KINABUKASAN ay napag-isipan ko na bumalik sa bahay namin ni Keant.
"Mukhang pumasok na siya." Bulong ko.
Nang makapasok ako ng tuluyan ay umakyat ako papunta sa kwarto ko pero para akong nanigas dahil may naririnig ako na hindi magandang pakinggan.
"Ohhh ohhhhh babeeee."
"Ughhh fuck babe!"
Nanghihina man ay tahimik na binuksan ko yung pintuan ng kwarto ni Keant.
Nakaramdam ako ng galit at sama ng loob dahil sa nakikita ko, nasa itaas yung ex-girlfriend ni Keant.
Tumakbo ako papasok sa kwarto ko at nilock, nanghihina na napayuko ako at umiyak dahil sa nasaksihan ko.
Ang sakit! Hindi ko alam kung bakit.
KEANT
HABANG nangbibihis kami ay napansin ko na bukas yung pintuan."Hindi mo ba sinarado kanina yung pintuan?" Nagtataka na tanong ko kay Barbara.
"Sinarado."
"Bakit nakabukas?"
"I don't know."
Hinila ko siya papalabas ng kwarto. "Hindi mo naman kailangan na hilahin ako babe."
"Maabutan ka ni Bailela dito."
Humarap siya sa akin. "Bestfriend mo?" Tinaasan niya ako ng kilay.
"Yes."
"What's with you and that bitch?"
Parang nandilim ang paningin ko dahil sa sinabi niya. "Don't you call my sweetheart like that! She's not bitch!"
"Whatever! I will visit you again." Sabi nito at hinalikan ako sa labi.
Hinintay ko na makaalis ito bago ako nagmadali umakyat para maligo.
Matapos ko na maligo ay lumabas na ako ng kwarto, sumakto na bumukas yung pintuan sa kwarto ni Bailela.
"S–sweetheart." Gulat na tawag ko.
Nilapitan ko siya at hinalikan sana pero umiwas ito.
"Huwag ngayon dahil pagod ako." Seryoso na sabi nito.
Nilagpasan niya ako, sumunod ako. "S–sweetheart, kailan ka pa nakauwi?"
"Kanina pa."
Narinig niya kaya kami? Palihim akong lumunok.
Nagtaka ako ng lumabas ito, "Where are you going, sweetheart?" Nagtataka na tanong ko.
"Dyan lang." Tipid na sago niya at iniwan ako.
Napatulala lang ako dahil hindi siya ganon sumagot sa akin at iniwan niya lang ako dito.
BAILELA
MATAMLAY na pumunta ako sa bahay ni Lola."Ang tamlay mo ngayon apo."
Humalik ako kay Lola. "Hindi lang po okay lola."
Dinampi ang kamay niya sa leeg ko. "Ang init mo."
"Siguro dahil lang po sa kakaiyak at sa pagkukulong sa kwarto."
"Pumunta ka muna sa kwarto mo, tatawagan ko ang daddy mo. Kukuha lang din ako ng tubig at bimpo para mapunasan kita."
Tumango ako at pumunta sa kwarto, humiga na ako pagkapasok ko.
Hindi ko namalayan na nakatulog na ako.
BINABASA MO ANG
An Affair With My Bestfriend ✔
Fiction généraleEmpire Club 1: Keant Keally SPG | R-18 Started: February 08,2019 Ended: September 01, 2019 Source of Photo: Pinterest