Kabanata 30

91 9 0
                                    

CHAEBI’s POV

The wedding day.

Ang theme ng kasal ay orange. I love that color.

I'm wearing now my orange floral dress with swarovski crystals on the side. I just put light make up and kinulot ko ang hair ko na lagpas shoulders. I need to look happy for him, so I sealed my lips with a smile before going out my room.

Bumaba na ako sa living room para puntahan si Matthew, He's my escort for today. I met him at Canada in one of my business trip, we became close friends. Family nila ang owner ng Mondejar Company, isa sa mga well known companies sa buong mundo. He's handsome and kind kaya no wonder bakit madaming naghahabol sa kanya and he's a Mondejar everyone likes them.

"You look beautiful Miss Perez" sabi niya habang nakangiti sa akin.

"Stop being bolero Mr.Mondejar haha" sabi ko at hinampas siya sa braso then he just smiled.

We get in into his car and go to the beach venue nung wedding. When we get there sinalubong again ako nina Ron, Van, Hans, and Charlie.

"Wow, Cha muka kang diyosa ah haha" sabi ni Hans kaya hinampas ko siya

"Yeah, you are so pretty Cha" sabi ni Ron at ngumiti

"Anghel ka talaga baby" sabi naman ni Van at ngumiti

"So who's with you?" Biglang tanong ni Charlie.

"He's Matthew Rex Mondejar, my friend." Sabi ko at nagpakilala naman yung apat at  nakipaghandshake naman si Matthew sa apat na mokong kong kaibigan haha

 

"So let's go na, 30 mins na lang magstart na daw yung wedding" sabi ni Hans at naglakad na nga kami papunta sa tabing dagat.

Ron, Charlie and Van busy sa pakikipagusap kay Matthew kaya nauuna sila maglakad at ako naman ay sinabayan maglakad ni Hans.

"Cha, puntahan mo naman si Charmaine" sabi ni Hans. Nanlaki ang mata ko dahil pagsabi niya nun hinila niya ako bigla papunta sa isa sa mga suite sa beach resort at agad akong pinasok sa loob then sabay sara ni Hans ng pinto

"Hans! Buksan mo to! Ano ba balak mo?" Sigaw ko at pilit binubuksan ang pinto pero higpit ng hawak ni Hans sa labas tss

" Kausapin mo na siya Cha!" Sabi niya at tumigil ako sa paghahampas ng pinto tapos lumingon ako sa likod ko, nakita ko si Charmaine, ang bride ni Glenn, nakagown siya na orange. She's so pretty but she looks sad when she saw me.

Lumapit ako sa kanya at tumingin siya sa akin

ORANGE LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon