CHAPTER 23
MEET
"Lay wake up anjan na ang mga Fraser" rinig kong sabi ni mommy.
"Mom I'm tired I still want to sleep" sabi ko.
"Baby we gonna have a lunch with them"
"Mom I'm tired may school nanaman po bukas please" sabi ko ng naka pikit pa din.
"Baby your daddy will get mad sayo" si mommy na hinahaplos ang buhok ko at naka upo sa gilid ng kama ko.
"Fine!" inis na sabi ko saka minulat ang mga mata at tumayo na. "I'll just take a bath" sabi ko ng maka salubong ang kilay.
I'm wearing venice nights blue and white striped off shoulder crop top paired with white skirt. And for my hair i just high pony it. I'm also wearing a sandals.
Bumaba na ako pagkatapos mag ayos. And nandon na nga yung mga Fraser pero may kasama silang iba.
"Oh this is my daughter Layna" pagpapakilala sakin ni daddy ng makalapit ako sakanya.
"You've grown so much" ani tita mommy ni Kylyne.
"Where's Kylyne po?" tanong ko ng hindi makita ang kaibigan.
"Hindi sya makakapunta hija, she's with her lolo kaya si Noah muna ang sinama namin" ani pa ni tita.
"Lay, hija this is your tito lucio son Noah" si daddy.
"Why Ngayon ko lang sya nakita?" tanong ko.
"It's better baby kung pag uusapan natin yan while eating" ani pa daddy.
Pumunta naman kami sa garden sa may pool at doon nakahanda ang pagkain naupo ako kaagad katabi ko si mommy katapat ko naman si Noah.
"Noah stayd in US, kaya hija di mo sya masyafong nakikita" ani tito Lucio.
"That's why" I said.
"Noah this is Lay your tito Franco's daughter" ani tito Lucio.
"My only one" ani pa daddy na tawa naman sila.
Noah look to me with his cold stare that sent shivers to me, I can see haw his jaw clenched as he lay his hands in front of me.
"Noah, nice to meet you" aniya pa.
With a smile on my face I accept his hands.
"Layna, nice to meet you" I said as we shake hands.
Kumain kami ng payapa.
"Layna, hija why don't you tour Noah in our house" si daddy.
"Sure dad!" maligaya namang sabi ko.
Tumayo naman ako tumayo na din si Noah. Nag lakad na kami papaalis doon.
"Where do you want to go first?" tanong ko, at saka sya hinarao na may ngiti.
"Anywhere" he said coldly with his dark stare at me.
I smiled at him "Do you like to go out?" tanong ko na lang.
"Sure, but" he said, hindi naman ako nag salita hinihintay matapos ang sasabihin nya. "Wear this" aniya at nilahad ang leather jacket.
Pumunta na kami kung nasaan ang mga parents namin.
"Dad" paninimula ko. "Lalabas lang pi kami" pag papaalam ko.
"That's great mabilis yata kayong nagkaka sundo" ani daddy.
"Franco, masyado lang talaga friendly ang anak mo kaya nga bilib ako sa pag papalaki mo" ani tito Lucio.
"Thank you po" nasabi ko na lang.
"Go" si daddy.
"Noah, take care of Layna" ani tito Lucio ki Noah na tumango naman.
Lumabas na kami at derederetso naman syang pumunta sa isang sasakyan.
"Get in" aniya pa. Kaya pumasok na ako. He's too cold.
"Where are we going?" takang tanong ko ng di alam kung saan kami papatungo. Hindi naman sya nag salita at bahagya nyang hininto ang sasakyan. Bumaba sya at bababa na sana ako ng harangin nya ako palabas. "Why?" tanong ko.
"Wear the jacket" aniya pa kaya sinuot ko na yun. Nasa isa kaming beach ngayon, it's so nice here. I don't know why but the the fresh air that blows my hair was so familiar as it hugs my body. Naupo naman sya sa malapit sa dagat kaya umupo na din ako.
"Why you bring me here?" takang tankng ko, sa pag kakaalam ko kasi ako yung nagayaya eh.
"Because there's peace here" aniya pa.
"May problema ka ba?" alalang tanong ko, hindi ko alam kung bakit ganito ako masyado sa mga tao, madali nilang nahuhuli ang loob ko. "You can tell me" sabi ko pa. Hindi ko talaga alam kung bakit masyadong pamilyar ang mukha nya.
"You can't remember me?" tanong nya naguluhan naman ako.
"What do you mean?" takang tanong ko.
"This is not the first time we met" aniya pa at mas lalo naman akong naguluhan. Tumayo na sya. "Let's go" aniya pa.
"Pero kakarating lang natin" sabi ko naman.
"I just thought na pag dinala kita dito you'll remeber me" aniya pa.
I'm in my office as I remeber how we met, till now I still don't know what he's talking about. Hindi ko alam kung bakit parang gusto kong pumunta sa beach na yun na malapit sa amin.
"Ma'am Layna" si Samantha.
"Yes?" tanong ko.
"Itutuloy pa po ba ang meeting?" tanong nya. It's one week now, last naming kita ni Noah is nung dinner pa, he text sometimes he said busy sya. I tried naman to asked Kylyne pero pareho lang ang sagot nila. Kaya halos one week na din akong matamlay.
"Yeah" sabi ko and I smiled.
"Okay lang ba?" alalang tanomg ni Samantha tumango naman ako. "You miss him?" aniya. Napatango naman ako.
"I don't know Sam, may iba akong pakiramdam" nasabi ko na lang.
"What?" taka namang tanong nya na bakas ang pag aalala
"I know something happening that not so good" sabi ko pa. "What if he left?" sabi ko.
"Lay" aniya.
"Pani kung hindi lang talaga masabi sakin ni Kylyne?" sabi ko pa.
"One week pa lang naman eh" aniya pa.
"Oo nga, pero hindi ko alam naguguluhan na ako Sam" sabi ko pa.
"Should we cancel the meeting?" tanong nya umiling naman ako.
"No" I said and smiled "I know he has reason, acceptable one" sabi ko at tumayo pa. Naglakad na ako palabas ngunit di pa man ako nakakalabas ay hinawakan ni Sam ang braso ko kaya napatingin ako sakanya.
"No matter what pain you've been through, tears will dry, broken hearts will heal, and somewhere a person who truly cares is waiting for you"
BINABASA MO ANG
STILL INTO YOU
Romance[COMPLETE✓] Prequel will be out soon (It's about how they meet how they love each other before Noah left her). Posted: May 24, 2019 End: July 30, 2019