-
Hindi mo na kaya ang pakikitungo at pagaruga ng pamilya mo sayo kaya naglayas ka at nagpunta sa mga katropa mo. Hindi alam ng pamilya mo kung saan yun dahil hindi ka naman palakuwento sa kanila dahil na rin sa pakikitungo nila sayo. Pati mga kapatid mo ay kaugali ng mga magulang mo kaya hindi mona kinaya. Kaya umalis kana lang. Lumuluha kang umalis dahil hindi mo sila gustong iwan pero hindi mona kaya. Tumakbo ka hanggang makalayo ka sa bahay nyo.Nagdoorbell ka sa bahay nilang pito at ang nagbukas ng pintuan ay si J-Hope. Nakangiti ka niyang binati.
"Goodmorning! Welco—Oh Y/N dongsaeng anong nangyare sayo?!"
Humiyaw siya ng malakas dahilan para magpuntahan silang lahat sa pintuan para makiusyoso. Nakita ka nilang hingal na hingal at umiiyak. Pulang pula ang mata mo kaiiyak at halatang pagod ka. Binaba mo ang maleta mo at yumakap sa J-Hope oppa mo. Niyakap ka ren niya na puno ng pagaalala. Dinala ka ni J-Hope sa loob ng bahay sa sofa at dun ka kinausap. Pinasok na ren nila Taehyung ang maleta mo at naupo sa tabi mo. Nakatingin silang lahat sayo na puno ng pagaalala.
Makikita mong gustong gusto ka ren nila tanungin pero hinayaang ka muna nila umiyak ng umiyak hanggang sa kaya mona. Nang tumahan kana ay inabutan ka ni Jin ng tubig at saka binuksan ni Joon ang aircon para maging komportable ang lahat.
Hinagod ni J-Hope ang likod mo at tinanong ka ng malumanay.
J-HOPE: Y/N anong nangyare? Bakit ka umiiyak at hinihingal? May nagtangka ba sayo?
YOU: Oppa hindi kona kaya sa bahay.. kaya naglayas ako don at iniwan ko sila mama.. hindi ko naman gusto maglayas e pero pagod na pagod na ako..
JIN: Wag kang magalala Y/N welcome na welcome ka rito sa bahay namin!:)
JUNGKOOK: Noona wag ka ng iiyak ha? Naiiyak din ako e.. Tahan kana.
TAEHYUNG: Pinasok ko na pala maleta mo sa magiging kwarto mo hihe!
JIMIN: Ituring mo kaming pangalawa mong pamilya Y/N. Hindi kana iba samen at naiintindihan ka rin namin!:)
YOONGI: Wag ka ng masyadong mag-isip. Safe kana dahil nandito kana sa poder namin.
JOON: Teka lang! Kumain kana ba? Baka umalis ka ng bahay na walang laman ang sikmura mo?
YOU: ~umiling ng todo~
JIN: NAKUUUUU!! Ikaw talaga! Buti nalang nakaluto nako ng pagkain:)
JUNGKOOK: NOONA KAIN KA LANG NG MADAMI! ANG PAYAT MO NAAA!!
TAEHYUNG: OO NGA! KUMAIN NA KAME WAG KA MAGALALA!!
JIMIN: E BAKIT KAYO SUMISIGAAAW?! GALIT BA KAYO HAA?! GALIT BAAA?!
J-HOPE: WALANG GALIIIT!! WAG KAYO SUMIGAWWW!! MAIINGAY KAYOO!! MY EARSUEEE!!
JUNGKOOK: NOONA I LOVE Y—~tinakpan ni Taehyung bibig niya~
TAEHYUNG: ME! ME! I LOVE YOU TOO!!
JOON: ANG KUKULIT NINYO. AKYAT!
Nagtawanan kayo sa kinikilos ng dalawa at ng paakyat na ang dalawa ay sumagot ka sa kanila.
YOU: I LOVE YOU TOO KOOKIE! I LOVE YOU TOO TAETAE! HINDI AKO GALIIIT!!
YOONGI: SHAT UPP! MATUTULOG AKO HANUBA!
JIN: HOI TANDA! DUN KA SA KWARTO MO MATULOG!
JIMIN: HYUNG TABI TAYO!
Tumakbo si Jimin papunta kay Yoongi at binuhat ito na parang bagong kasal. Natawa kana naman sa pinaggagawa nila. Samantalang si Joon at Jin naman ang nagbabangayan don sa di malamang kadahilanan ay bigla nalang nagsagutan yung dalawa.
JIN: Ano ano ha banognog?! Puro ka binti! Pangit mo!
JOON: Ikaw naman puro ka nguso! Luto kapa ng luto! Sayang gas hindi ka naman masarap magluto! Pangit ka ren!
JIN: Anong hinde?! E ikaw nga pinakatimawa sa inyong anim e! Ikaw nakakaubos! Sabihen mong hinde!
JOON: HINDE! Peke peke neto magkwento! Hindi naman talaga masarap pota!
Iniwan nyo na sila ni J-Hope doon at dinala ka niya sa kusina para ipaghain ng makakain mo. Pinaglabas ka ren niya ng fresh milk para may inumin ka. Umupo siya sa tapat mo at pinanood ka kumaen. Nagtanong den siya sa ibang dahilan bakit ka umalis sa inyo at pinaliwanag niya lahat ng mga sinabi ng buong Bangtan Family sayo.
"Mula ngayon parte kana ren ng BANGTAN FAMILY."
-
-misslumberbunny💜
BINABASA MO ANG
BANGTAN ONE SHOTS AND IMAGINES
De TodoTHIS IS A TAGALOG SCENARIOS! PASENSYA NA PO KUNG MINSAN CORNY YUNG TAKBO NG STORYA NAGSISIMULA PALANG PO AKO! ENJOY PO! :)