CHAPTER 24

1.5K 34 0
                                    

CHAPTER 24

SHANE

Natulala at hindi pa din ako makapaniwala sa mga sinabi ni Sam, she's not that person na madaming word of wisdom she's always there for me to listen, ako ang palagi may ganon eh. Pero now every word na binitawan nya, I was so proud, schock and amazed.

Pumunta na ako sa conference room, sumusunod naman si Samantha. Pagpasok ko ay halos nandoon na lahat, at halatang ako na lamang ang hinihintay.

Umupo na ako, at pag ka upo ko ay agad naman nag salita si Mrs. Santillan.

"So Layna, anong balak mo ki Mr. Reonal?" si Mrs. Santillan.

"Oo nga" si Mr. Forrst." ani Mister forsst pronouce as Forest.

"They're proposal was fine" I said "But i'm looking for the one who's has idea in designing I mean they had, they're design was beautiful, pero iba ang hinahanap ko" I said.

"But the Reonal's are one of the best top in designing" si Mrs. Salvador.

"One of the best, yes! but it's not just about who's the best, there are many people that we don't know that more capable"

"Pero Layna" si Mrs. Santillan.

"Sorry Mrs. Santillan, but I can consider them, but not as our nee designer" I said.

"What do you mean?" si Mr. Forrst.

"What I mean is, we can get the Reonal's, but all of there design ay dadaan muna sakin bago ko i-approve"

"But why? dagdag hassle yan para sayo!" si Mrs. Santillan.

"We we're not in top as the best designing in furniture for nothing Mrs. Santillan" I said na may oag didiin. "Our design and arts in furniture is not just art or design, infact every art and design, in our furniture has a story, and that's why we're on top" I said. "We can't just let anyone design our furniture wothout experience not in designing but in life" I explain. "Every art in our furniture has a story to tell, the reonal is one of the best in designing but there design has no story to tell" I said.

"So what's your plan?" si Mr. Caapay.

"Kukunin natin sila as designer pero kailangan nilang matutunan on how to design with an story" sabi ko pa. Inexplain ko sakanila kung anong balaka ko sa mga Reonal.

Nag kasundo ang board sa sinabi ko at pumayag sa mga nilahad ko sakanila.

"Alam mo si Mrs. Santillan talaga ang mainit ang dugo sayo" si Sam.

Nasa office na kami ngayon.

"Yeah, ayaw ko lang syang alisin" I said.

Niyaya ko si Sam na mag dinner kami ngayon nasa isa kaming restaurant diti sa shangri la. Umorder kami ng pagkain, at ng dumating ang order namin ay kumain na kami ngunit napahinto ako sa pag kain da nakita ko na papasok sa restaurant kung saan kamj kumakain ngayon.

Nakaharap ako sa may entrance so kita ko kung sino ang papasok, pero hindi naman makikita ang pwesto namin pag papasok ka.

"Hoy okay ka lang?" si Sam, di ko naman sya sinagot. Nakita ko mismo  sa dalawang mga mata ko kung paano nya alalayan di Shane maka upo, hanggang sa mag order sila. Napansin ni Sam ang pagtitig ko sa isang table kaya sinundan nya ito ng tingin at bakas sa mata nya ang pag ks gulat. "Oh my ghad" aniya.

Naramdaman ko ang pangingilid ng luha ko ng hawakan nya ang kamay ni Shane and worst he kiss it. "Let's go" nasabi ko na lang.

Tumayo na si Samantha deretso na kami sa kotse ko ihahatid ko na sana sya sakanila pero sabi nya samahan nya na lang daw ako, sa condo ako ngayon uuwi.

Pag dating namin doon ay nagukat si yaya pero di ko na sya pinansin agad akong pumasok sa kwarto ko at pag kasara ko mismo ng pintuan ay hindi na nagpa pigil pa ang mga luha ko at sunod sunod na silang tumulo na tila ba nag uunahan.

"Lay" si Sam na maya maya pa ay nabuksan na ang pintuan nandito ako sa terrace ko sa kwarto uumiiyak.

"He said he was busy" I said. "But he's with girl, same reason" sabi ko pa.

"Don't tell me" aniya na parang hindi makapaniwala tumango tango naman ako.

"Yes" I said. Napa oh my ghad nanaman sya.

"Lay" aniya na bakas ang pag aalala.

"It's fine naman talaga na lumabas sya with others pero kung si Shane ang kasama nya I don't know Sam" I said.

"What's your plan?" aniya.

Napaisio tuloy ako, baka siguri kaya ganoon ang reaction ni Kylyne samin ni Noah is because of Shane?

"I need to end this" I said.

"Pero Lay"

"I don't have a choice" I said "He keeps on lying to me" I said bigla naman tumunog ang phone ko.

Kylyne:
Asan ka? I know it's late pero pwede ba tayong mag usap? I have important to say eh.

Ako:
Sure, I'm in the condo.

Kylyne:
On my way.

"Sino yan?" si Sam.

"Si Kylyne papunta na dya dito" I said.

"But it's late"

"She important to say daw eh"

"Sige sabihan ko si Yaya na mag handa na lang ng pagkain.

"Thank you" I said.

Tinext ko si Noah, gusto kong malamn kung magsisinungaling ba sya sa akin.

Ako:
Hi, still busy? how's your day?

Maya maya din naman ay nag reply na sya but I don't know why I fine it cold.

Noah:
Hello, yeah supper, might see you this week im just doing something.

Ako:
Where did you go kanina?.

Noah:
Im in my office the whole day and I got a dinner with a friend.

Ako:
Who?

Noah:
Business Friend.

Ako:
Okay goodnight.

Noah:
Goodnight.

Hindi ko na sya nireplyan nag text naman na si Kylyne na pataas na sya kaya nama  lumabas na ako sa kwarto ko.

STILL INTO YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon