SIMULA
"Athena gumising ka na ma le-late ka nyan sa trabaho mo bakit ba kasi puyat na puyat ka ha? ano nanaman bang ginawa mong bata ka" boses ni mommy ang bumungad sa akin
This is my first day as the new manager ng coffee shop ma pinag ta-trabahuhan ko.
"Ikaw Athena ha san ba kayo pumunta kagabi ni kylyne at ginabi na kayo masyado ng uwi?"
"Mom nag celebrate lang naman kami kasi ako na ang bagong manager ng coffee shop and besides mas magiging busy naman ako kasi ako na ang manager " i said
"Yes yes yes pero ma le-late ka na kaya bilisan mo na at yung kapatid mo kanina ka pa hinihintay" mommy said bago lumabas ng kwarto ko
bumangon na ako and then go to the bathroom and nag ayos na din ako pagkatapos bumaba na ako at naabutan na nag aalmusal ang kapatid
"Ate bakit ngayon ka lang? I'm gonna be late na" my brother said as he pout his lips.
"Yeah sorry okay? let's just eat" I said
"Ate are you fine?" he ask halatang may bahid ng pag aalala sa kanyang mga mata.
"Of course naman bakit mo na tanong?" i asked.
Bahagyang umiling ang kapatid at nag patuloy kumain. Kaya kumain na din ako.
"Athena anong oras ka uuwi?" mommy asked while were eating.
"Im not sure mom, why?"
"Sige ako na lang mag susundo sa kapatid mo." she said as she looks at me with her worried eyes.
"Okay." i simply said.
Pagkatapos namin mag breakfast ay umalis na kami hinatid ko si Nico sa school nya at dumiretso na ako sa coffee shop this is my first day as manager at ang pangit naman kung ma le-late ka agad ako.
Nang nakarating ako sa Café may mga tao na at andon na din si andrea na abala na kaagad.
"Hoy girl bat late ka ng 5mins ha?" she ranted. "Anong ginawa mo? bat ngayon ka lang?" sunod sunod nyang tanong.
"Ano ba ngayon lang maman ako na late ha at tsaka 5mins lang naman." I answered "Alam ko it's better to be late than to be absent kaya okay lang yan."
"Kung sabagay ikaw rin naman na ang bagong manager netong coffee shop" she said and she put an cup of coffee on a tray
"Ano ka ba alam mo kahit na ako na ang bagong manager neto di pwedeng nagpapa late na lang ako." I said
"Yeah yeah Layna baka mamaya may lecture 101 nanaman tayo dito." she said at lumabas na ng kitchen.
sumunod ako sakanya
"Tsaka hinatid ko kasi kapatid ko at na late ako ng gising." I said.
I stop at the counter at binigay nya na sa costumer ang order nito, as she turn back and face me again, I can see that she want to tell me something but instead she go to the kitchen and I followed her.
"Hmm bakit naman? anong oras na ba kayo naka uwi?" she asked pag kapasok nya sa kusina.
"Around 2" I said.
"Around 2 ha bat naman kayo masyadong ginabi?" sabi nya sabay taas ng isang kilay. "Or should I ask bat kayo inumaga?"
"Nagkatuwaan lang, bakit ba andami mong tanong sana kasi sumama ka na lang diba." I said and raise my brows too.
"Well may news ako sayo." aniya na parang nag dadalawang isip pa kung sasabihin nya ba sa akin.
"Ano nanamang news yan ha hay nako baka mamaya tsismis nanaman yan Andrea ha." I said habang gumagawa ng kape.
"Hindi to chismis noh sigurado ako ma s-schock ka dito sa sasabihin ko." aniya na siguradong sigurado.
"Ano ba yun? sabihin mo na."
"He's here." she said a bit hesitant.
"Who?" I asked.
"Noah?" she said na parang nag dadalawang isip pa sa pag sabi, napaharap ako bigla sakanya. "I just saw it and di ko kasi alam kung alam mo na kaya sinabi ko sayo sorry mukang di mo pala alam sana pala di ko na lang sinabi say-"
"It's okay" I cut her off.
"Hoy Athena sure ka ha okay ka lang?" she asked. Bakas sa tono ng pagtatanong nya ang pag aalala.
"Oo naman mabuti pa ibigay mo na to doon." I said and try to smile.
"Well para lang naman din malaman mo pala mas gumwapo na sya matangkad at ang intimidating par-"
"Hoy ano ba Andrea no one ask ibigay mo na to doon." I said so she won't finish whatever she would say about him.
"Oo na ang affected neto hmp bat ba kasi gustong gusto mo ikaw parin gumagawa neto eh manager ka na nga." she said at lumabas na para ibigay ang kape.
So Noah is here ha ano naman kaya ang ginagawa nya dito ano ba yan Athena Layna Trixine Ann bat mo ba sya iniisip he cheated on you remember?
Bulong ko sa isipan ko.
How could be possible to not be mad to someone even if they already hurt and cheates on you?
Was is it love?
Well pakialam ko nga naman sakanya for the man who cheated. I should be happy now pero paano nga ba?
BINABASA MO ANG
STILL INTO YOU
Romance[COMPLETE✓] Prequel will be out soon (It's about how they meet how they love each other before Noah left her). Posted: May 24, 2019 End: July 30, 2019