Chapter 26: Day 3

16 1 0
                                    

Chapter 26: Day 3

Damon's POV


Whew! My very first POV! My name is Damon Vidal Torres. Alam niyo naman na I'm already engaged to Angela Sy. I really hated this arranged marriage kind-of-thing sa simula, but lately, I get to really like her. Haaay! At sana totoo nga yung sinabi ni Matthew na nagseselos lang si Angel kaya niya nagawa yon. Kawawa naman ang Angel ko. Gusto ko siyang lapitan kaso alam kong ipagtatabuyan niya lang ako. I waited for her last night.. (lalambingin ko sana) kaso, ayun pinagtaguan ako at nagkumperensiya sa kwarto nina Margaux. T_T Di tuloy ako makapag-explain ng maayos. Ang weird kasi ng mga babae! Di bale, onting tiis na lang, we'll be married my Angel.

Kinaumagahan, medyo makulimlim. We stayed inside the house the whole day. Yung girls mukhang nagkumperensya nga. Eto naman kasing si Vince, nagdala-dala pa ng mga babae dito, ngayon di tuloy kami pinapansin nung girls. But honestly, wala naman talagang something samin ni Leah, kahapon nakatulog lang talaga siya. I remember what happened yesterday bago kami makita ni Angel ko.

"H-hi, I'm Leah."


"Hmm. Damon."


"A-ah, can I sit here?"


"Sure, just don't talk to me. I wanna sleep." Syempre gusto kong matulog ngayon, may plano kasi akong hindi matulog mamayang gabi. Kasama ko pa naman ang Angel ko ngayong gabi.Haha. Naughty-naughty! Malay ko ba maka-score, di ba? Haha.


"Okay, no prob. Just wanna sleep as well, my migraine's killing me."


"Okay"


Yun lang, tapos hindi na ulit siya nagsalita. The next thing I heard, nagsisigaw na si Margaux ng tulong kasi nga daw nahulog si Gilea sa balsa. Paggising ko, nakasandal si Leah sa balikat ko. Inayos ko muna yung ulo niya tapos pinuntahan ko na sila, alam ko namang nakita kami ni Angel, pero, wala naman talaga kaming ginawang masama. Pero, wala na. Di na ako pinansin ni Angel after that. Haay. Pati sina Vince at Larissa nag-away din, bihira pa namang mag-away yun, sanggang dikit yun eh. Though, mukhang nagseselos din si Larissa, tapos eto namang si Regine, Regine nga ba yon? Ay ewan. Kinompronta din si Alex, kaso ayun, grabe din magalit si Alex, halos pilipitin yung kamay ni Regine tapos itinulak pa, buti nga nasalo ni Matt, tulad ko, aligaga na din si Matt, hindi din kasi siya pinapansin ni Alex, pati na si Margaux, eh kampi yun palagi sa future sister-in-law niya.

Argh! Ang boring na tuloy! Buti pa, simulan ko nang lambingin ang fiance ko. Maga-gabi na oh! Ang goal ko, dapat makatulog ang Angel ko inside my arms. Ayyiiie! Putek! Bakla lang? Ah basta! Wish me luck!!

Margaux' POV


Argh! Everything didn't turned out the way I planned them! Huhu. I'm a failure! Kasi naman, its all Vince's fault! Wala naman kasi sa plano yung magdadala siya ng babae dito! Ayan tuloy nagkagulo-gulo. Oh well! I'm going to fix it anyway! Everything can be fixed with Tequila, salt and lemon! Haha! Mojitos baby! It's going to be one hell of a night! Haha.

Nasa room namin yung mga girls, so, I went downstairs to conive with the boys, tutal, sila naman tong may kasalanan eh.

"Hey.." Untag ko sa kanila. May conference meeting din?

"Kulit, anu ba talagang nangyari? Anung sabi ni Alex? Is she mad at me? Is she jealous?" OA sa tanong kapatid.

"Si Angela, how is she? Di siya umiimik buong araw. May masakit ba sa kanya?" Haay. Love is in the air nga naman! Isa pa tong si Damon.

La Realeza (The Royalty) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon