He said. "Mag-ingat ka palagi kuya."
"I will." I answered. "Thank you."
Then I ended the call.
I have to find Luhan, and Chanyeol. Pero hindi ko alam kung san ako magsisimulang maghanap. Wala akong kahit kaunting alam sa kung ano man ang mga nangyayare. I just know na they are both in danger... and I feel so useless... wala akong magawa to say my love, and my own brother. And besides, Luhan's mom is already awake. Nagising sya kahapon, but we can't tell her na nawawala si Luhan dahil baka mag panic lang sya. Sinabihan ko na lang si Mark na sabihan sa nanay nya na nasa ibang bansa lang si Luhan ngayon for a business trip, at dahil sobrang busy kaya hindi matawagan. This is such a bad timing. Kung kelan naman nagising na ang nanay nya ay saka naman sya nawala. Luhan asan ka na ba?
I got into the car and started driving. Habang nagda-drive ako ay biglang nagring ang phone ko. Nung makita ko na si Chanyeol ang tumatawag I immediately pulled over to the side of the road.
"Hey Chanyeol are you okay? Asan ka ba? Kasama mo ba si Luhan? Ilang beses na kitang tinawagan pero palagi kang unattended. Please tell me you're okay."
"Sehun..." he said. His voice trembling. "I don't th-think I can m-make it. I'll s-send you an address, and you might find Luhan there. Please you h-have to hurry."
BINABASA MO ANG
He's My Devilish BOSS [boyxboy] [COMPLETED]
FanficHindi ko na maalala kung pano ko naging boss ang dimunyung lalaking ito, at ayoko nang alalahanin pa! Pero para sainyo, sige, aalalahanin ko. Nagkasakit kasi ang nanay ko nung panahon na yun at kailangan talaga namin ni papa magtrabaho. So, nag-appl...