CHAPTER 28

1.5K 32 1
                                    

CHAPTER 28

MISS

Months pass and it's like other days, it's two am and I miss him, like I did last month and last nine pm just like I will tomorrow at six am when I wake up knowing without you.

Sometimes I just wish you were here so I could tell you how much I need you and how hard every day has been without you.

Natulog na ako ulit at ng tumumog ang alarm ko ay antok pa ako but I need to get up I need to busy myself, I keep myself busy with the things I do  but every time I pause, I still think of him.

Nag ready na ako I was just quiet this months kahit sa office I already ket the Reonal's, while si daddy na ang nakikipag meeting sa mga Fraser. But this days may kakaiba din ki daddy eh kaya ako na lang din ang gumagawa ng iba pang kailangan I let him rest. At pag kailangan naman makipag meeting si Samantha na ang pinapa punta ko.

I'm in my office here in G Furniture, baka bukas na ako pumunta sa ALTA.

"You fine?" si Samantha "Syempre hindi" aniya pa.

"I feel nothing but pain...... I'll be fine not now.......but soon" I said and look at her nag titigan kami at binalik ko na ang mga mata ko sa laptop ko at nag simula na ulit mag trabaho.

"You miss him" aniya. "Sorry if I keep talking about him but......I know you're like that because of him and I want you to open up, kasi mas maganda pag may pinag sasabihan ka" aniya pa, binalik ko muli sakanya ang tingin ko at sinara na ang laptop ko.

"I'm already afraid of being happy because whenever I get happy, something bad inevitably happens" I said "I miss him, but I don't know if he does.....do you think my decision was right?" I asked.

"Maybe....Kylyne wouldn't advice you that if it isn't the best thing to do and besides I know you do it because you saw a reason for you to make it" aniya.

"Yeah" I said at tumungo na lang. Bigla namang nag ring ang phone ko kaya sinagot ko na ito kaagad.

"Mom?" I said as I answered the call.

"Lay, come home we're in the hospital" ani mommy at bigla naman akong nataranta.

"What?! why?!" I asked napatingin naman sa akin si Samantha.

"Nico!" aniya pa.

"Text me kung saang hospital mom" I said at inayos na ang gamit binilinan ko na si Samantha, kaya namab ako ay dere dererso na sa hospital.

"What happened?!" I asked ng makapasok na ako sa room ni daddy. "Nico! are you fine?" I asked Nico na nakahiga tumawa lang ito. "Nico nothings funny!" I said.

"They're gonna have some test" si Mommy "He just need rest, i-co confine din sya for ilang days"

"Ako na dito mommy umuwi na kayo ni daddy" I said.

"No, you jave work" si Mommy.

"Okay lang mom, and andito naman si yaya Mildred eh" I said tumango naman si mommy.

"Okay fine, basta if you need anything okay?" si Mom.

"Yeas mom, magpahinga na kayo baka mamaya kayo naman ang magkasakit eh!" I said they just both chuckled.

"Nico baby we're just gonna go home okay? babalik kami bukas" si mommy na hinalikan na si Nico at ako ganoon din si daddy.

"It's fine mommy, i'm happy nga eh si ate ang mag babantay sa akin!" si Nico.

Umalis na sina mommy si yaya Mildred naman ay nag ayos na ng konting gamit.

"Yaya, matulog na po kayo" I said.

"Paano ka?" tanong nya.

"Ayos lang po ako" I said and smiled to her to assure her that i'm fine.

Nahiga na din si yaya malalim na ang gabi pero di parin ako inaantok natulog na si Nico,  pinilit ko talaga sina mommy na umuwi kasi si daddy may maagang meeting and pag umuwi si daddy nag isa sya so kailangan din talaga na umuwi ni mommy para may kasama naman si daddy.

Nagtext pa si mommy, nag text lang kami hanggang sinabi nya na inaantok na daw sya. Pero ako hindi padin hindi ko alam kung bakit hindi talaga ako dinadalaw ng antok.

Na pinaka ayaw ko sa lahat sadness will attack me so hard! I will just remeber him and feel the pain everytime i'm alone like this no one to talk with.

Kamusta na kaya sya? is he happy? ano kayang ginagawa nya? nasaan na kaya sya? ai don't have any news about him since the day I asked him to leave, and now here I am curious of what his doing.

I know everybody gets affected sa nangyayare sakin especially my family because I know to myself that I became colder. To my friends alam na nila ang nangyare niyayaya nila akong lumabas but I insist because i'm scared that what if Noah was there. Me and Kylyne was both okay nothing change a bit awkward, but this few months hindi na din sya masyadong nag paparamdam, make me wonder why.

Nag uusap usap lang kaming mag kakaibigan through text and Kylyne she always says she's busy, mailap na din sya at ang sunod naman na naging ganoon at si Elijah at Jacob si Andrea din so now I don't know! feel ko nga may tinatago sila eh.

I miss Noah, I miss my friends, I miss my old self, I miss everything. I hope one day I can find an answers to my question, I really hope that all of my questions has an answer.

Last naming kitang magkakaibigan ay halos hindi na sila sa akin makatingi  na apat wala si Noah, ako nag tataka pero naisip ko din na baka alam nya na kasama ako and he wants to distance hiself because I asked him to leave, pero nag tataka ako na ako lang ang nagtataka kung bakit wala noon si Noah. Knowing him hindi nya naman yun papalampasin just because of me.

I often wonder what happens when he hear's my name. Did he feel even one of the plethora of emotions, I experience whenever somebody talks about him. Or is it just me? because I was never able to let go?

STILL INTO YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon