Namjoon

297 14 5
                                    

-
Pinipilit ka paren ng tropa nyo ni Namjoon na umamin na sa kanya. Malay mo raw kase baka gusto ka ren. Kung ano ano pang mga panguudyok ang mga sinasabi nila sayo umamin kalang. Habang ikaw nakaupo lang don at nababaliw na kakaisip kung pano ka aamin o aamin kapa ba o wag nalang.

PE class nyo ngayon at naglalaro sa field sila Namjoon, Jungkook, at Yoongi. Habang naiwan naman kayo nila J-Hope, Jimin, Taehyung, at Jin sa loob ng classroom nyong napakalamig. Nakatingin silang apat sayo habang iniintay ka magsalita jan sa gilid pero ikaw nakatunganga kapa ren kaya tumingen karen sa kanila.

TAE: Y/N? Anu na sistema? Aamin kaba o aamin ka?

JIMIN: Umamin kana kase! Wala namang masamang umamin.

J-HOPE: Oo nga Y/N! Gusto mo lang naman ihayag nararamdaman mo eh. Kaya umamin kana. Pleasee?*with beautiful smilee*

JIN: Yep yep! Umamin kana Y/N! Malay mo he likes you too. Saka mabait naman si Namjoon. I assure you that.

YOU: Bakit naman ako aamin?! E kung iwasan niya ko?! Pano na pagkakaibigan namen?! BAKA MASIRAAAAAA!! Natatakot paren ako hanggang ngayon. Hindi ko kaya.

JIMIN: Y/N kaya nga kami nandito para tulungan ka. Binibigyan ka namen ng lakas para makaamin kana. Kayang kaya mo yan!

TAE: Right! Right! Left! Left! Joke lang! Pinapangiti lang kita Y/N. Wag ka masyado mamroblema kung pano ka aamin kase malay mo gusto ka ren niya? Nahihiya lang siya umamin sayo?

J-HOPE: Bahala ka talaga Y/N kapag may nauna ng umamin don. Nakuuu! Maaagaw niya sayo si Namjoon! Mapapasabi ka nalang, "Ay dapat pala umamin nako. Naunahan ako! Ang tanga ko!" Yon yon! Yon nalang masasabi mo.

JIN: OO NGA! Pag ikaw naunahan! Nako sayang! Kaya kung ako sayo aamin na—

YOU: HINDEEEEE! HINDI PWEDE TOOOOOHHH!! NAMJOON NANDYAN NAKOO!!

Bigla kang tumayo at nakita mong nagapir silang apat at nagsi taas baba ang mga kilay nila na parang nagtagumpay sa binabalak nila. Naglakad ka diretso sa pinto at binuksan ito agad pero tumalbog ka pabalik sa loob ng room nyo at bumagsak ang pwet mo sa sahig. Sa sobrang sakit ay napasigaw ka.

YOU: AWWW! AHHH!

Biglang lumuhod ang nakabangga sayo at tinanong ka kung ayos ka lang pero sa sobrang gulat mo kung sino ito ay napatayo ka kahit masakit paren ang pwet mo.

NAMJOON: Sorry Y/N! Ayos ka lang ba? May masakit ba sayo? Sorry talaga hindi ko nakita nagpupunas kase ako ng mukha e.

YOU: Ah oo ayos lang ako salamat. Walang masakit ayos na ayos lang ako.

Sinara na ni Jungkook ang pinto at naupo na sila ni Yoongi sa gawi nila Jin kanina. Habang nanonood silang anim sa inyong dalawa ni Namjoon. Biglang sumigaw si Taehyung! Tapos naki gaya na silang lahat.

TAE: Y/N DO IT!

JIMIN: KAYANG KAYA MO YAN!

JIN: PROUD AKO SAYO!

JUNGKOOK: GO NOONAAAA!

J-HOPE: MY HEARTUE! GO Y/N!

YOONGI: SWEAG!

Kinakabahan kang nakatingin kay Namjoon na parang naguguluhan sa sinisigaw nilang lahat sayo. Kaya hinawakan mo yung kamay niya na ikinagulat niya saka ka tumingin ng diretso sa mga mata niya at sinabi mong nararamdaman mo.

YOU: Namjoon I like you.

Hindi makapagsalita si Namjoon at halatang nagulat siya sa sinabi mong iyon kaya habang nakatingin ka sa kanya at iniintay ang sasabihin niya ay hindi mo na napigilan umiyak kase naisip mo na hindi ka niya gusto kaya hindi siya nagsasalita kaya binitawan mo ng dahan dahan ang kamay niya at akmang lalabas ng classroom pero hinila ka niya at napayakap ka sa kanya.

Nararamdaman mo ang tibok ng puso niya na sobrang lakas at sobrang bilis ganon din ang sayo at napatingin ka sa kanya.

Pinunasan niya ang mga luha mo at hinawakan ang magkabila mong pisngi.

NAMJOON: I like you too Y/N.

Sobrang saya mo nun at hindi mo maintindihan ang nangyayare sa puso mo sa sobrang saya. Naghiyawan ang mga katropa nyo at nagsayawan. Habang kayo ni Namjoon ay magkayakap paren don ng napakahigpit at masayang masaya sa piling ng isa't isa.

-

A/N:
Kaya sa mga may gusto jan or crush! Wag kayo mahiyang umamin:) malay nyo crush den nila kayo o gusto den nila kayo. Think positive lang! Malay nyo magical ang mangyare at maganda ang kalabasan.
-misslumberbunny💜

BANGTAN ONE SHOTS AND IMAGINESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon